Giết người vì nhớ lại chuyện cũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì một lời nói, sau khi nhậu Vũ nhớ lại chuyện cũ nên đã mang dao qua nhà anh Trí đâm nạn nhân dẫn đến tử vong.

Sáng 11/7, cơ quan chức năng huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Vũ (sinh năm 1992, ngụ tổ 14, ấp Bình An 1, xã An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Theo đó, chiều 8/7, Trần Minh Trí (sinh năm 1984, ngụ tổ 14, ấp Bình An 1, xã An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đến nhà ông Lê Văn Lưới (cậu của Vũ) chơi. Tại đây Trí gặp Vũ và cả 2 xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Trí nói với Vũ: “Tao qua thuốc lươn nhà mày”. Sau đó được mọi người can ngăn nên Trí bỏ về nhà.

me
Hiện trường nơi xảy ra án mạng- Ảnh: Công an An Giang cung cấp

Đến khoảng 18 giờ chiều 10/7, Vũ uống rượu cùng với 3 người bạn. Sau đó Vũ về nhà nhớ lại chuyện Trí đòi thuốc lươn nên đã mang dao đến nhà tìm Trí nói chuyện.

Hai bên tiếp tục cãi vã, Vũ đã dùng dao đâm Trí. Sau đó, mọi người đưa Trí đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, Vũ đã đến Công an xã An Hòa trình diện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng vì nhớ lại chuyện cũ, anh Nguyễn Văn C. (SN 1973, trú TP Huế) đã gọi đồng bọn chém người rồi bỏ trốn.

Sự việc diễn ra ngày 26/9/2014, ở quán bar Victory (đường Phạm Ngũ Lão, phường Phú Hội, TP Huế), 3 đối tượng là Hùng, Hới và Phương cùng một người bạn của mình đến quá bar Victory để vui chơi. Tại đây, Hùng đã nhìn thấy C. và nhớ lại chuyện mâu thuẫn trước đây, nên liền nảy sinh ý định đánh trả thù.

Hùng đã liên hệ với Phương, nhờ Phương về nhà của mình để lấy dao đến quán đánh anh C., Phương đã dùng xe máy của Hùng trở về nhà. Phương trên đường về nhà còn ghé chở Vũ. Khi về đến nhà của Hùng thì Phương và Vũ gặp Giang, Phương kể lại vụ việc và rủ Vũ và Giang đi cùng, lập tức hai người này liền đồng ý. Phương ra phía sau nhà của Hùng, lấy 5 cây dao rồi Giang điều khiển xe, chở Phương và Vũ về lại quán bar Victory.

Tại quán bar Victory, khoảng 1h30’ sáng, Phương vừa tới quán thì Hùng, Hới và Giang lấy dao chạy vào bên trong quán. Riêng Phương và Vũ thì cầm dao đứng ở ngoài để hỗ trợ. Hùng tới chỗ C. đang ngồi, dùng dao chém vào người C. ở vùng đầu, tay, ngực. Hới cầm dao chém xuống bàn và yêu cầu không ai được vào can ngăn việc mà nhóm đối tượng này đang làm.

Khi nhìn thấy anh C. bị gục xuống, Hùng liền gọi tất cả đồng bọn của mình bỏ chạy. Anh C. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế với tỷ lệ thương tích là 26%.

me
 Nhóm đối tượng trước vành móng ngựa.

Tại phiên tòa sáng 2/6/2015, VKSND TP Huế đã kết luận Hùng là người chủ mưu, cầm đầu và trực tiếp dùng dao chém, gây thương tích cho anh C. nên phải chịu trách nhiệm chính. Những đối tượng còn lại chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm giúp sức.

Sau khi tiến hành xét xử, TAND TP Huế đã tuyên phạt đối tượng Đặng Quang Hùng với 4 năm tù, đối tượng Lê Hồng Phương là 3 năm tù,  Hồ Văn Hới 2 năm 3 tháng tù, Ngọc Thành Giang  2 năm tù và Trần Quang Vũ là 1 năm 6 tháng tù.

Người mẹ có con bị ông già 76 tuổi xâm hại không đồng ý hòa giải
Người mẹ có con bị ông già 76 tuổi xâm hại không đồng ý hòa giải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cương quyết không đồng ý hòa giải, Chị T.T.Th - người mẹ tố cáo có con bị xâm hại tình dục quyết kiện đến cùng.
Hà Nội: Chồng chém vợ gần đứt bàn tay ngay tại nhà bố mẹ vợ
Hà Nội: Chồng chém vợ gần đứt bàn tay ngay tại nhà bố mẹ vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn với người vợ đã lâu mà vẫn chưa có cách giải quyết, khi người vợ về nhà bố mẹ đẻ Chính tìm tới rồi trút mưa dao lên người vợ.
Bắt 3 thanh niên hiếp dâm bé gái 14 tuổi ở Huế: Vì đâu nên nỗi?
Bắt 3 thanh niên hiếp dâm bé gái 14 tuổi ở Huế: Vì đâu nên nỗi?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hãy theo dõi vụ việc bằng đôi mắt của lí trí thay vì tình cảm, ta sẽ thấy cô bé ấy đáng thương 1, nhưng đáng trách 10.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn