Các cụ dặn: Trước nhà trồng giàn thiên lý tiền vào như nước, càng để lâu càng giàu có

10:30, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy việc trồng hoa thiên lý trước nhà mang lại nhiều tài lộc may mắn cho gia chủ, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ý nghĩa của dàn thiên lý trước nhà

Dàn hoa thiên lý là giống cây dây leo, được nhiều gia đình yêu thích và trồng trước sân nhà bởi vì loài này vừa cho bóng mát vừa cho chúng ta những món canh thiên lý cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng. Đặc điểm của nước ta là khí hậu nhiệt đới nên mùa hè khá nóng và bức bối. Những bát canh thiên lý nấu thịt hoặc nấu tôm thơm ngát vừa giúp giải nhiệt, vừa tăng cường sức khỏe cho bạn.

Bên cạnh đó, do đặc trưng của hoa thiên lý có hương thơm dịu nhẹ rất đặc biệt, trồng trước nhà sẽ làm cải thiện bầu không khí, tạo không gian sống tươi mới, trong lành. Chính vì vậy, những ngôi nhà ở làng quê Việt Nam thường rất thích trồng hoa thiên lý. 

Hoa thiên lý là loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt. Vì thế, hoa thiên lý còn được biết đến là món ăn rất tốt cho những người bị bệnh trĩ.

Có nên trồng hoa thiên lý trước nhà

Có nên trồng hoa thiên lý trước nhà

Hơn nữa, loại hoa này còn có đặc tính sát khuẩn tự nhiên mạnh mẽ, giúp loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Các thành phần có trong hoa thiên lý còn có tác dụng làm mau lành vết thương. Đặc biệt, với những ai muốn giảm cân, chống béo phì thì hoa thiên lý là sự lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua.

Xét về mặt phong thủy thì loài hoa thiên lý được gắn liền với ý nghĩa của tình yêu chung thủy, sắt son, gắn bó suốt cuộc đời. Những chùm hoa thiên lý tượng trưng cho tình yêu ấy có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chông gai nhưng vẫn luôn hướng về phía nhau. Dù xa xôi cách trở vạn dặm cũng không thể nào chia lìa đôi lứa. Bởi vậy, nhiều gia đình rất thích ý nghĩa của loài hoa này.

Canh hoa thiên lý thơn ngon giải nhiệt

Canh hoa thiên lý thơn ngon giải nhiệt

Khi bạn chọn lựa trồng hoa thiên lý trước nhà theo nghĩa đó cũng hàm ý mong muốn gia đình hạnh phúc, cuộc sống vợ chồng bền chặt, yêu thương, gắn bó với nhau. Chính vì vậy, loài hoa thiên lý có ý nghĩa tốt nên có thể trồng trước nhà. Bên cạnh đó, hoa thiên lý có màu vàng tượng trưng cho hoàng kim giàu có. Trong ngũ hành màu vàng tượng trưng cho mệnh Kim là vàng bạc kim tiền bởi vậy nếu bạn trồng chúng trước nhà sẽ chiêu tài đón lộc tiền vào như nước.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min