Thông tin về 2 học sinh Hà Nội bị sốt trong ngày đầu đi học trở lại

( PHUNUTODAY ) - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) đã có thông tin chính thức về 2 học sinh trên địa bàn có biểu hiện sốt trong ngày đầu đi học trở lại.

Tổ quốc đưa tin, chiều 5/5, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hà Đông (Hà Nội) đã thông tin về tình hình sức khỏe của hai học sinh có biểu hiện sốt trong ngày 4/5 - ngày đầu tiên các em trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài.

Theo đó, trong ngày hôm qua trên địa bàn quận Hà Đông có 2 em bị sốt. Một trường hợp ở trường THCS Kiến Hưng xác định gần 38 độ C và một em có nhiệt độ 37,3 độ C.

Khoảng 1 giờ sau khi đo thân nhiệt, học sinh có mức nhiệt 7,3 độ C đã hạ nhiệt còn 36,7 độ C và được tiếp tục học.

Trước khi vào lớp học, các em học sinh đều được đo thân nhiệt. (Ảnh minh họa)

Theo lý giải của bà Hương, học sinh này do nhà ở xa, tự đạp xe đến trường nên thân nhiệt bị tăng. Sau khi được nghỉ ngơi, thân nhiệt của em đã trở lại bình thường và được vào lớp học.

Trường hợp còn lại sau khi được cách ly, thân nhiệt có hạ nhưng giữ ở mức 37,5 độ C nên lãnh đạo nhà trường đã trao đổi với phụ huynh và đề nghị đưa em về nhà theo dõi thêm.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, học sinh này được chẩn đoán là viêm amidan dẫn đến sốt. Đến nay, em đã bớt sốt và sức khỏe bình thường.

Bà Hương cho biết, học sinh nói trên đã ổn và muốn đi học trở lại tuy nhiên phía Phòng GD&ĐT đã đề nghị cơ quan y tế, nhà trường tiếp tục theo dõi sức khỏe, để em nghỉ ngơi và hết sốt hoàn toàn mới đi học trở lại.

VOV đưa tin, trong sáng 4/5 - ngày đầu tiên học sinh Hà Nội trở lại trường, có 3 trường hợp có thân nhiệt cao hơn bình thường. Những học sinh này đã được cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.