Trong hôn nhân có một nét đẹp gọi là ''tu khẩu'', ai thấu hiểu được thì đời đời hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thì họ dường như quên hết đi nguyên nhân ban đầu họ đến với nhau. Lúc này cả hai chỉ biết soi mói và những khuyết điểm của nhau. Dùng khuyết điểm của nửa kia để che đi sự thiếu sót của mình thì chính là thói quen lừa dối bản thân mình.

1. Tốt hay xấu nằm ở trong suy nghĩ

Khi gặp mâu thuẫn, tranh chấp với nửa kia thì tốt nhất hai người nên trò chuyện một cách có lý trí. Nếu bạn muốn tìm ai đó để chia sẻ thì hãy biết chọn người đáng tin. Quan trọng, nếu bạn nghĩ cho đối phương, hi vọng hai bên hòa hợp thì mọi mâu thuẫn sẽ được giải quyết. Còn cả hai lúc nào chỉ nghĩ đến tức giận thì hôn nhân không thể bền vững được.

2. Hóa giải duyên nợ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Giữa vợ và chồng, ngoài tình nghĩa còn có duyên nợ. Thế nên khi phải đối diện với những bất công, oan ức thì nếu có thể hãy biết mở rộng lòng mình thì phần ác duyên sẽ được hóa giải. Nếu không biết kiềm chế cảm xúc, cứ trách móc đối phương thì chắc chắn khó mà hòa hợp được.

3. Hãy nhìn vào những ưu điểm

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thì họ dường như quên hết đi nguyên nhân ban đầu họ đến với nhau. Lúc này cả hai chỉ biết soi mói và những khuyết điểm của nhau. Dùng khuyết điểm của nửa kia để che đi sự thiếu sót của mình thì chính là thói quen lừa dối bản thân mình. Đúng sai về mặt hình thức nhiều khi chẳng quan trọng. Nếu bạn biết nhìn vào mặt tốt của vợ/chồng để biết khen ngợi họ thì hôn nhân ngày càng thịnh vượng.

4. Đừng xem nhẹ hôn nhân

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã kết hôn thì nhất định phải xem trọng nhau. Hôn nhân không những mang ý nghĩa lời thề thiêng liêng mà còn là nơi để cả hai vợ chồng cùng nhau vượt qua những khó khăn. Đời người vốn dĩ không như ý, cuộc sống cũng có lúc thăng trầm. Điều cần phải học khi gặp khó khăn chính là đừng than vãn.

Nếu trong lòng có tức giận hãy biết cách học cách nhẫn nhịn, tu khẩu. Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ cũng chỉ vì những chuyện không đâu, những chuyện đáng nên nhẫn mà lại không được nhẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link