Tại sao tài xế xe tải đường dài, thường mang theo 1 người phụ nữ: Họ làm gì ở trên xe?

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao cánh tài xế xe tải đường dài thường thích mang theo một người phụ nữ. Người phụ nữ này có vai trò gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao tài xế lái xe tải đường dài thường mang theo một người phụ nữ?

Giúp giảm đi sự cô đơn khi lái xe: Ai cũng biết rằng nghề lái xe tải đường dài rất là mệt mỏi và căng thẳng. Đồng thời, đây cũng là nghề vô cùng cô đơn bởi suốt chặng đường dài chỉ có một mình bạn với cái vô lăng. Chính vì vậy, cánh tài xế đường dài thường hay mang theo một người phụ nữ hoặc một phụ lái. Người phụ nữ này có thể là bạn gái, người vợ của họ giúp giảm đi nỗi buồn sự cô đơn trên chặng đường dài nhiều vất vả. 

Ngoài ra, những tài xế xe tải lớn này thường dành phần lớn thời gian trên xe cuộc sống xa nhà cơm hàng cháo chợ. Chính vì vậy, cuộc sống vợ chồng con cái không được ở gần gắn bó tâm sự nên tình cảm vợ chồng cũng khó khăn trong việc gắn kết lại với nhau. Bởi vậy, nếu như trên chặng đường dài có người vợ người yêu đi cùng sẽ tạo sự gắn kết nhiều hơn cho gia đình nhỏ của họ.

vi sao lai xe duong dai hay mang theo nguoi phu nu

Giúp chống lại những cơn buồn ngủ khi lái xe

Khi lái xe đường dài thường con người sẽ có lúc rơi vào trạng thái buồn ngủ. Lúc này nếu có người nói chuyện cùng, hoặc một người lái phụ thì sẽ thật tuyệt vời. Người phụ nữ bên cạnh sẽ có thể giúp cho những cơn buồn ngủ trở giảm đi khiến cho những áp lực trong chặng đường mà họ đi giảm xuống rất nhiều. Và điều này có thể giúp phòng tránh các cuộc tai nạn thương tâm có thể xảy ra.

Người trợ thủ xử lý các tình huống khẩn cấp

Khi lái xe đường dài bạn có thể thấy tài xế thường có 1 người phụ nữ, hoặc 1 người đàn ông trẻ tuổi hơn phụ tá cho họ. Những người này không chỉ có vai trò giảm buồn ngủ, trò chuyện cho chặng đường bớt cô đơn. Mà nó còn giúp cho người tài xế xử lý những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. Thực tế camera hành chính đã ghi lại rất nhiều tình huống khẩn cấp mà người tài xế do buồn ngủ hoặc lên cơn đột quỵ, đau tim bất ngờ thì người phụ tá có thể nhảy vào lái thay và giảm thiểu nhưng tai nạn, rủi ro có thể xảy ra cực kỳ nguy hiểm.

3-tai-sao-tai-xe-dua-nguoi-phu-nu-theo

Ngoài ra, khi lái xe bạn cũng nên chú ý những vấn đề sau:

Ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe và năng lượng: Trước khi khởi đầu một hành trình dài, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên ăn nhẹ. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá no hoặc quá nhiều sẽ gây căng bụng và buồn ngủ khi lái xe. Theo các chuyên gia khuyến cáo trước khi khởi hành bạn chỉ nên ăn nhẹ vừa đủ mà thôi.

Thức uống nạp năng lượng cho hành trình: Luôn uống đủ nước để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình của mình bạn có thể uống một ly cafe đậm sẽ đóng góp vào việc làm cho chuyến hành trình trở nên an toàn hơn.

Tuy nhiên, bạn cần phải tuyệt đối tránh uống rượu, bia hoặc bất kỳ chất gây say nào trước khi bắt đầu chuyến đi.

Tìm bạn đồng hành và giữ tinh thần thoải mái: Khi lái xe ô tô đường dài, người tài xế cần trang bị cho mình một tinh thần tỉnh táo và thoải mái. Hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành vừa để thay phiên lái xe, vừa có người để trò chuyện và giữ sự tỉnh táo.

Bạn nên hạ cửa kính xe xuống để cho gió và không khí từ bên ngoài vào xe, hỗ trợ quá trình lưu thông oxy, giúp làm giảm một phần cảm giác khó chịu và giữ sự tỉnh táo. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho một hành trình dài không mệt mỏi, bạn cần một cơ thể khỏe mạnh, bằng cách ngủ đủ giấc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link