Treo ảnh cưới ở phòng khách hay phòng ngủ mới đúng: Làm sai khiến vợ chồng hay lục đục, cãi vã

( PHUNUTODAY ) - Treo ảnh cưới đúng vị trí sẽ mang đến may mắn cho gia đình, thu hút tài lộc.

Ảnh cưới là vật kỷ niệm cho tình yêu của mỗi cặp vợ chồng. Việc treo ảnh cưới ở vị trí nào trong nhà cũng rất quan trọng. Nhiều người tin rằng, treo ảnh cưới ở vị trí không hợp phong thủy sẽ khiến vợ chồng lục đục, tình cảm rạn nứt. Ngược lại, nếu treo ảnh cưới ở vị trí thích hợp thì tình cảm thêm gắn kết, gia đình hòa hợp.

Nhiều gia đình treo ảnh cưới ở trong phòng ngủ - không gian riêng tư của hai vợ chồng. Một số khác lại treo ảnh cưới ở phòng khách vừa để trang trí ngôi nhà vừa lan tỏa tình yêu đến mọi người, giúp không gian sống thêm ấm áp.

Vậy treo ảnh cưới ở vị trí nào mới đúng?

Thực tế, theo quan niệm phong thủy, gia chủ có thể treo ảnh cưới ở cả phòng khách và phòng ngủ của vợ chồng đều được. Tuy nhiên, gia chủ không được treo lung tung mà cần có những chú ý nhất định.

Vị trí treo ảnh cưới trong phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, Tây Bắc là hướng tốt cho người chồng, Tây Nam là hướng tốt cho người vợ. Gia chủ có thể treo ảnh cưới ở hai hướng này để giúp tình cảm vợ chồng luôn khăng khít, mặn nồng.

Gia chủ có thể treo ảnh ngay phía trên ghế sofa.

Lưu ý, khi treo ảnh cưới trong phòng khách cần phải tránh vị trí đối diện với cửa chính. Treo ảnh cưới đối diện cửa ra vào được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình, khiến mọi người xa mặt cách lòng.

Vị trí treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Theo quan niệm phong thủy, ảnh cưới treo trong phòng ngủ thì nên để ở bên trái của giường. Đây là vị trí Thanh Long - một nơi đắc địa trong phòng ngủ. Treo ảnh cưới ở bên trái giường ngủ sẽ giúp tình cảm gia đình hạnh phúc bền chặt.

Gia chủ cần tránh treo ảnh cưới ở đầu giường. Đây là vị trí tạo ra áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng khiến cả hai xảy ra tranh cãi, bất hòa.

Cuối giường cũng không phải vị trí tốt để treo ảnh cưới. Để ảnh cưới ở đây có thể khiến vợ chồng mâu thuẫn về tiền bạc, chi tiêu.

Trong phòng ngủ, gia chủ có thể treo ảnh cưới đối diện cửa phòng. Đây là chỗ mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy ảnh cưới ngay khi bước vào. Đặt ảnh cưới ở đây sẽ giúp nhắc nhở các cặp vở chồng về kỷ niệm ngày cưới và cả hai phải có trách nhiệm với gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.