Bếp là nơi tích lộc: Có 6 điều này gia chủ khó mà làm giàu, tiền của đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Khi xây nhà, bất kì người nào cũng phải cân nhắc thận trọng, lưu ý những điều kiêng kỵ về phong thủy cho nhà bếp. Khu vực này vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến cuộc sống, tài vận của gia đình bạn.

Cửa bếp hướng Nam

Theo phong thủy, cửa bếp sẽ không hợp với hướng Nam. Hướng này thuộc Hỏa. Nếu để cửa bếp hướng Nam thì Hỏa vượng, không tốt cho phong thủy của cả căn nhà. Ngoài ra, hướng Nam nhận thêm nhiều ánh sáng mặt trời, dễ khiến thức ăn bị hư hỏng. Còn khi gió Nam thổi thì khói bếp, khói nấu nướng sẽ bay khắp phòng.

Hướng được xem là đẹp và tốt nhất để đặt bếp là Đông Nam. Đây là hướng giúp gia chủ gặp may mắn trong công việc, cuộc sống, nhận thêm nhiều tài lộc về nhà.

Ngoài ra, bếp cũng không được ở vị trí trung tâm nhà. Trung tâm nhà là nơi mạch khí cần yên tĩnh, ổn định. Thêm yếu tố Hỏa của bếp sẽ phá vỡ thế cân bằng.

Cửa bếp đối diện phòng ngủ

Cửa bếp đối diện cửa phòng ngủ dễ làm luồng khí dầu mỡ, hôi tanh từ bếp tràn vào nơi nghỉ ngơi làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người.

Phòng ngủ là không gian riêng tư dành cho việc nghỉ ngơi nên cần sự thông thoáng, yên tĩnh. Trong khi đó, bếp là nơi sinh hỏa, sinh nhiệt và có nhiều mùi hỗn tạp. Việc đặt bếp đối diện phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến việc nghỉ ngơi.

Bếp nấu đặt cạnh bồn rửa hay tủ lạnh

Bồn rửa được coi là thứ thuộc hành Thủy. Trong khi đó, các loại bếp nấu sẽ thuộc hành Hỏa. Theo ngũ hành, Thủy và Hỏa là hai yếu tố tương khắc, không nên để quá gần nhau. Nước dập tắt lửa tượng trưng cho của cải, tài lộc không tụ được. Hơn nữa, Thủy - Hỏa gần nhau còn dễ dẫn đến xung đột, mâu thuẫn trong gia đình.

B1E242CA-58C1-428F-BED3-C23C560FF1A5

Khi bố trí bếp, bạn nên để xa tủ lạnh. Về lý thuyết, bếp sinh nhiệt lớn. Nếu để tủ lạnh gần bếp thì hoạt động của tủ sẽ bị ảnh hưởng, khiến tuổi thọ của tủ bị giảm.

Về phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim. Kim khắc Hỏa. Vì vậy, để tủ lạnh cạnh bếp nấu sẽ tạo ra các nguồn khí xung khắc, gây nên sự bất hòa, xung đột trong nhà.

Bếp đối diện với cửa chính

Bếp đối diện với cửa chính là một đại kỵ phong thủy. Mở cửa chính ra đã nhìn thấy bếp là điều không tốt. Cửa chính được coi là miệng khí. Nếu để đối diện với bếp sẽ gây ra xung khắc, làm vượng khí trong nhà suy giảm, khó tụ tài lộc, vận may ít đến.

Ngoài ra, bếp được coi là biểu tượng tài lộc, thịnh vượng. Cửa chính đối diện với bếp nghĩa là kho tài lộc bị lộ ra ngoài, không tốt cho việc giữ của và sự phát triển lâu dài. Bếp đối diện với cửa chính sẽ khiến gia chủ mất lộc.

Cửa bếp đối diện cửa nhà vệ sinh

Theo phong thủy, cửa bếp không nên để đối diện cửa nhà vệ sinh. Theo ngũ hành, bếp thuộc Hỏa; nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều nước, thuộc hành Thủy. Nếu để hai thứ này đối diện nhau sẽ gây ra thế xung khắc, gây hao tổn tài lộc.

Ngoài ra, nhà vệ sinh luôn ẩm mốc, có thể có cả mùi khó chịu. Nếu để đối diện nhà bếp thì sẽ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng.

Bếp lộn xộn, bừa bộn

Căn bếp nên được vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn, dầu mỡ, nấm mốc có hại cho sức khỏe. Bếp ngăn nắp giúp con người thuận tiện và có cảm hứng nấu nướng tốt hơn.

Xét về phong thủy, bếp sạch sẽ sẽ tạo thiện cảm với Táo Quân. Nhờ đó, tài lộc và may mắn của gia đình cũng tăng lên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link