Sạc pin đầy 100% điện thoại nhanh hỏng: Đây mới là mức pin điện thoại phù hợp nhất, chục năm vẫn chạy ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Sạc pin 100% tưởng tốn hóa ra nhanh hỏng. Vậy đâu mới là mức pin phù hợp nhất để điện thoại bền, chạy khỏe chục năm không hỏng.

Pin là bộ phận rất quan trọng của smartphone vì nó giúp duy trì hoạt động của máy. Iphone của Apple là một thiết bị mạnh mẽ nhưng cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, nó cũng cần một nguồn pin ổn định để đảm bảo hoạt động bình thường. Để giúp iPhone của bạn sử dụng được lâu nhất có thể hãy tham khảo các mẹo sau để duy trì sức khỏe pin của thiết bị.

1. Tránh tối đa hóa chu kỳ sạc của bạn

Theo Apple, sau 400 đến 500 chu kỳ sạc đầy, dung lượng pin của iPhone sẽ ít hơn đáng kể so với dung lượng pin ban đầu. Nếu bạn càng ít sử dụng iPhone thì thời lượng pin sẽ lâu hơn. Hơn nữa, việc thiết bị luôn ở trạng thái sạc đầy hoặc cạn kiệt hoàn toàn cũng có thể làm giảm sức khỏe của pin. Tốt nhất bạn nên cố gắng giữ cho mức pin iPhone của mình ở mức từ 40% đến 80% càng nhiều càng tốt.

2. Đừng để iPhone sập nguồn

Một trong những tác nhân gây hại lớn nhất đối với pin của điện thoại thông minh là để pin chết hoàn toàn, bởi vì khi một tế bào pin được sạc ở mức 0%, nó có thể không bao giờ hoạt động trở lại. Theo thiết kế, pin iPhone vẫn giữ một lượng điện dự trữ ngay cả khi tắt nguồn để tránh vấn đề này nhưng cũng không nên lạm dụng. Nếu iPhone của bạn bị sập, nhớ sạc lại nó càng sớm càng tốt. Tốt nhất bạn nên sạc cho iPhone khi pin ở mức 20%, nếu như chưa sạc được, bạn hãy hạn chế sử dụng và bật chế độ tiết kiệm pin cho đến khi bạn có thể sạc chúng.

3. Không để iPhone bị sạc qua đêm

Nhiều người sạc điện thoại qua đêm vì lúc đó bạn đi ngủ và không có nhu cầu sử dụng nó. Tuy nhiên, việc sạc pin quá nhiều cho iPhone như thế này có thể khiến pin bị hỏng và giảm tuổi thọ. Quá nhiều năng lượng vào các ô làm đầy hơn mức chúng được thiết kế để giữ.

Để khắc phục tình trạng này, iPhone cung cấp tính năng sạc pin được tối ưu hóa. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách đi tới Cài đặt> Pin> Tình trạng pin. Nếu bạn không sạc điện thoại vào cùng một thời điểm mỗi ngày, iPhone của bạn sẽ học theo mô hình này và tránh sạc đến 100% cho đến khi bạn cần.

4. Tắt các tính năng không sử dụng

Để sử dụng ít chu kỳ sạc hơn và duy trì sức khỏe của pin iPhone, bạn nên tắt bất kỳ tính năng nào mà bạn không cảm thấy thực sự cần thiết. Chúng có thể bao gồm các tính năng tốn điện như: làm mới ứng dụng nền, Bluetooth, Cài đặt vị trí và thông báo đẩy. Hãy vào cài đặt để tắt tất cả những tính năng không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm độ sáng màn hình của iPhone và bật ít thông báo hơn để tiết kiệm pin.

5. Chỉ sử dụng bộ sạc chính thức của Apple

Trên thị trường có bán nhiều bộ sạc iPhone chất lượng thấp. Mặc dù chúng vẫn có thể sạc thiết bị của bạn nhưng những bộ sạc này không được Apple chứng nhận, có nghĩa là chúng không duy trì cùng chất lượng và khả năng tương thích với pin iPhone của bạn. Hãy sử dụng các phụ kiện chính hãng, các phụ kiện được Apple chứng nhận, đặc biệt là cáp Lightning để tránh sự cố điện áp hay hiện tượng có thể gây hại các thành phần bên trong của điện thoại, bao gồm cả pin.

6. Tránh nhiệt độ khắc nghiệt

Hãy giữ cho iPhone của bạn không ở trong tình trạng nhiệt độ khắc nghiệt để thiết bị của bạn được bền lâu. Nhiệt độ quá thấp có thể khiến tuổi thọ pin bị rút ngắn, ảnh hưởng đến khả năng tích điện của pin hoặc khiến pin ngừng hoạt động hoàn toàn. Mặt khác, nhiệt độ quá cao có thể khiến bạn vĩnh viễn không thể sử dụng một số tính năng của điện thoại, chẳng hạn như gây ra các vết nứt trên chính thiết bị, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của pin.

7. Sử dụng ốp lưng cho iPhone

Sử dụng vỏ bảo vệ giữ iPhone của bạn tránh xa môi trường bụi bẩn, giúp bảo vệ các cổng của iPhone bằng cách bẫy các mảnh vỡ trước khi xâm nhập vào thiết bị của bạn. Nếu điện thoại của bạn bị bụi bẩn, tuổi thọ của pin ngắn hơn vì bụi bẩn sẽ tích tụ trên các điểm tiếp xúc của pin. Ngoài ra, một chiếc ốp lưng iPhone tốt cũng có thể bảo vệ iPhone của bạn khỏi các vấn đề khác, chẳng hạn như vỡ màn hình và hư hỏng do nước.

8. Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất

Cách quan trọng để duy trì tình trạng pin iPhone là bạn hãy luôn cập nhật hệ điều hành của thiết bị khi có thông báo. Trong quá trình sử dụng, iPhone sẽ nhận được các bản cập nhật giúp cải thiện tốc độ và hiệu suất, bạn hãy cập nhật giúp pin luôn hoạt động tốt trong thời gian dài.