Thân thể không đau và một tinh thần không loạn phải chăng là hạnh phúc của đời người?

( PHUNUTODAY ) - Khi có tiền lại cảm thấy cô đơn. Con người luôn bị mắc kẹt trong cảm xúc. Sự khỏe mạnh về thể chất và tinh thần chính là điều cốt yếu để chúng ta thực sự cảm thấy hạnh phúc. Vậy đâu là gợi ý để giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tâm trí?

Tăng cường đi bộ

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng mỗi người cố gắng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để có được một sức khỏe tốt. Để đếm tất cả những bước chân đã đi, bạn chỉ cần trang bị cho mình một chiếc máy đếm bước chân. Hoặc đơn giản, bạn chỉ cần đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày là đủ.

Xây dựng một thói quen tập thể dục

Nếu bạn chưa có thói quen tập thể dục, hãy từ từ bắt đầu làm quen với thói quen tốt này. Thói quen tập thể dục nên bao gồm các hoạt động khác nhau có tác động tích cực đến toàn bộ cơ thể, như kéo dãn (tập yoga), thể dục nhịp điệu (chạy, đi bộ, đi xe đạp), bài tập cân bằng (tai chi, yoga), cùng với các bài tập cốt lõi giúp cơ bắp cột sống khỏe mạnh hơn (pilate). Bạn cũng nên thay đổi loại bài tập để tránh nhàm chán.

Chú ý đến sức khỏe tinh thần

Một cơ thể mạnh mẽ không chỉ có sức khỏe thể chất tốt mà còn có một tâm trí lành mạnh. Hãy chú ý, lắng nghe người khác, chú ý hơn đến thế giới với cái nhìn cấp tiến và nhân văn. Bạn cần tránh lo lắng và thất vọng vô bổ, luôn lạc quan và chấp nhận những khó khăn trước mắt.

Luôn bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Nước chiếm 60% cơ thể và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của cơ thể. Thậm chí mất 1% nước có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất nhận thức của bạn như tâm trạng, sự phối hợp vận động và trí nhớ.

Hãy rèn luyện thói quen uống nước đều đặn, đây là món quà đơn giản bạn có thể dành tặng cho cơ thể của mình.

Những gì bạn ăn cũng làm nên sự khác biệt

"Có thực mới vực được đạo" – câu nói quen thuộc mà bất kỳ người Việt nào cũng biết. Nhưng ngày nay chúng ta không chỉ quan tâm đến việc ăn no mà còn là ăn ngon và ăn lành mạnh.

Theo nghiên cứu những thực phẩm giàu chất tryptophan như chuối, óc chó, hướng dương, socola đen... sẽ giúp cơ thể cải thiện tâm trạng, xua tan mệt mỏi và giúp bạn hạnh phúc hơn.

Cẩn thận đọc kỹ nhãn các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày

Bạn dễ dàng bị nhầm lẫn hoặc ngộ nhận về một sản phẩm được quảng cáo hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ hoặc chứa ít calo. Nên đọc những chi tiết dinh dưỡng nhỏ ở trên nhãn của sản phẩm. Ngoài ra, hãy đọc mọi thứ một cách cẩn thận, bởi vì bạn có thể dễ dàng nhầm về cách tính toán tổng lượng chất béo, muối, các chất vi lượng... có thực trong sản phẩm.

Hãy đi ra ngoài nhiều hơn nếu có thể

Hòa mình cùng với thiên nhiên, kết nối với mọi người là cách để chúng ta khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Tuy nhiên trong mùa dịch, việc đi lại và kết nối hạn chế, bạn có thể thử các cách khác để nạp năng lượng tích cực cho bản thân.

Có những hoạt động kết nối với bản thân

Có nhiều người dù thành công hay nắm giữ nhiều thứ trong tay nhưng lại không cảm thấy hạnh phúc. Có lẽ bởi họ không biết bản thân mình thật sự muốn gì? Cảm giác vô nghĩa khiến nhiều người gục ngã, làm suy yếu cả về thể chất lẫn tinh thần. Bằng cách kết nối với bản thân thông qua các hoạt động như viết, thiền... bạn có thể lắng nghe tâm trí mình, xác định được mục tiêu sống và sống có ý nghĩa hơn.

Khi bạn biết bản thân mình sống vì điều gì, bạn sẽ cảm thấy tràn trề sinh lực và tinh thần thoải mái vô cùng, không còn bị những yếu tố gây xao lãng làm phiền nữa.

Coi việc khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần là mục tiêu sống

Dù bạn có màu da và quốc tịch như thế nào, bạn đẹp hay xấu, giàu hay nghèo thì quỹ thời gian của bạn là như nhau. Tại sao có những người luôn có thời gian hoàn thành tốt những việc cần làm nhưng lại có những người luôn không bao giờ có đủ thời gian? Bởi lẽ tâm thức của chúng ta luôn được sắp xếp để ưu tiên cho những gì thực sự quan trọng.

Nếu đó là điều sống còn mà bạn bắt buộc phải làm, chắc chắn bạn sẽ có thời gian dành cho nó. Bằng thái độ xem trọng việc chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, bạn đã ra lệnh cho não bộ của bạn phải suy nghĩ, tìm cách để giải quyết vấn đề của chính bạn.

Có ai đó đã nói rằng: thân hình đẹp không phải là may mắn mà là một sự lựa chọn. Cũng giống như vậy, bất kể bạn muốn có kết quả như thế nào, điều đầu tiên bạn phải muốn và tin tưởng rằng mình sẽ hành động cho đến khi bạn có được nó.