Thầy phong thuỷ dặn kỹ: Nhà giàu đến mấy cũng đừng đặt 4 thứ này bên cạnh TV kẻo rước họa vào nhà

06:54, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 thứ bạn không nên đặt cạnh TV để tránh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài lộc của các thành viên trong nhà.

Thông thường, chúng ta đều có thói quen đặt TV ở khu vực phòng khách vì đây là nơi tiếp khách và cũng là khu vực để các thành viên trong nhà tụ họp sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không đặt 4 thứ này bên cạnh TV để tránh ảnh hưởng đến tiền tài, sức khoẻ của gia đình.

Không trồng cây xanh xung quanh TV

Khi trang trí phòng khách, không ít gia chủ thích đặt các chậu cây xanh xung quanh để không gian sống thêm xanh tươi và đẹp mắt. Thế nhưng bạn nên tránh đặt cây xanh ở bên cạnh hoặc xung quanh thiết bị điện tử như TV.

Quá trình trồng cây có thể khiến khu vực xung quanh TV ẩm ướt và ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bi.

Quá trình trồng cây có thể khiến khu vực xung quanh TV ẩm ướt và ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bi.

Do quá trình trồng và chăm sóc cây xanh cần thường xuyên tưới nước để cây có thể phát triển khoẻ mạnh nên nếu đặt chúng cần TV, khu vực này sẽ trở nên ẩm ướt. Trong khi đó, TV là thiết bị “sợ ẩm" và nếu tiếp xúc với môi trường này lâu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ. Không những vậy, TV còn tạo ra một lượng lớn nhiệt lượng và bức xạ khi hoạt động nên gây hại cho cây xanh, thậm chí phá huỷ các tế bào và khiến chúng dần dần héo úa, chết khô.

Không sử dụng tấm vải chống bụi để che TV

Sau khi xem TV, nhiều người thích sử dụng một tấm vải chống bụi để che thiết bị này, tránh tình trạng màn hình bị bám bụi bẩn. Mặc dù có thể giúp TV luôn sạch sẽ và không cần tốn nhiều thời gian dọn dẹp nhưng theo những người có kinh nghiệm, đây thực chất là cách làm mang đến “tác dụng ngược".

Chất liệu của các tấm chống bụi thường dễ cháy nên nếu không cẩn thận có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

Chất liệu của các tấm chống bụi thường dễ cháy nên nếu không cẩn thận có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

TV là một thiết bị điện và tạo ra nhiều nhiệt khi tắt nên sẽ cần thời gian để tản nhiệt. Trong trường hợp bạn sử dụng tấm vải chống bụi che ngay sau khi xem có thể khiến nhiều bộ phận bên trong TV bị hỏng hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ thiết bị. Ngoài ra, chất liệu của các tấm vải chống bụi còn dễ cháy và dẫn đến các sự cố cháy nổ nếu không cẩn thận.

Không đặt bộ định tuyến bên cạnh TV

Không phải ai cũng biết rằng nếu đặt bộ định tuyến bên cạnh TV có thể khiến tốc độ Internet tại gia đình bạn bị giảm xuống khá nghiêm trọng. Điều này là do cả bộ định tuyến lẫn TV đều có nam châm điện riêng nên nếu bộ định tuyến phát ra tín hiệu thì TV của nhà bạn sẽ nhận tín hiệu. Vì vậy, việc đặt hai thiết bị này cạnh nhau có thể gây nhiễu sóng và ảnh hưởng đến việc sử dụng. 

Chính vì thế, bạn nên đặt bộ định tuyến ở khu vực riêng biệt và không nên đặt các chướng ngại vật xung quanh chúng.

Không đặt TV gần ấm điện

Có lẽ do tủ TV thường có nhiều ổ điện nên không ít gia đình thường sử dụng chúng để đun nước, cắm điện, nhất là các trường hợp cần đun nước pha trà hoặc cà phê. Tuy nhiên, bạn không nên bố trí quá nhiều đường dây điện bên cạnh TV. Sở dĩ như vậy là vì thường xuyên đun nước ở khu vực này có thể khiến nước bị rỏ rỉ hoặc đôi khi vô tình chảy nước xuống và làm hỏng các thiết bị điện trong nhà.

Bạn không nên đặt ấm điện gần các thiết bị điện tử như TV.

Bạn không nên đặt ấm điện gần các thiết bị điện tử như TV.

Không những vậy, nhiều khi nước đổ đầy, có thể tràn ra khi đun sôi và gây giật điện. Do đó, bạn nên đặt ấm đun nước ở những vi trí an toàn hơn và không nên đặt gần TV.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu
Từ khóa: