Buộc chiếc khẩu trang vào tay nắm cửa theo cách này, muỗi nhiều mấy cũng bay biến hết

15:18, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Không cần sử dụng thuốc diệt muỗi bằng hóa chất, bạn có thể xua đuổi đàn muỗi theo cách này.

Vào mùa hè, khi muỗi trở thành những vị khách không mời mà đến trong cuộc sống, đừng để chúng làm phiền sự yên bình và thoải mái của bạn. Chỉ cần một thủ thuật đơn giản - buộc khẩu trang vào tay nắm cửa là bạn có thể đuỗi đàn muỗi đáng ghét nhé!

Hướng dẫn đuổi muỗi bằng khẩu trang

Chuẩn bị

- Một chiếc khẩu trang dùng một lần

- Kéo

- Tỏi, lá ngải cứu khô, băng phiến hoặc hành tây thái hạt lựu

- Dây hoặc dây cao su

Các bước thực hiện

Chuẩn bị khẩu trang:

Sử dụng kéo để cắt bỏ một bên của khẩu trang. Sau khi cắt, bạn sẽ thấy một sợi dây ở mép mặt nạ, rất hữu ích cho bước tiếp theo.Làm Túi Đuổi

Muỗi:

Đặt các vật phẩm có tác dụng đuổi muỗi vào trong khẩu trang đã cắt. Bạn có thể sử dụng tỏi, lá ngải cứu khô và băng phiến. Những vật dụng này phát ra mùi mà muỗi không thích, giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Đặt các vật phẩm có tác dụng đuổi muỗi vào trong khẩu trang đã cắt.

Đặt các vật phẩm có tác dụng đuổi muỗi vào trong khẩu trang đã cắt.

Nếu bạn chọn hành tây thái hạt lựu, hãy để trong khẩu trang mới cắt. Khả năng thoáng khí của khẩu trang giúp mùi hành lan tỏa dễ dàng, có tác dụng đuổi muỗi tốt.

Sử dụng đoạn dây hoặc dây cao su để bịt kín khẩu trang, tạo thành một chiếc túi.

Sử dụng đoạn dây hoặc dây cao su để bịt kín khẩu trang, tạo thành một chiếc túi.

Sử dụng đoạn dây hoặc dây cao su để bịt kín khẩu trang, tạo thành một chiếc túi.

Đặt túi đuổi muỗi:

Sử dụng dây đeo tai của khẩu trang để cố định túi đuổi muỗi vào tay nắm cửa. Mỗi khi cửa đóng hoặc mở, mùi từ túi sẽ lan tỏa ra khắp phòng, đuổi muỗi hiệu quả. Bạn cũng có thể đặt túi đuổi muỗi ở đầu giường, giúp ngăn ngừa muỗi đốt khi ngủ.

Treo trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi và đuổi côn trùng bay nhỏ. Đặt túi ở các góc khác trong nhà như bậu cửa sổ, bàn cạnh giường ngủ hay trong tủ quần áo để đuổi muỗi hiệu quả từ mọi hướng.

Treo trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi và đuổi côn trùng bay nhỏ.

Treo trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi và đuổi côn trùng bay nhỏ.

Lợi ích:

Đơn giản và dễ thực hiện: Phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn dễ thực hiện với chi phí thấp.Thân Thiện Với Môi Trường: Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không gây hại cho môi trường.

An toàn cho thú cưng và trẻ em: Không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho thú cưng và trẻ em trong nhà.Với phương pháp này, bạn có thể bảo vệ gia đình khỏi muỗi một cách hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường.

Bã cà phê hun khói đuổi muỗi

Bã cà phê được nhiều người tận dụng vì khi đốt lên có mùi rất kỵ với muỗi. Hơn nữa, nó lại không chứa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đổ bột cà phê vào tờ giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt, đặt tại các góc nhà, gầm giường... Nếu diện tích nhà rộng bạn có thể dùng 3-4 chén bột cà phê để đốt. Khi đốt cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng. Cũng có thể để chén bã cà phê ngoài vườn để đốt.

Lưu ý: Bã cà phê khi đốt không tạo ra ngọn lửa nên khi sử dụng cần chú ý an toàn, tránh tai nạn hoặc hỏa hoạn.

Làm hương muỗi từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi sau khi phơi khô có thể dùng làm hương muỗi tự nhiên.

Cách làm: Vỏ bưởi cắt xoắn ốc cho vào lò nướng để sấy khô. Nướng 4-5 lần, mỗi lần hai phút, đến khi vỏ bưởi khô hoàn toàn là có thể sử dụng. Hoặc có thể phơi vỏ bưởi dưới ánh nắng mặt trời, nhưng quy trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Buộc dây thừng vào một đầu của vỏ bưởi khô rồi treo lên, sau đó đốt cháy đầu còn lại. Vỏ bưởi đốt đặt ở cửa ra vào, cửa sổ hay các lỗ thông hơi khác. Chú ý không đặt trong không gian kín, dễ gây ngạt.

Trồng cây chống muỗi

Mùa hè, bạn có thể trồng một số cây chống muỗi trong sân, ban công hoặc cửa sổ vừa tận hưởng hương thơm của hoa cỏ vừa ngăn ngừa muỗi xâm nhập.

Các loại cây có tác dụng đuổi muỗi gồm: bạc hà, hương thảo, hoa oải hương, rau mùi, sả, hoa hướng dương...

Sử dụng tinh dầu thực vật chống muỗi

Một số loại tinh dầu có tác dụng rất tốt trong việc đuổi muỗi như: tinh dầu khuynh diệp chanh, tinh dầu oải hương, bạc hà, tinh dầu tràm và sả.

Ngoại trừ tinh dầu hoa oải hương không thể bôi trực tiếp lên da, phải được pha loãng trước khi sử dụng, các loại tinh dầu khác có thể thoa lên da, dùng với máy xông hoặc máy khuếch tán để không gian trong nhà thơm tho, lọc không khí và đuổi muỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang