Vụ tài xế taxi giết nữ giám thị: Doanh thu taxi Mai Linh giảm 20%

( PHUNUTODAY ) - Doanh thu của công ty taxi Mai Linh đã giảm sút 20% sau vụ tài xế Nguyễn Văn Tiến giết nữ giám thị tại Hà Tĩnh.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Tại cơ quan công an Tiến thừa nhận, chiều tối 3/7 sau khi chở chị Phạm Thị O. (23 tuổi, quê ở Hà Nam - sinh viên năm 4, ĐH Sư phạm Huế) đi lễ tại nhà thờ An Nhiên, Tiến tiếp tục đón chị O. về TP. Hà Tĩnh.

Chân dung nam tài xế taxi Nguyễn Văn Tiến.

Khoảng 21h, khi đang trên đường đi, Tiến nảy sinh ý định giết chị O. để cướp tài sản vì thiếu 300.000 đồng tiền lệnh nộp cho công ty. Do đó Tiến đã lái xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh. Khi đến đoạn đường vắng, Tiến ấn chốt khóa cửa rồi tấn công, bóp cổ khiến O. chết ngạt. Sau đó cướp túi xách, một điện thoại di động và 250.000 đồng.

Sau khi sát hại nạn nhân, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến khu vực Cầu Sú, thị trấn Thạch Hà, vứt xuống ao bèo để phi tang rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Cường, Giám đốc công ty TNHH Mai Linh Hà Tĩnh trả lời trên báo Gia đình và Xã hội cho rằng công ty không quy định tiền lệnh trong một ngày là bao nhiêu cho các tài xế.

Ngay trong buổi giao ca vào sáng ngày 4/7, Tiến đến công ty và nộp 1,4 triệu đồng tiền lệnh của ngày 3/7 mà không có một dấu hiệu gì bất thường. Từ kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, sau khi giết chị O., Tiến còn chở thêm 5 hành khách nữa mới về giao ca tại công ty.

Vị giám đốc cũng chia sẻ, sau vụ án, doanh thu của công ty đã giảm sút 20%. Khách hàng cũng mất niềm tin rất nhiều vào taxi Mai Linh.

Phụ nữ hạn chế dùng taxi đi lại buổi đêm

Gần 2 tuần trôi qua, nhưng vụ tài xế taxi giết nữ giám thị vẫn khiến nhiều người dân hoang mang. Không chỉ xót thương cho nữ giám thị xấu số, nhiều người còn tỏ ra lo lắng khi phải đi lại bằng xe taxi.

Từng xem việc đi lại bằng xe taxi là một phương án thuận tiện và đảm bảo an toàn nhất nhưng suốt gần 1 tuần qua, chị Trần Thị Kim Lan (trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã chuyển sang đi xe máy hoặc bắt xe buýt khi đi lại. Theo chị Lan, từ trước tới nay, mỗi lúc có công việc đột xuất, hoặc đưa con đi chơi không có chồng đi cùng, chị vẫn thường gọi xe taxi để đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn. Vậy nhưng, từ sau chuyện nữ giám thị khi đi xe taxi bị tài xế giết hại thì chị Lan lại cảm thấy bất an và hạn chế sử dụng taxi, đặc biệt là vào ban đêm.

“Mấy năm nay, chúng tôi vẫn thường đi lại bằng xe taxi nhưng chưa lúc nào gặp chuyện gì không hay cả. Tôi vẫn thường xem việc đi lại bằng taxi rất thuận tiện, đặc biệt là an toàn. Nhưng sau khi nghe tin lái xe taxi giết người, tôi thấy sợ. Sao lại có những kẻ ác như vậy, chỉ vì mấy trăm nghìn đồng mà đang tâm giết người?”, chị Lan bức xúc.

Là một nữ nhân viên bán hàng trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An), ngoài việc sử dụng xe máy là phương tiện đi làm thì những ngày nắng nóng hoặc mưa gió, chị Nguyễn Thị B. (trú trị trấn Xuân An, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thường đi xe buýt hoặc gọi xe taxi để đi làm. Do nơi làm việc cách gần 6 km, mỗi lúc bạn bè hay công ty có tiệc tùng gì vào ban đêm tại thành phố Vinh thì chị B. vẫn thường đi xe taxi thay vì xe máy. Tuy nhiên, cũng như tâm trạng của chị Lan, sau khi nghe thông tin về vụ việc trên, đặc biệt là những lời bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội, chị B. đã quyết định hạn chế đi lại bằng xe taxi và cho biết nếu cần thiết lúc gấp thì sẽ gọi điện thoại đi xe ô tô của người quen làm dịch vụ chở khách.

>Giám đốc taxi Mai Linh: "Chúng tôi đi đâu cũng phải cúi đầu"
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Chúng tôi bây giờ ra quán nước cũng cúi để đi chứ không dám ngước lên nhìn vì sợ dư luận khi sự việc đau lòng này xảy ra".

Tác giả: Nguyễn Trà Mi