6 loại hoa dù thích mấy cũng không nên đặt trong nhà kẻo phá nát phong thủy, vận xui đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ ai khi nhìn những loại hoa này có lẽ cũng mê mẩn. Khi đặt trong nhà chúng giúp làm đẹp không gian. Tuy nhiên, theo phong thủy thì chúng lại là loài hoa mang lại xui xẻo.

Hoa Tulip

Loại hoa này mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào màu sắc. Hoa có nguồn gốc từ Nepal, dễ trồng và dễ chăm sóc. Đặt trong bóng râm hay ngoài trời đều được. Chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn giống hoa này trong việc trang trí cho ngôi nhà.

Tulip là loài hoa mang vẻ đẹp mộng mơ, quyến rũ và đầy sức sống nhưng thực tế loại hoa này lại chứa chất kiềm độc. Đây là chất gây ra chứng rụng lông và tóc nếu có sự tiếp xúc. Bên cạnh đó, về mặt phong thủy thì hoa Tulip không mang lại vận may và khiến con đường sự nghiệp của gia chủ có thể gặp bất trắc.

Hoa đại

Loại hoa này được trồng phổ biến ở các ngôi chùa và lăng tẩm bởi hương thơm nhẹ mà lại có công dụng làm thuốc, chế biến tinh dầu hoặc ngâm nước uống như trà. Hoa có màu trắng nõn nà cùng với ánh vàng nhẹ, tượng trưng cho sự tinh khiết nên nhiều người thường trồng trong vườn để tăng thêm phần sinh động.

Thế nhưng theo dân gian, hoa đại có hình dáng gần với bộ phận sinh dục nữ nên thường được khuyến khích không nên đặt trên bàn thờ trong gia đình. Theo truyền thuyết của Lào, hoa đại cũng mang lại những điều không may mắn trong chuyện tình yêu lứa đôi.

Hoa ly

Loại hoa này có màu sắc đẹp mắt, hương thơm dịu nhẹ giúp khử sạch những mùi hôi trường gặp trong nhà như rượu, thuốc lá, mồ hôi. Bên cạnh đó, loài hoa này còn sống rất lâu nên được nhiều chị em ưa chuộng.

Thế nhưng muốn cắm hoa ly trong nhà, bạn cần cẩn thận vì hương thơm của nó có thể giúp bạn thư giãn cũng có thể trở thành chất độc gây hại cho cả gia đình nếu cắm quá nhiều.

Người bị trúng độc hoa ly sẽ có các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa như liên tục nôn mửa, đau bụng kèm theo dấu hiệu đau đầu, kích ứng da.

Người xưa cũng kiêng kỵ đặt hoa ly lên bàn thờ vì quan niệm hoa ly tượng trưng cho sự ly tán. Đặt nó lên bàn thờ gia đình sẽ bị xào xáo, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Hoa dâm bụt

Loại hoa này có màu đỏ rực rỡ, luôn nổi bật giữa một rừng hoa. Hoa gợi lên vẻ đẹp quyến rũ của người thiếu nữ đang ở giai đoạn nổi loạn nhất.

Người xưa quan niệm hoa dâm bụt tượng trưng cho những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn bởi màu sắc đỏ rực đầy lôi cuốn lại được trồng ngoài hàng rào, nơi dễ bị những người đi ngang dễ dàng hái ngắt.

Hoa dạ lan hương

Tên gọi khác của loại hoa này là Thủy tiên biển, là loại cây thân củ hành, bên ngoài có lớp màng bao bọc ở phần thân và lá mọc tập trung dưới gốc. Đây cũng là loại hoa có mùi hương mãnh liệt, làm kích thích xúc giác của con người.

Việc đặt dạ lan hương trong phòng ngủ, phòng làm việc là điều không nên vì nó sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của con người. Nhất là những người mắc bệnh tim, bệnh huyết áp và người khó ngủ.

Xương rồng

Đây là loại cây dễ trồng và dễ chăm, bất chấp các loại thời tiết nên được nhiều người yêu thích. Cây xương rồng có nhiều hình dáng khác nhau nhìn rất dễ thương. Khi chúng ra hoa thì nhìn càng đẹp mắt hơn.

Thế nhưng, với vẻ ngoài gai góc, sắc nhọn, cây xương rồng được xem là loại cây mang tính “sát khí” cao. Điều này sẽ gián tiếp dẫn đến việc nội bộ gia đình lục đục, bất hòa, mâu thuẫn trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link