Vụng về, không biết gọt dứa vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt nhờ bí quyết này!

( PHUNUTODAY ) - Thừa nhận không biết làm việc nhà, khá vụng về, chẳng biết gọt dứa... nhưng cô gái trong câu chuyện trên vẫn được nhà bạn trai giục cưới ngay lần đầu ra mắt.

Chuyện các cô nàng không biết gọt dứa, vẩy rau, không ăn được hành hay nấu canh cua thì bỏ luôn cả con vào luộc lên... đã trở thành những "tai nạn" được kể mãi. Cũng vì chuyện này mà khá nhiều cô gái đã đánh mất cơ hội "ghi điểm" ở nhà người yêu, thậm chí đi đến kết cục tình yêu tan vỡ...

Nhân vật chính trong câu chuyện dưới đây cũng vậy, cô hoàn toàn vụng về và không biết nấu ăn. Thế nhưng trong ngày đầu ra mắt, cô đã khiến mẹ của người yêu tấm tắc khen ngợi, chấm 10 điểm và giục con trai "cưới ngay kẻo lỡ".

Nguyên văn câu chuyện:

#11439: TƯỞNG RA MẮT XONG BỊ BẮT BỎ NGƯỜI YÊU NHƯNG MẸ LẠI BẢO CƯỚI NGAY KẺO LỠ.

Kể cho các ông nghe vụ ra mắt siêu hài của người yêu ông anh trai tôi.

Hai anh em tôi đều học NEU có điều ổng ra trường rồi còn tôi đang học, trước ngày dẫn người yêu về cứ thấy ổng quanh quẩn ở phòng tôi, hỏi làm gì thì cứ ngập ngừng không nói mà ngày nào cũng sang ngồi cả buổi. Tôi thấy lạ lắm tưởng ổng làm gì sai giấu tôi sợ nói ra bị tôi cho nghe ca nhạc free cơ. Nhưng cuối cùng mới hỏi ra được là chị người yêu ổng không biết tất cả những thứ mà trên cái trang này đều có người kể vì thế mà bị chia tay với người yêu thay vì ra mắt: không ăn hành, không biết gọt dứa, nấu ăn kém,.... Tôi thì biết sơ sơ về chị ý thôi, kiểu gia đình từ bé chỉ hướng cho con ăn với học không cần làm gì ấy, đi học đại học thì có chị gái ở cùng lo cho nên không thạo làm việc nhà. Nói chung là kiểu biết làm nhưng không giỏi hay còn gọi là khá vụng đấy.

Thế mà chị ý hùng hồn bảo với anh tôi là: Cứ yên tâm em sẽ qua cửa mẹ anh.

Anh tôi lo quá nên cứ rào trước đón sau với tôi ý là muốn nhờ hễ mẹ tôi không ưng thì tôi nói đỡ vào vài câu.

Tôi cũng chuẩn bị tinh thần hết rồi cho đến khi chị ấy đến ra mắt mới biết hai anh em lo bằng thừa.

Chị ý đúng kiểu khéo mồm miệng đỡ chân tay các ông ạ. Vừa vào nhà chào ngọt xớt gọi bác xưng con xong còn giải thích là hồi nhỏ sống ở miền Nam nên giờ vẫn giữ cách xưng hô đấy vì thấy thân mật hơn.

Tôi thấy mẹ tôi cười kiểu tít mắt là tôi biết ưng rồi.

Bắt đầu đến phi vụ nấu ăn. Đầu tiên chị ý xung phong làm rau cùng mẹ tôi với tôi (vì nhà ăn lẩu nên cần làm nhiều rau ấy). Hai bác cháu cứ tỉ tê hỏi han nói chuyện vậy, tôi thành không khí luôn. Xong rồi chị ý bảo là ở nhà là con út, nên từ bé được ưu tiên không phải làm việc nhà, nên là rất vụng rồi chốt luôn là muốn được mẹ tôi chỉ bảo nhiều vì thấy anh tôi rất hay kể mẹ làm món này món kia nên muốn học. Mà chả hiểu cũng câu nói ý muốn nói ra thì cũng bình thường nhưng chị ý nói nghe lại cứ xuôi tai chắc vì có dạ vâng nên nghe thấy thích thích. Lúc chị ý rửa rau tôi mới ghé tai hỏi mẹ:

- Thế nào.

- Gớm nó thật như đếm ấy. Có ai đi ra mắt lại bảo là người vụng về đâu.

Nói thì nói vậy mà thấy mẹ tôi cứ nhìn chị ý xong gật đầu là tôi biết ưng rồi.

Mà ấy, kiểu chị này rất có kinh nghiệm ăn uống. Biết làm hẳn mấy loại đồ chấm để nhúng lẩu xong có thể chấm cho thêm đậm đà. Lúc ăn cũng thế, biết chọn loại rau nào ăn hợp với thịt nào, lại hợp gu ăn uống với mẹ tôi mới may mắn chứ.

Ở lại chơi đến chiều thì mang dứa ra gọt ăn. Chị ý cũng nói luôn là không biết gọt, thế là mẹ tôi gọt mẫu một quả xong chị ý gọt quả khác, học cũng nhanh phết, tuy không được nhanh với đẹp như mẹ tôi làm nhưng cũng ổn.

Mẹ tôi có dùng facebook nha các ông, thạo là đằng khác. Còn thích chụp ảnh cơ, thôi thì trúng mánh chị ý luôn. Cài cho mẹ tôi mấy app chụp ảnh, hai bác cháu ngồi chụp cả buổi. Tôi với anh tôi kiểu mắt chữ O mồm chữ A luôn. Xong rồi mẹ tôi lôi mấy cái hình quần áo váy vóc thấy ở shop trên mạng muốn mua mà không biết có hợp không rồi chị ý ngồi tư vấn như chuyên gia nào là tông da hợp màu nào, dáng váy nào che khuyết điểm nào.

Chị ý về xong buổi tối ngồi nói chuyện mẹ tôi bảo ông anh: Con bé này được đấy cu ạ. Mẹ ưng lắm. Bố mày cũng xem tuổi rồi, hai đứa hợp nhau. Mày về ra mắt bên kia đi rồi mẹ với bố mày sang bàn chuyện cưới hỏi với ông bà bên ấy.

Tốc độ tia chớp luôn các ông ạ, ông anh tôi đang uống nước còn bị sặc ấy. Tôi có hỏi mẹ tôi thì mẹ tôi bảo thích cái tính thật thà của nó, có gì nói nấy. Việc nhà không biết thì học dần dần, mẹ thấy nó nhanh nhẹn phết, vừa nhìn qua mẹ gọt dứa đã làm theo được thì chắc là dạy nó không mất công lắm. Mà nó nói chuyện với mẹ hợp, mẹ thích.

Sau chuyện này tôi rút ra là khéo ăn nói thì cái quái gì cũng xử lý được các ông ạ”.

 Dù không biết gọt dứa nhưng cô nàng vẫn được lòng mẹ bạn trai

Trước đó, chuyện về chàng trai "giải cứu" bạn gái một cách thông minh sau màn gọt dứa hỏng đúng ngày ra mắt nhà người yêu đã khiến hội chị em trầm trồ tán thưởng.

Nội dung câu chuyện:

Em kể cho các chị nghe, chuyện là hôm nay em về ra mắt nhà người yêu . Ăn trưa xong thì bố mẹ người yêu ngồi xem phim còn em và anh ấy xuống bếp dọn dẹp.

Em đang rửa bát thì nghe thấy bác gái nói với xuống:

- Sáng mẹ mới mua quả dứa hai đứa gọt hộ mẹ nhé, dứa mùa này ăn ngọt lắm!

Trời ơi nghe xong mà mặt em biến sắc luôn các chị ạ. Từ thủa cha sinh mẹ đẻ đến giờ em đã gọt dứa lần nào đâu.

Em hết nhìn quả dứa xong lại quay sang nhìn người yêu. Anh ấy cũng hiểu ý xong vẫn động viên: "Em cứ thử đi anh thấy em cũng khéo tay mà."

Thế là em đành nhắm mắt nhắm mũi xử lý quả dứa, còn người yêu em chốc chốc lại quay sang hỏi "xong chưa em , xong chưa em" đến sốt cả ruột.

Em vần quả dứa như vần lợn con, xong xuôi người yêu em nhìn quả dứa cười: "Đây đúng là một tác phẩm nghệ thuật em ạ. Nhưng mẹ anh lại không biết tí gì về nghệ thuật cả, thôi để anh lo".

Thế đó, mặt em thì méo xệch đi mà ảnh vẫn nhăn nhở trêu em được. Rồi anh kêu "cho anh mượn cái áo chống nắng, anh chạy ra đầu ngõ một tí, ngồi yên đấy đợi anh".

Anh ấy bọc quả dứa vào trong cái áo, chạy ra ngoài nói với mẹ là đi mua thẻ điện thoại. Lát sau về liền đi luôn xuống bếp, bỏ cái áo của em xuống bàn rồi lôi ra một quả dứa đã gọt sẵn chơn chu.

Lão nháy mắt: "thấy anh thông minh không"

Huhu lúc đó mắt em sáng lên như chết đuối vớ được phao ấy, em hôn lão cái chụt nhưng vẫn e dè: "nhỡ bữa sau em đến mẹ lại kêu em bổ dứa thì sao ?"

Lão nhéo má em "không lo anh đã có cách".

Thế rồi em bê đĩa dứa lên nhà, mọi người cùng nhau ăn và nói chuyện rất vui vẻ. Một lát sau tự nhiên người yêu em kêu đau bụng, mặt lão nhăn nhó đến tội rồi lão chạy vô nhà vệ sinh. Cả nhà ở ngoài nghe tiếng nôn oẹ thấy sợ , như kiểu bị ngộ độc thức ăn ấy.

Lão đi ra mặt mũi đỏ ửng tèm nhem nước. Mẹ ảnh hỏi "con sao vậy sáng ăn cái gì linh tinh ah?"

Lão vẫn nhăn nhó "con ăn gì đâu, chắc do ăn dứa ấy ".

 -Cả nhà ăn có sao đâu

 -Chắc con ăn không hợp, bụng khó chịu quá lần sau mẹ đừng mua dứa nữa.

Mẹ anh xuýt xoa uh uh rồi kêu hai đứa em lên phòng cho anh nghỉ ngơi xíu. Cửa phòng vừa đóng thì lão trở về luôn trạng thái bình thường gương mặt hớn hở.

Em nhìn lão với ánh mắt kì kì, lão cười: "vừa nãy anh giả bộ đó, anh phải trồng chuối trong nhà wc để máu dồn xuống mặt cho mẹ thấy giống thật đó, chứ anh ăn dứa hoài có bị sao đâu.

Nhưng mẹ anh hay xót con lắm chỉ cần cái gì làm anh khó chịu là mẹ né liền. Trước anh ăn nộm sứa bị dị ứng thế là 6 năm nay cơm cỗ gì mẹ anh cũng cạch món đó ra luôn".

Nghe lão nói xong mà em cảm động quá các chị ạ. Từ trước đến giờ chỉ thấy lão nhăng nhít trẻ con mà không nghĩ lão cũng khôn khéo đến vậy.

Ban đầu nhìn quả dứa mà em cứ tưởng chuyện tình của em sẽ kết thúc thê thảm như cái vụ trên NEU cơ hì hì. Đúng là đàn ông chỉ cần họ yêu mình hết lòng thì sẽ tìm mọi cách để che chở bảo vệ cho mình các chị nhỉ.

Em nghĩ dù hoàn cảnh sống khắc nghiệt thế nào, mẹ chồng khó khăn thế nào nhưng chỉ cần chồng thấu hiểu đồng cảm với mình như thế, chắc hạnh phúc cũng không quá khó để giữ gìn. Quan trọng đâu phải là quả dứa quan trọng là lòng người!".

 Quả dứa được coi là "tác phẩm nghệ thuật" do cô nàng vụng về gọt

Tác giả: Minh Khánh