Cây huyết dụ phong thuỷ: Mang may mắn, tài lộc, xua đuổi tà khí cho gia chủ

14:27, Thứ tư 29/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây huyết dụ, hay còn gọi là cây Lan Ý Đỏ, là một loại cây cảnh quen thuộc trong các gia đình Việt Nam. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phái, huyết dụ còn được mệnh danh là "lá bùa hộ mệnh" mang đến tài lộc, may mắn và xua đuổi tà khí cho gia chủ.

Lợi ích phong thủy của cây huyết dụ

Mang lại may mắn

Với sắc đỏ nổi bật, cây huyết dụ được xem là biểu tượng của may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng, giúp mang đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Xua đuổi tà khí

Cây có khả năng đẩy lùi năng lượng tiêu cực, mang lại vượng khí và năng lượng tích cực cho gia chủ. Việc trồng cây huyết dụ trong nhà giúp cải thiện công việc, tăng cường sức khỏe và đem lại sự bình an, may mắn.

Cây có khả năng đẩy lùi năng lượng tiêu cực, mang lại vượng khí và năng lượng tích cực cho gia chủ

Cây có khả năng đẩy lùi năng lượng tiêu cực, mang lại vượng khí và năng lượng tích cực cho gia chủ

Giữ gìn tài lộc

Cây huyết dụ được tin rằng có khả năng giữ gìn tiền của và tài lộc cho gia chủ, nhờ vào những tán lá có màu đỏ đặc trưng.

Cây huyết dụ hợp với tuổi và mệnh nào?

Trong phong thủy, người ta phân loại các loại cây dựa trên thuộc tính ngũ hành và đặc điểm âm dương theo màu sắc của chúng. Cây huyết dụ, với màu đỏ đặc trưng và tính dương mạnh, thuộc hành Hỏa. Vì vậy, cây này hợp với những người có mệnh sau:

Cây huyết dụ, với màu đỏ đặc trưng và tính dương mạnh, thuộc hành Hỏa

Cây huyết dụ, với màu đỏ đặc trưng và tính dương mạnh, thuộc hành Hỏa

Mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa rất phù hợp để trồng cây huyết dụ. Màu đỏ và tía của lá cây tượng trưng cho hành Hỏa, giúp những người này thu hút may mắn, thuận lợi trong công việc, và xua tan điềm xui, năng lượng tiêu cực.

Mệnh Thổ

Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, nên người mệnh Thổ cũng có thể trồng cây huyết dụ để tăng cường phong thủy. Cây giúp lưu thông sinh khí, tránh sự tù túng và mang lại tài lộc cùng nhiều cơ hội mới.

Cây huyết dụ nên được đặt trên bàn làm việc hoặc trong phòng khách để lưu thông sinh khí, mang lại vận may và những điều tốt đẹp.

Cây huyết dụ nên được đặt trên bàn làm việc hoặc trong phòng khách để lưu thông sinh khí

Cây huyết dụ nên được đặt trên bàn làm việc hoặc trong phòng khách để lưu thông sinh khí

Người mệnh nào không nên trồng cây huyết dụ?

Mệnh Thủy và mệnh Kim

Những người mang mệnh Thủy và Kim không nên trồng cây huyết dụ, do Hỏa khắc Kim, có thể mang lại điềm xấu và hạn chế vận may.

Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc cũng nên tránh trồng cây hành Hỏa như huyết dụ, vì Mộc sinh Hỏa, có thể làm suy giảm vận khí của họ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy