Trộn kem đánh răng cùng rượu trắng, tác dụng tuyệt vời ai biết cũng muốn làm theo

11:20, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và rượu trắng rát đỗi quen thuộc trong mỗi gia đình chúng ta, nếu trộn hai hỗn hợp này với nhau sẽ có tác dụng rất hay mà không phải ai cũng biết.

Kem đánh răng là sản phẩm thông dụng trong nhà, ai ai cũng đều phải sử dụng nó để làm sạch răng miệng hằng ngày. Trong kem chứa nhiều hạt nhỏ, có thể làm sạch vết ố bẩn khi ma sát. Bên cạnh đó, kem đánh răng tạo ra bọt rất nhiều, giúp làm sạch những mảng bám.

Rượu là đồ uống rất phổ biến, đã xuất hiện từ rất lâu. Khi bạn dùng kem đánh răng hòa vào rượu sẽ mang lại những giá trị không ngờ tới.

Trộn kem đánh răng cùng rượu trắng

Trộn kem đánh răng cùng rượu trắng

Làm sạch gioăng cửa của tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh có những khe hở rất nhỏ, chính vì thế gioăng cánh tủ lạnh khó được lau chùi sạch. Khi bạn sử dụng tủ lạnh thời gian dài mà không vệ sinh được thường xuyên thì gioăng sẽ bám nhiều bụi bẩn, lâu ngày chúng bám cặn và tạo vết ố rất cứng đầu.

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn tại đó sẽ sinh sôi và tấn công vào thức ăn trong tủ lạnh.

Nếu muốn xử lý vấn đề đó, bạn lấy kem đánh răng và rượu trộn với nhau rồi xịt lên hoặc bôi lên gioăng cửa tủ lạnh. Chờ đợi khoảng 5 phút sau, bạn lấy khăn ướt quấn vào cái thẻ cứng như thẻ ngân hàng hoặc dùng cán thìa ăn cơm dài để lau đi lau lại các vết ố bẩn đó.

Rượu giúp khử khuẩn, còn kem đánh răng giúp loại bỏ bụi bẩn trên gioăng một cách hiệu quả.

Làm sạch gioăng cửa của tủ lạnh

Làm sạch gioăng cửa của tủ lạnh

Giúp làm sạch phòng bếp, tường bếp

Khi bạn nấu nướng thì không tránh khỏi được việc dầu mỡ bám lên tường và xung quanh bàn bếp, những vết ố đó lâu ngày sẽ rất cứng đầu, khó lau chùi, gây mất thẩm mỹ cũng như nhiều vi khuẩn trú ngụ ở đó. Do đó, khi vệ sinh bếp, bạn cho hỗn hợp rượu và kem đánh răng lên vùng dầu mỡ của bếp rồi lấy giẻ lau kỹ là sạch bong sáng bóng.

Làm sạch dao, kéo

Dao kéo là vật dụng được chúng ta rất hay sử dụng khi nấu nướng cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Khi bạn sử dụng hỗn hợp rượu trắng và kem đánh răng để làm sạch thì đúng là chuẩn bài rồi, hỗn hợp này sẽ đánh bay vết bẩn trên dao kéo.

Bạn ngâm dao, kéo trong hỗn hợp này và lấy bàn chải để cọ, vết bẩn sẽ được loại bỏ ngay lập tức. Sau đó thì bạn rửa lại bằng nước. Cách làm này rất hợp vệ sinh cũng như rất đơn giản.

Lau sạch kính cửa, kính bàn ăn

Bạn hãy xịt dung dịch này lên bề mặt kính rồi lau sạch bằng giấy báo, giấy ăn, hay giẻ sạch, lau đi vài lần là kính sáng bóng như mới.

Lau sạch kính cửa, kính bàn ăn

Lau sạch kính cửa, kính bàn ăn

Cách trộn kem đánh răng và rượu trắng

Đầu tiên, bạn lấy 1 cái bát rồi đổ khoảng 20 ml rượu trắng vào đó, rượu có nồng độ cao thì càng hiệu quả. Tiếp theo bạn bóp tuýp kem đánh răng lấy ra 2 đoạn, mỗi đoạn dài khoảng 20 cm, rồi cho thêm ít nước vào, khuấy đều hỗn hợp lên cho đến khi kem tạo ra bọt.

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp đó vào bình xịt và lắc đều. Như vậy là bạn đã pha chế nhanh chóng hỗn hợp làm sạch rất hiệu quả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo