Trên bồn cầu có nút lớn và nút nhỏ, 90% số người vẫn chưa biết cách sử dụng đúng

( PHUNUTODAY ) - Trên nắp bồn cầu có nút lớn và nút nhỏ. Tuy vậy, 2 nút này có chức năng riêng biệt, không thể sử dụng tùy tiện.

Nút lớn và nút nhỏ trên bồn cầu có tác dụng gì?

Khi sử dụng bồn cầu, nhiều người có thể không biết cách sử dụng đúng hai nút xả nước thường thấy trên bình. Điều này có thể gây lãng phí nước và làm tăng nguy cơ tắc nghẽn. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả của hai nút này.

Trước tiên, hai nút này có chức năng khác nhau. Nút lớn thường xả lượng nước lớn hơn, phù hợp khi cần xả nước sau khi đi đại tiện. Nút nhỏ sử dụng ít nước hơn, thích hợp cho việc xả nước sau khi đi tiểu hoặc cần rửa sạch.

Khi sử dụng bồn cầu, nhiều người có thể không biết cách sử dụng đúng hai nút xả nước thường thấy trên bình.

Khi sử dụng nút lớn, bồn cầu sẽ xả ra khoảng 70% lượng nước, đủ để cuốn trôi các chất bẩn thông thường. Nút nhỏ xả ra chỉ khoảng 30% lượng nước, tiết kiệm nước hơn cho các tình huống nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, đôi khi có thể gặp phải tình huống nước bồn cầu vẫn không xả đi một số chất bẩn cứng đầu. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta có thể áp dụng phương pháp vệ sinh ẩn, bao gồm sử dụng các sản phẩm hóa học hoặc cọ vệ sinh để loại bỏ tắc nghẽn và duy trì hoạt động hiệu quả của bồn cầu.Việc hiểu và sử dụng đúng hai nút xả nước không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn bảo vệ và duy trì sự hoạt động của hệ thống bồn cầu trong thời gian dài.

Việc hiểu và sử dụng đúng hai nút xả nước không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn bảo vệ và duy trì sự hoạt động của hệ thống bồn cầu trong thời gian dài.

Khi gặp phải bụi bẩn khó rửa sạch bằng cách thông thường, có thể áp dụng một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Chờ cho bồn cầu đầy nước sau đó dùng hai ngón tay nhấn cùng lúc hai nút lớn và một nút nhỏ. Đảm bảo không để nút bật trở lại trong khi giữ chúng.

Phương pháp này giúp tăng lực xả và lực hút, giúp xả trôi những vật dụng khó xả một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mặc dù có thể có sự khác biệt nhỏ tuỳ thuộc vào nhãn hiệu và kiểu dáng của bồn cầu, nhưng nó thường mang lại kết quả tốt trong hầu hết các trường hợp.

Việc nắm rõ kỹ năng sử dụng nhà vệ sinh một cách hiệu quả như vậy mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống hàng ngày, giúp bạn sử dụng tiện nghi này một cách tối ưu. Hy vọng chia sẻ này sẽ hữu ích cho mọi người.

Tác giả: Quỳnh Trang