Tổ tiên dặn kỹ: Đầu giường có 2 thứ này nghèo khổ, cuối giường 1 thứ nhà tan, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 2 đồ vật này ở đầu giường và cuối giường để tránh họa sát thân.

 

Người xưa dặn: Đầu giường không treo vật nặng

Theo quan niệm của ông bà ta từ thời xưa, thông thường để trang trí môi trường phòng ngủ, mọi người sẽ đặt một số đồ vật trên tủ đầu giường và trên tường để tạo ra điểm nhấn về tính thẩm mỹ. Đặc biệt, theo quan niệm của người xưa đầu giường thường treo những loại bình cổ, hoặc tượng cổ để tạo ra sự phú quý và giàu có. Tuy nhiên ít ai rằng đầu giường không nên treo những vật nặng, nhất là những món đồ phong thủy. Nguyên nhân là điều này sẽ tác động xấu tới sức khỏe cũng như tài lộc của những người nằm trên giường.

Đầu giường ngủ nên tránh đặt đồ nặng

Chính vì vậy, việc trưng bày bình sứ, bình cổ, hoặc tượng cổ là điều không nên làm bởi sẽ ảnh hưởng tới tài lộc cũng như sự giàu có của gia đình bạn. Ngoài ra, khi xét về khoa học thì nếu bình sứ quá lớn và có giá trị cao thì không thích hợp đặt trên đầu giường của phòng ngủ nếu như có va chạm có thể xảy ra tai nạn, không chỉ ảnh hưởng đến tính mạng của con người mà còn bị hao tài tốn của.

 Các cụ dặn kỹ: Không đặt gương ở đầu giường

Ai cũng biết rằng gương soi và vật thông dụng trong gia đình và ở phòng ngủ thường bày gương soi để tiện lợi cho việc trang điểm, chỉnh trang ăn mặc hàng ngày.

Tuy nhiên, khi đặt gương cần phải có cách đặt vô cùng tinh tế. Bởi vì việc bạn đặt gương chiếu vào giường nhất là đầu giường ngủ là điều vô cùng đại kỵ. Theo quan niệm phong thủy thì gương soi là cầu nối giữa cõi âm và cõi dương. Việc đặt gương ở đầu giường hoặc chiếu thẳng vào giường khiến cho người ngủ trên giường dễ gặp mộng mị, bóng đè không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, do gương soi thường phản chiếu lại mọi thứ nên lâu ngày sẽ tạo ra âm khí dễ dẫn tới những điều không may mắn trong mối quan hệ vợ chồng. Theo quan niệm của người xưa nếu đặt gương soi ở đầu giường thì gia đình dễ lục đục và có người thứ ba chen chân vào nên tránh.

Đầu giường ngủ không để vật nặng

Cuối gường không đặt két sắt dễ hao tài

Theo quan niệm trong phong thủy thì két sắt là nơi chứa tiền bạc, của cải của mỗi gia đình. Vì vậy, vị trước lựa chọn đặt két sắt cũng cần lựa chọn thật kỹ. Bạn không nên đặt két sắt dưới đuôi giường bởi như vậy sẽ cản trở tài lộc đi vào két sắt. Đồng thời, việc này khiến cho gia chủ dễ rơi vào tình trạng hai tài khánh kiệt. Bởi vậy, theo quan niệm của ông bà ta truyền lại cuối giường tuyệt đối tránh đặt két sắt để tài lộc được điều hòa tốt và mọi thứ trong nhà được hanh thông may mắn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min