Một quả đu đủ ở Châu phi được xét nghiệm dương tính với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Hy hữu, mẫu từ một quả đu đủ và một con dê ở Tanazania đều cho kết quả dương tính với Covid-19.

VnExprees đưa tin, Tổng thống Tanzania John Magufuli ngày 4/5 cho biết ông đã yêu cầu lực lượng an ninh kiểm tra chất lượng của các kit xét nghiệm nCoV nhập khẩu bằng cách thu thập ngẫu nhiên các mẫu vật không phải của con người để gửi tới phòng thí nghiệm.

Nhân viên an ninh sau đó đã lấy mẫu từ một quả đu đủ, một con dê và một con cừu, rồi điền tên tuổi của người vào. Các mẫu này sau đó được gửi tới phòng thí nghiệm quốc gia của Bộ Y tế Tanzania, nhưng các kỹ thuật viên ở đây không hay biết nguồn gốc của chúng.

Tổng thống Tanzania John Magufuli. Ảnh: AFP.

Tổng thống Tanzania John Magufuli. Ảnh: AFP.

Tổng thống Magufuli cho hay kết quả xét nghiệm trả về cho thấy mẫu vật của dê và đu đủ dương tính với Covid-19.

“Có chuyện gì đó ở đây. Tôi đã nói từ trước rằng chúng ta không nên mặc định rằng mọi viện trợ đều có ý tốt cho quốc gia này”, ông Magfulful nói.

Điều này làm dấy lên nghi ngại về khả năng nhiều người được xét nghiệm bằng loại kit này có thể đã được kết luận nhiễm Covid-19 trong khi không hề mang virus. Tổng thống Magufuli cho rằng việc này có sự can thiệp của nước ngoài và yêu cầu điều tra kỹ.

Ông Magufuli cho biết các bộ kit xét nghiệm Covid-19 đã được nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Theo thông tin trên Dân việt, tính đến ngày 3/5, Tanzania đã ghi nhận tổng cộng 480 ca nhiễm Covid-19 và 16 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, số người nhiễm và tử vong do virus tại Tanzania giờ lại đang là dấu hỏi lớn khi phòng xét nghiệm quốc gia không còn nhận được sự tin tưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link