Trộn cơm nguội với bột giặt: Xử lý nhanh rắc rối nhà nào cũng gặp phải, không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Trộn cơm nguội với bột giặt là một cách hiệu quả để đối phó với lũ gián, giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

Cách thực hiện

Để đuổi gián, bạn chỉ cần chuẩn bị một bát cơm nguội, bột giặt và đường nâu. Thêm một thìa bột giặt vào bát cơm nguội, kèm theo một thìa đường nâu và trộn đều. Sau đó, đổ một cốc nước vào bát cơm và khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Đặt bát cơm đã trộn vào những góc tủ hoặc những nơi gián thường lui tới. Đường nâu với mùi thơm nhẹ và vị ngọt sẽ thu hút gián, và khi gián ăn phải, bột giặt sẽ làm chúng không thể thở và bỏ mạng.

Gián thở qua các lỗ nhỏ ở bụng, và các thành phần trong bột giặt sẽ làm tắc nghẽn hệ thống hô hấp của chúng.

Để đuổi gián, bạn chỉ cần chuẩn bị một bát cơm nguội, bột giặt và đường nâu

Cách diệt gián bằng xà phòng

Cách 1: Pha 20 ml xà phòng với 500 ml nước. Đặt hỗn hợp này ở chân tủ, kệ bếp. Gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng.

Cách 2: Pha loãng hỗn hợp nước và xà phòng, sau đó cho vào bình xịt và phun trực tiếp lên những nơi gián thường xuyên qua lại.

Tuy nhiên, để diệt trừ hoàn toàn gián, điều quan trọng nhất là cắt đứt "nguồn thức ăn" của chúng. Rác nhà bếp và túi đựng thức ăn cần được vứt ngay vào thùng rác và đậy kín. Thức ăn thừa cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và cất vào tủ lạnh. Bát đũa cần rửa sạch và phơi khô.

Giữ cho bếp luôn sạch sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo gián không xuất hiện trong nhà bạn.

Một số phương pháp diệt gián khác

Phèn chua:

Phèn chua có mùi hương đặc trưng khiến gián sợ hãi. Hòa tan phèn chua với nước ấm rồi dùng nước này để lau nhà. Để sàn khô tự nhiên, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ trên sàn, tạo mùi đặc trưng khiến gián không dám đến gần.

Sử dụng tinh dầu bạc hà:

Gián rất sợ mùi bạc hà. Hòa tinh dầu bạc hà với nước sạch và cho vào bình xịt. Phun hỗn hợp này ở những nơi gián hay lui tới như bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm... Tinh dầu bạc hà sẽ giúp loại bỏ gián mà không gây hại cho sức khỏe.

Vỏ cam, chanh:

Vỏ cam, chanh có mùi thơm nhẹ, giúp đuổi gián hiệu quả. Phơi khô vỏ cam, chanh và đặt ở những nơi gián thường xuất hiện. Gián sẽ không dám bén mảng đến nữa. Ngoài ra, pha loãng nước cốt chanh rồi cho vào bình xịt, phun ở những nơi gián hay lui tới.

Làm sạch đường ống nước bằng baking soda và nước nóng:

Đường ống thoát nước là "cánh cửa" cho gián đột nhập vào nhà. Vệ sinh đường ống nước cũng là cách phòng chống gián hiệu quả. Pha một thìa baking soda vào cốc nước ấm 60 độ, khuấy tan rồi đổ vào đường ống nước. Baking soda sẽ phá hủy hệ tiêu hóa của gián, giúp diệt gián hiệu quả.

Đuổi gián bằng rau húng chó:

Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân, buộc lại và phơi nắng cho khô. Húng chó có mùi hăng nồng, khi phơi nắng mùi càng gắt hơn, khiến gián không dám đến gần. Treo túi rau húng chó ở những nơi gián thường xuất hiện sẽ giảm số lượng gián trong nhà một cách tự nhiên.

Với những phương pháp đơn giản này, bạn sẽ giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ và không còn bóng dáng của gián.

Tác giả: Vũ Ngọc