Quy tắc "3 không chạm, 4 lấy đi" nhất định phải nhớ khi thuê phòng khách sạn: Không biết là thiệt

( PHUNUTODAY ) - Khi thuê phòng khách sạn, bạn cần chú ý đến một số quy tắc nhất định để tiết kiệm chi phí cũng như được tận hưởng dịch vụ tốt nhất.

"3 không chạm" ở khách sạn

- Nhà vệ sinh

Mỗi phòng khách sạn đều sẽ có một phòng vệ sinh riêng để khách tiện sử dụng. Nhìn thoáng qua phòng vệ sinh có vẻ sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng vì nhà vệ sinh của khách sạn cũng có thể coi là một nơi công cộng, được rất nhiều lượt khách sử dụng trước đó. Nhân viên vẫn thường xuyên dọn dẹp nhà vệ sinh nhưng không thể tránh khỏi việc dọn không sạch hoặc bỏ sót một vị trí nào đó.

Đặc biệt, bạn nên tránh ngồi trực tiếp lên bệ bền cầu. Nhiều người cẩn thận sẽ đun ấm nước sôi dội lên bồn cầu để khử trùng hoặc dùng tấm lót bồn cầu dùng một lần để đảm bảo vệ sinh.

- Ấm đun nước và cốc

Ấm đun nước và cốc là vật dung thường có trong phòng khách sạn. Trước khi sử dụng chúng, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ. Có nhiều thông tin cho thấy một số vị khách không có ý thức dùng ấm đun nước để đun đủ thứ, từ việc luộc trứng, nấu mì tới việc luộc tất, đồ lót... Cốc trong phòng khách sạn cũng là thứ có thể không được vệ sinh sạch sẽ mà chỉ được tráng qua nước.

Vì vậy, khi đi xa, bạn có thể mang theo cốc cá nhân. Với ấm đun nước, nếu muốn sử dụng, bạn có thể đổ nước vào ấm đun sôi và đổ đi để tráng ấm.

- Dép nhựa

Nhiều khách sạn cung cấp dép nhựa cho khách thuê phòng. Với các khách sạn cao cấp, loại dép được sử dụng thường là dép dùng một lần. Trong khi đó, với các khách sạn bình dân, việc sử dụng dép nhựa sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Dép nhựa chính là thứ rất ít khi được vệ sinh. Vì vậy, bạn tốt nhất không nên mang loại dép này. Nếu khách trước có các bệnh ngoài da, bạn cũng có thể có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. Hãy mang theo dép của mình để tiện sử dụng cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân.

"4 lấy đi" trong phòng khách sạn

Bạn có thể đem 4 món đồ vật này trong phòng khách sạn về nhà bởi chúng đã được tính vào giá thuê phòng.

- Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Các khách sạn luôn cung cấp một số vật phẩm vệ sinh cá nhân dùng một lần cho khách hàng như sữa tắm, bàn chải đánh răng, xà bông, lược... Những thứ này đã được tính vào chi phí thuê phòng. Nếu bạn không sử dụng chúng hay không đem chúng đi thì tiền cũng không được hoàn lại. Bạn có thể cầm những vật mình cảm thấy có thể sử dụng đến về nhà để dùng khi cần thiết.

Lưu ý, sữa tắm, dầu gội đựng trong chai lọ mini là sản phẩm bạn có thể mang về nhưng nếu chúng được đựng trong các chai lớn thì bạn sẽ không được mang món đồ này ra khỏi khách sạn.

- Cà phê, trà

Thông thường, các khách sạn sẽ cung cấp một số loại đồ uống miễn phí như trà túi lọc, cà phê hòa tan, đường... cho khách thuê phòng. Bạn có thể sử dụng những thứ này hoặc mang chúng về.

Lưu ý, một số khách sạn sẽ có mini bar để các loại đồ uống khác như bia, nước ngọt, một số loại đồ ăn vặt... Với những món đồ này, nếu sử dụng, bạn sẽ phải trả thêm phí.

- Nước đóng chai

Các khách sạn luôn cung cấp 2 chai nước đóng chai miễn phí trong phòng. Giống như trà và cà phê, bạn có thể sử dụng hoặc mang đi tùy thích.

Tác giả: Thanh Huyền