Nấu mỳ tôm cho ngay vào nồi là sai, đây là cách nấu vừa ngon vừa tăng thêm dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên ăn mỳ gói, hãy đọc ngay những lưu ý sau để không gây hại cho sức khỏe và luôn được ngon miệng nhé.

Cách nấu mỳ sai

Mỳ tôm là món ăn được ưa chuộng của những người bận rộn. Chính vì thế, tác phong nấu mỳ cũng rất nhanh chóng. Chúng ta thường cho mỳ vào bát, đổ nước sôi, cho đầy đủ gia vị, ngâm trong 3 phút rồi đem ra ăn. Hoặc sử dụng ngay mỳ trong cốc, bát nhựa đựng sẵn rồi đổ nước sôi vào, đậy nắp chờ vài phút là ăn.

nau-mi-tom-dung-cho-luon-vao-noi-them-mot-buoc-nua-mi-vua-ngon-lai-do-hai-suc-khoe-chanmi-1601371483-365-width600height375

Đây là cách làm không đúng bởi nó gây hại cho sức khỏe của bạn. Bởi khi ăn mỳ chưa được đun sôi, lượng chất béo và một số chất dinh dưỡng không tốt, không bị mất đi và trở thành tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cách nấu mỳ chuẩn nhất

Chuyên gia mách, để nấu mì ngon, cần thêm một bước trước khi nấu mì là chần qua mì. Trước tiên, đun sôi một nồi nước, sau đó thả mì vào chần qua để loại bỏ bớt chất béo dư thừa cũng như các phụ gia có trong mì. Bước này rất quan trọng và tốt cho sức khỏe hơn, vì thế bạn không nên tiết kiệm thời gian mà cắt bỏ khâu này.

Đợi một lát cho sợi mì mềm, vớt ra để riêng.

my-goi-2-1596-1438657596

Tiếp theo, đun sôi một nồi nước rồi cho các gói gia vị của mì vào. Lưu ý, tỉ lệ nước và tỉ lệ gia vị phải phù hợp để khi ăn cảm thấy vừa miệng. Việc nấu gia vị riêng như thế này làm dầu được chứa trong mì và tinh bột của mì không bị kết tủa, khiến nước mì rất trong, thanh, không bị đặc, có mùi thơm hấp dẫn hơn.

Cuối cùng, thả mì đã chần qua vào. Lúc này bạn có thể thêm một số nguyên liệu như rau, thịt... vào mì nếu thích. Lưu ý, rau đã được chần chín. Nếu là thịt bò có thể đã được chần tái, còn các loại thịt khác đã phải được luộc chín. Để sôi khoảng 2 phút cho mì chín tới thì cho tất cả ra bát và thưởng thức.

Nói chung, trước khi nấu mì tôm, chần thực hiện bước chần mì để loại bỏ bớt chất béo và phụ gia có trong mình. Như vây, mì vừa ngon, vừa thanh đạm hơn cũng không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.