Tổ Tiên nói rằng: 'Nhà có 3 nơi để trống, con cháu nghèo khó đời đời', 3 thứ đó là gì?

13:00, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói, nếu trong nhà bạn có 3 nơi để trống thì con cháu sẽ vô cùng nghèo khó.

Gian bếp trống

Gian bếp mà để trống rỗng chứng tỏ gia đình đó nghèo nàn, khốn khó.

Người ta thường đánh giá mức độ đủ đầy của một gia đình thông qua khu vực bếp núc của họ. Phòng bếp mà trống rỗng vậy thì nhất định sẽ thiếu lương thực, đồ ăn, theo phong thủy điều này rất không tốt trong gia đình.

Một cuộc sống hạnh phúc không nhất định là giàu sang phú quý, thừa ăn thừa uống. Nhưng tiêu chuẩn tối thiểu trong cuộc sống nhất định phải đáp ứng là ăn no mặc ấm, nếu phòng bếp trống trơn, ngày ngày đều phải nghĩ: “Hôm nay ăn gì?”, vậy thì rất khó để có một cuộc sống như ý.

Ngoài ra một căn bếp khô quạnh, trống trơn khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến một khung cảnh buồn bã, ít người, mọi người trong nhà không quan tâm đến nhau.

Phòng khách trống rỗng

Phòng khách trống rỗng

Phòng khách trống rỗng

Phòng khách chính là nơi thấy được phúc khí của cả gia đình. Từ ngày xưa, các cụ ta đã chú trọng đến không gian phòng khách, nơi đây ẩn chứa phong thủy của ngôi nhà.

Chưa kể, phòng khách còn là nơi thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhà. Nếu phòng khách nhã nhặn, gọn gàng và sạch sẽ, điều này chứng tỏ chủ nhân là người cẩn thận, lịch thiệp và tinh tế, con cháu trong nhà ít nhiều sẽ ảnh hưởng bởi phong cách tốt đẹp này. Cuộc sống gia đình ắt thuận hòa, đầm ấm và hạnh phúc.

Phòng sách trống rỗng

Phòng sách trống rỗng

Phòng sách trống rỗng

Muốn con cháu ngày càng phát triển và có cuộc sống tốt đẹp hơn, ngoài căn bếp sung túc, phòng khách gọn gàng, bạn nên chú ý tới phòng sách.

Các thành viên trong nhà phát triển thế nào, sự kế thừa kiến thức cho con cháu ra sao, điều này được phản ánh rất nhiều thông qua những cuốn sách.

Sự đầu tư khôn khéo và tốt nhất, chính là đầu tư cho giáo dục. Một gia đình coi trọng giáo dục, đầu tư cho sách vở và học tập, con cháu sẽ dễ dàng thành công, gia phong của gia đình sẽ càng vượng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo