Thầy phong thủy dặn: 6 loại cây rước vận xui, không nên trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có ý nghĩa không tốt, nên hạn chế trồng trong nhà.

Trồng cây trong khuôn viên nhà là một lựa chọn tốt, vừa giúp trang trí cho căn nhà vừa mang lại không gian sống trong lành hơn và cũng có ý nghĩa đối với phong thủy. Tuy nhiên, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ khi chọn loại cây nào để trồng trong nhà. Một số loại cây độc hại hoặc có ý nghĩa không tốt sẽ được khuyên không nên trồng trong nhà.

Cây môn cảnh

Cây môn cảnh là loại cây dễ trồng, lá lớn, màu sắc bắt mắt. Cây này có tác dụng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, giúp căn nhà thêm sinh động.

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, cây môn cảnh tạo ra cảm giác nặng nề, cản trở dòng chảy năng lượng tích cực vào nhà.

Ngoài ra, có một đặc điểm của cây môn cảnh mà không phải ai cũng biết. Toàn thân cây có chứa độc tố calcium oxalate. Khi tiếp xúc với chất này hoặc vô tình nuốt phải chất này thì sẽ tạo ra cảm giác bỏng rát, thậm chí bị ngộ độc. Do đó, gia đình nên cân nhắc thật kỹ khi trồng cây môn cảnh. Nếu có trồng thì nên để ở nơi ít qua lại.

Theo quan niệm phong thủy, cây môn cảnh và cây xương rồng là những cây không nên trồng trong nhà.

Cây xương rồng

Cây xương rồng là loại cây có sức sống tốt. Nhiều người thích loại cây này vì nó dễ trồng lại đại diện cho ý chí kiên cường, vượt nghịch cảnh. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, cây xương rồng có nhiều gai nhọn sẽ không thích hợp để trồng trong nhà. Những chiếc gai nhọn tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực, đẩy quan hệ gia đình sang trạng thái căng thẳng, xung đột.

Đặc biệt, trong phòng khách, phòng ngủ xuất hiện cây xương rồng thì sự hòa hợp của gia đình sẽ giảm đi rất nhiều.

Cây hoa ly

Cây hoa ly đẹp, có hương thơm dễ chịu. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng loại cây này là biểu tượng của sự ly biệt, mất mát, đại diện cho sự rạn nứt tình cảm. Vì vậy, trồng hoa ly trong nhà sẽ mang lại những điều không tốt, tăng khả năng xung đột giữa các thành viên trong gia đình, nhất là khi để hoa ly trong phòng ngủ.

Trên thực tế, hoa ly có mùi thơm nhưng đây cũng là mùi dễ gây dị ứng. Do đó, việc trồng cây hoa ly trong nhà có thể gây ra khó chịu với một số người.

Theo quan niệm phong thủy, cây hoa ly và cây dạ lan hương là những loại cây mang nguồn năng lượng không thực sự tốt, khiến quan hệ gia đình lục đục.

Cây dạ lan hương

Theo quan niệm phong thủy, cây dạ lan hương cũng là loại cây mang năng lượng khoogn tốt đối với gia đình, khiến các thành viên lục đục, vợ chồng bất hòa, con cái không hòa hợp.

Ngoài ra, người ta cho rằng loại cây này nở vào ban đêm nên là hiện thân của ma quỷ. Trồng cây này trong nhà sẽ làm mất cân bằng năng lượng, khiến may mắn, tài lộc không vào nhà.

Cây dạ lan hương có chứa độc tố calcium oxalate và lycorine có khả năng gây ngộ độc, hôn mê, tê liệt, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không may ăn phải.

Cây trúc đào

Cây trúc đào có hoa đẹp nhưng lại là loại cây bạn không nên trồng trong nhà. Cây này có chứa nhiều chất độc, cực kỳ nguy hiểm. Phần nhựa đục của cây trúc đào có vị đắng và chứa acid hydrocyanic và những glucosid độc là neriin, oleandrin, neriantin. Nuốt phải độc tố của cây trúc đào, người bệnh có thể gặp triệu chứng nhẹ như khó chịu, chóng mặt, buồn nôn. trường hợp nặng, người bệnh có thể gặp vấn đề như nôn mửa, tiêu chảy ra máu, rối loạn hô hấp, chân tay co giật, rối loạn nhịp tim, hôn mê và nguy hiểm tính mạng.

Cây trúc đào và cây hoa bỉ ngạn có độc, không nên trồng trong nhà.

Hoa bỉ ngạn

Cây hoa bỉ ngạn còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như hồng thoa thạch toán, cây mạn châu sa hoa, long trảo hoa... Cây này có hình dáng hoa rất lạ mắt, màu sắc cũng đa dạng như đỏ, vàng, trắng, tím, trong đó phổ biến nhất là loại hoa màu đỏ.

Loại hoa này được trồng ở nhiều nước châu Á nhưng thường không được trồng trong nhà. Ở Nhật Bản, hoa bỉ ngạn tượng trưng cho hồi ức đau thương. Ở Trung Quốc, đây là loại hoa đại diện cho sự sinh ly tử biệt.

Ngoài ra, đây được cho là loại hoa duy nhất mọc trên đường xuống hoàng tuyền - nơi linh hồn của con người sẽ đi qua sau khi rời khỏi dương thế. Ký ức của con người sẽ gửi lại hết cho hoa bỉ ngạn.

Do những ý nghĩa không tốt của loại hoa này nên nó không được khuyến khích để trồng làm cảnh trong nhà. Hơn nữa, củ của cây hoa bỉ ngạn cũng có độc, có thể gây nguy hiểm nếu nuốt phải.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền