Các cụ đã dặn: "Đầu giường dựa vào 2 vách này gia đình ốm đau, hao tài mất của", đó là vách gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, vị trí kê giường, hướng đầu giường có ảnh hưởng nhất định đến tài lộc, sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Người xưa thường rất chú ý đến hướng phong thủy, từ phong thủy văn phòng đến nhà ở, phòng ngủ, nhà bếp. Hướng kê giường ngủ cũng là điều mà cổ nhân đặc biệt quan tâm.

Ngay cả trong việc kê giường ngủ cũng cần có lưu ý. Theo phong thủy, vị trí kê giường và hướng đầu giường tự vào tường có ảnh hưởng đến hạnh phúc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Có 2 bức tường mà theo phong thủy, đầu giường ngủ không nên dựa vào, nếu không người trong nhà ốm đau, gia đình cũng thường xuyên lục đục.

Đầu giường dựa vào 2 vách này gia đình không ốm đau cũng hoạn nạn

Phong thủy nhà ở: Không kê đầu giường vào bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vất vả. Giường ngủ cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Sở dĩ mọi người ngại kê giường vào tường có cửa sổ là để tránh nhiều bụi bẩn và mầm bệnh mang vào khi cửa sổ được mở ra.

Khi đó có thể có nhiều khói bụi, chất độc hại theo vào nhà, bất lợi cho việc hít thở và sự khỏe mạnh của lá phổi.

1

Thời xa xưa, do điều kiện sống kém nên cửa sổ lúc đó cơ bản làm bằng gỗ, khi ngủ bên cửa sổ, một lượng lớn khí lạnh sẽ xâm nhập qua khe hở của cửa sổ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho con người.

Chính vì vậy mà thời xưa mới có câu: "Cửa sổ kê vào 2 bức tường này thì bệnh vào nhà". Và bức tường có cửa sổ là 1 trong 2.

Đối với những ngôi nhà hiện đại, do cửa sổ được bịt kín rất tốt nên dù bạn có ngủ dựa vào cửa sổ cũng không dễ để hơi lạnh xâm nhập, ngoài ra nhà nào cũng có thiết bị sưởi. Trong nhà, những người có sức đề kháng mạnh thường ít bị cảm lạnh hơn.

Tuy nhiên, về phong thủy thì cũng hạn chế kê đầu giường vào cửa sổ. Sẽ có lúc bạn mở cửa sổ và khí lạnh tràn vào, hoặc bụi bặm không thể tránh được.

2

Tiếng ồn từ ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Việc mất ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ dễ khiến cảm xúc tiêu cực hình thành trong bạn như tức giận, thất vọng, căng thẳng...

Các khói bụi, mùi xăng... từ cửa sổ bay vào khiến bạn khó đi vào giấc ngủ... Tóm lại, trong phong thủy không nên kê đầu giường sát cửa sổ.

Phong thủy nhà ở: Không kê đầu giường với bức tường có nhà vệ sinh phía sau

Nếu buộc phải kê đầu giường về phía nhà vệ sinh thì bạn cũng cố gắng không kê đầu giường sát vào bức tường này.

Nguyên nhân là nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, rác thải độc hại, mùi vị cũng không "hay ho" gì cho lắm.

Thời xưa, kinh tế khó khăn nên môi trường nhà vệ sinh nói chung không được tốt, hơn nữa ngôi nhà đơn sơ và thiếu kín đáo nên mỗi khi có người phải vào nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Hầu hết các ngôi nhà ngày nay đều làm bằng bê tông cốt thép, có cái tốt và cái xấu, nhà vệ sinh xả nước có thể tống rác rưởi xuống cổng, giảm mùi, không lo bẩn thỉu. Nếu buộc phải kê giường dựa vào tường nhà vệ sinh thì không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều lắm.

Tuy nhiên, về mặt phong thủy, nguồn nước tượng trưng cho thủy... nếu dựa vào thủy thì không vững chắc. Điều này khiến giấc ngủ không sâu giấc.

3

Hơn nữa, nhà vệ sinh vốn là nơi tập trung tất tất cả âm khí nhiều nhất trong ngôi nhà, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tóm lại, việc kê đầu giường dựa vào 2 bức tường nói trên khiến giấc ngủ của bạn không tốt, dễ ốm yếu, mệt mỏi. Bạn có thể tin hoặc không.

Nhưng trên thực tế, dù kê giường gần bức tường nào thì cũng cần phải loại bỏ tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta để đảm bảo chúng ta có giấc ngủ sâu, yên bình.

Ngoài ra, thể trạng, môi trường sống, tâm trạng cá nhân, tuổi tác, chế độ ăn uống và các lý do khác cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mỗi người. Chỉ cần bạn xây dựng lối sống lành mạnh thì dù kê giường dựa vào bức tường nào cũng sẽ không nhiều lo lắng là sức khỏe của mình bị sa sút.

Theo:  xevathethao.vn copy link