Tổ Tiên nói: 'Hổ trắng vào nhà, con cháu không ly cũng diệt', hổ trắng ở đây là gì?

10:14, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về mặt phong thủy, nếu Bạch hổ vào nhà, sớm muộn gì gia đình cũng tan nát. Vậy Bạch hổ ở đây là gì?

Bạch hổ trong phong thủy

Quan niệm phong thủy cho rằng, Bạch Hổ là một trong bốn vị thần thú cùng với Thanh Long, Chu Tước, và Huyền Vũ. Từ xa xưa, câu nói "trái Thanh Long, phải Bạch Hổ, trước Chu Tước, sau Huyền Vũ" ám chỉ bốn phương vị. Trong kiến trúc nhà ở của chúng ta thì Bạch Hổ và Thanh Long đại diện cho hai bên nhà, với Bạch Hổ ở phía bên phải (phía tây) và Thanh Long ở bên trái (phía đông).

Bạch Hổ thuộc tính âm chủ về hung khí, vì thế nó mang đến những ảnh hưởng không tốt. Nếu ngôi nhà của bạn mà có cấu trúc mà phía phải (Bạch Hổ) vượt trội hơn phía trái (Thanh Long), tức là "Bạch Hổ xông vào nhà”, sẽ là đại kỵ, nó tạo nên sự mất cân đối trong kiến trúc và dẫn đến mất cân bằng âm dương. Điều này gây hại cho con người, hại cho sức khỏe và tài vận.

Quan niệm phong thủy cho rằng, Bạch Hổ là một trong bốn vị thần thú cùng với Thanh Long, Chu Tước, và Huyền Vũ

Quan niệm phong thủy cho rằng, Bạch Hổ là một trong bốn vị thần thú cùng với Thanh Long, Chu Tước, và Huyền Vũ

Ảnh hưởng của Bạch Hổ đến cuộc sống con người

Phong thủy cổ xưa cho rằng, ngôi nhà có cấu trúc Bạch Hổ vượt trội sẽ làm chủ nhân bị tác động xấu, gặp phải những biến đổi tâm lý tiêu cực. Cụ thể, đàn ông sẽ trở nên gian xảo, phụ nữ dễ mắc các bệnh về thần kinh, tinh thần bất ổn. Về lâu dài, sức khỏe các thành viên sẽ giảm sút, gây ra bệnh tật.

Sống trong ngôi nhà mắc đại kỵ về Bạch hổ còn dẫn đến tranh chấp nội bộ và phá vỡ sự hòa thuận trong gia đình. Điều này dẫn đến sự suy tàn qua nhiều thế hệ.

Làm sao để khắc phục tình trạng "Bạch Hổ xông vào nhà"?

Để khắc phục tình trạng "Bạch Hổ xông vào nhà", gia chủ không cần phá dỡ hay xây lại, mà có thể dùng cách điều hòa âm dương.

Bạn nên trồng cây ở phía Bạch Hổ để giúp chế ngự hung khí

Bạn nên trồng cây ở phía Bạch Hổ để giúp chế ngự hung khí

Cách đơn giản là sử dụng cây cối, theo phong thủy, cây cối có khả năng điều hòa âm dương tự nhiên và có ý nghĩa tốt lành. Bạn nên trồng cây ở phía Bạch Hổ để giúp chế ngự hung khí. Hoặc có thể đặt tượng kỳ lân, một linh vật có khả năng chống lại hung khí của Bạch Hổ, ở phía phải của ngôi nhà. Nó sẽ giúp bảo vệ cho ngôi nhà bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo