Tết đến rồi, tự làm kẹo que mừng tuổi các bé nào!

( PHUNUTODAY ) - Thay vì mua những chiếc kẹo que dễ thương mừng tuổi các bé ngày Tết, mẹ bé hoàn toàn có thể tự làm kẹo mút cực kỳ đáng yêu và ngọt ngào cho bé ăn thoải mái trong Tết này đấy.

(Phunutoday)- Để bắt đầu, mẹ bé cần phải làm tan chảy một số chiếc kẹo có màu sắc theo sự lựa chọn của bạn và những thanh kẹo que để làm kẹo que mừng tuổi cho các bé.

[links()]

Hầu hết những em bé nhà bạn thường thích thú với những chiếc kẹo que đầy màu sắc và có hình thù ngộ nghĩnh. Và thay vì mua những chiếc kẹo que dễ thương này, mẹ bé hoàn toàn có thể tự làm kẹo mút cực kỳ đáng yêu và ngọt ngào cho bé ăn thoải mái trong Tết này đấy.

Ảnh minh họa
Thay vì mua những chiếc kẹo que dễ thương mừng tuổi các bé ngày Tết, mẹ bé hoàn toàn có thể tự làm kẹo mút cực kỳ đáng yêu và ngọt ngào cho bé ăn thoải mái trong Tết này đấy.

Nếu không thích những chiếc kẹo que màu xanh dưới đây, mẹ bé có thể thay thế bằng những chiếc bánh kẹo que có màu sắc khác như trắng, hồng, tím hoặc màu bảy sắc cầu vòng đều ổn.  

Để bắt đầu, mẹ bé cần phải làm tan chảy một số chiếc kẹo có màu sắc theo sự lựa chọn của bạn và những thanh kẹo que để làm kẹo que mừng tuổi cho các bé.

Để làm kẹo que, mẹ bé có thể sáng tạo và sử dụng ống hút hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn miễn là chúng có thể tạo thành một chiếc kẹo que vững chắc cho bé.

Nguyên liệu:

Thành phần của lớp nhân kẹo:

- Vài miếng bánh ngọt

- Lớp phủ kem, đường (trên bánh ngọt)

- Bột hạnh nhân (tùy chọn)

Ảnh minh họa
Nguyên liệu làm kẹo que

Thành phần cho lớp phủ ngoài của kẹo:

- Một chén kẹo được nấu chảy

- Dầu thực vật

Những vật dụng khác:

- Khay nướng bánh

- Những chiếc que để làm kẹo que

Các bước thực hiện

1. Trước hết, bạn sẽ cần một vài mẩu bánh ngọt. Bạn có thể sử dụng một vài mẩu bánh của chiếc bánh sô-cô-la đã ăn còn sót lại.

Ảnh minh họa
Bạn có thể sử dụng một vài mẩu bánh của chiếc bánh sô cô la đã ăn còn sót lại.

2. Sau đó, bằm tơi chúng ra bằng một chiếc dĩa hoặc thìa để đảm bảo những mẩu bánh sô cô la rời rạc không còn sót lại bất cứ cục lớn lổn nhổn.

Ảnh minh họa
Bằm tơi chúng ra bằng một chiếc dĩa hoặc thìa để đảm bảo những mẩu bánh sô cô la rời rạc không còn sót lại bất cứ cục lớn lổn nhổn

3. Tiếp theo, bắt đầu trộn lớp phủ kem đường. Bạn có thể chọn lớp phủ kem đường có sẵn trong hộp được mua dễ dàng tại các siêu thị.

Ảnh minh họa
Bạn có thể chọn lớp phủ kem đường có sẵn trong hộp được mua dễ dàng tại các siêu thị

Tuy nhiên, hãy chắc chắn đừng thêm quá nhiều lớp phủ kem đường này mà chỉ nên sử dụng vừa đủ và trộn đều  hỗn hợp bánh với nhau để tạo thành một quả bóng to. Sau đó, bạn viên chúng thành nhiều quả bóng nhỏ xinh giống như những chiếc kẹo mút bé hay ăn hàng ngày.

4. Bạn có thể cho thêm một chút bột hạnh nhân vào lớp phủ kem đường để nhân kẹo có hương vị tuyệt vời hơn.

Ảnh minh họa
Bạn có thể cho thêm một chút bột hạnh nhân vào lớp phủ kem đường để nhân kẹo có hương vị tuyệt vời hơn.

5. Hãy đặt những quả bóng nhỏ nằm trên một khay nướng bánh. Sau đó, đặt khay nướng này trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2 giờ hoặc trong ngăn đá khoảng ít nhất 30 phút.

Ảnh minh họa
Hãy đặt những quả bóng nhỏ nằm trên một khay nướng bánh

6. Trong thời gian này, bạn có thể tiếp tục đun tan chảy khoảng 1 chén kẹo bằng cách bỏ những chiếc kẹo màu xanh vào trong một chiếc bát và vi sóng cho kẹo tan chảy hết trong vòng 30 giây cho đến khi hỗn hợp kẹo bắt đầu mềm mại.

Nếu nhà bạn không có lò vi sóng, hãy thử đặt chiếc bát này trong một chảo nước sôi và khuấy nhẹ nhàng cho đến khi kẹo tan chảy.

Ảnh minh họa
Đun tan chảy khoảng 1 chén kẹo bằng cách bỏ những chiếc kẹo màu xanh vào trong một chiếc bát và vi sóng cho kẹo tan chảy hết trong vòng 30 giây cho đến khi hỗn hợp kẹo bắt đầu mềm mại.

7. Bạn có thể bổ sung thêm 2 muỗng canh dầu thực vật vào hỗn hợp kẹo. Bạn đừng lo lắng về điều này vì dầu thực vật không làm thay đổi hương vị của kẹo đâu.

8. Khi nhân kẹo đã được ướp lạnh ở mức vừa đủ, bạn cắm một đầu của chiếc que vào nhân kẹo và nhúng chúng vào hỗn hợp kẹo vừa được nung mềm mại trên.

Ảnh minh họa
Khi nhân kẹo đã được ướp lạnh ở mức vừa đủ, bạn cắm một đầu của chiếc que vào nhân kẹo và nhúng chúng vào hỗn hợp kẹo vừa được nung mềm mại trên.

Cứ thế, bạn thực hiện nhúng tất cả những nhân kẹo còn lại vào hỗn hợp này và tạo thành một chiếc kẹo que có lớp áo khoác màu xanh ngọt ngào. Sau đó, bạn để những thanh kẹo que ngọt ngào này trở vào tủ lạnh trong khoảng 1 giờ hoặc một vài giờ nếu cần thiết.

Ảnh minh họa
Một khi lớp vỏ kẹo que và lớp áo khoác bên ngoài của những chiếc kẹo que đã được cho vào tủ lạnh ướp lạnh thì chúng sẽ không bị tan chảy nữa.

Một khi lớp vỏ kẹo que và lớp áo khoác bên ngoài của những chiếc kẹo que đã được cho vào tủ lạnh ướp lạnh thì chúng sẽ không bị tan chảy nữa. Và lúc này bạn có thể thoải mái lấy những chiếc kẹo que này cho em bé nhà bạn ăn.

Những đứa trẻ nhà bạn sẽ rất thích ăn những chiếc kẹo que ngộ nghĩnh này vì chúng không những có vẻ ngoài nổi bật mà còn là quà vặt  tuyệt vời của bé.

Ảnh minh họa
Những đứa trẻ nhà bạn sẽ rất thích ăn những chiếc kẹo que ngộ nghĩnh này vì chúng không những có vẻ ngoài nổi bật mà còn là quà vặt  tuyệt vời của bé.

Lưu ý:

- Khi làm nhân kẹo, bạn chú ý viên những nhân kẹo thật chắc nhé.

- Bạn có thể thay màu cho lớp áo khoác ngoài cùng của những viên kẹo màu xanh này bằng màu khác bé nhà bạn thích chỉ cần bạn chọn được màu những viên kẹo như ý rồi nung tan chảy chúng ra là được.

Ảnh minh họa
Bạn có thể thay màu cho lớp áo khoác ngoài cùng của những viên kẹo màu xanh này bằng màu khác bé nhà bạn thích

Hải Hà

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn