Giữa việc con luôn ở bên mình nhưng tầm thường và con đi xa bốn phương nhưng thành đạt giàu có, bạn chọn gì?

09:15, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ sinh con ra mà con quanh năm ở xa thì cũng như không có con, bạn nghĩ sao?

Cô hàng xóm nhà tôi sống một mình. Vì chồng cô mới mất năm trước còn con trai cô đi nước ngoài từ khi mới 18 tuổi, cậu là người thành đạt nhưng cuộc sống di chuyển thường xuyên. Con dâu của cô cũng là người nước ngoài. Nhiều người xung quanh cảm thán thương cô một mình và có người nói cô coi như không có con, có người thậm chí còn cho rằng cô thật tội nghiệp đẻ được đứa con thì giờ coi như mất con. Có người thương cô mà so sánh: "Con tôi không giỏi giang nhưng thường xuyên bên cạnh, lúc ốm thì nó cơm bưng nước rót cho, mẹ con có không hòa thuận thì nó vẫn phải có trách nhiệm chăm mình khi ốm, còn con bà ấy có tài giỏi thế nào cũng chẳng ở gần, vinh hoa phú quý cũng chẳng được hưởng...". 

Có lần tôi hỏi nếu được chọn, cô có muốn ngày ấy đừng cho con đi nước ngoài không, hoặc giả chỉ cần con sống ở gần mình mà không cần giàu sang. Cô cười nói: Tại sao lại thế, cô vui vì con cô được thỏa chí của nó, nó giàu có hạnh phúc sao cô lại phải kìm đôi cánh của nó lại. 

Bạn muốn con ở gần hay vui vẻ thấy con ở xa nhưng con thành công giàu có sống vui vẻ?

Bạn muốn con ở gần hay vui vẻ thấy con ở xa nhưng con thành công giàu có sống vui vẻ?

Mọi người thương cô mà không biết rằng với tấm lòng người mẹ cô hạnh phúc và hãnh diễn vì con được sống cuộc đời con muốn, được hạnh phúc. Hai mẹ con thường xuyên kết nối với nhau, thấy con vui vẻ cô rất vui và mãn nguyện vì đã cho con một cuộc đời con muốn, vì con sống được là chính con.

Đừng đẻ con để có người phụng dưỡng tuổi già

Nhiều người thời nay vẫn nghĩ sinh con là để có chỗ nương tựa tuổi già, có người phụng dưỡng tuổi già. Thời xưa vì nghĩ thế nên nhiều người chỉ quanh năm bó chân ở mái làng bởi còn việc thờ cúng, việc nuôi bố mẹ già. Chữ Hiếu rất quan trọng nhưng điều đó không có nghĩa rằng cần kìm kẹp cuộc đời con cái lại để buộc con phải nuôi mình khi về già. 

Nếu sinh con để chờ con phải nuôi lại mình lúc già là bạn sẽ dễ thất vọng và kìm kẹp con cái lại. Là cha mẹ nên sinh con vì tình yêu thương đừng đòi hỏi thì tự con phát triển. Việc con ở xa không có nghĩa là mất con. Nếu cha mẹ có tình cảm yêu thương và kết nối với con, thấy con sống vui vẻ là cha mẹ hạnh phúc. Con cái có thể không tự tay nâng giấc cơm cháo cho cha mẹ khi ốm nhưng có thể nhờ người chăm sóc. Và thực tế nhiều người có con ở bên cạnh nhưng cũng vẫn phải tự chăm chính mình hoặc nhờ người chăm khi già. Do đó cha mẹ hãy chuẩn bị cho mình tài chính vững vàng dưỡng già là hạnh phúc nhất.

Nhiều người không có con nên nhận con nuôi chỉ vì để sau này có người dưỡng già. Thực chất nhận con nuôi vì duyên vì vui vầy thì đôi bên đều vui nhưng suy nghĩ để có con dưỡng già sẽ gây ra nhiều áp lực, sinh ra đòi hỏi gánh nặng, và điều đó không còn hạnh phúc nữa.

Nhiều đứa trẻ đặt câu hỏi "Vì sao cha mẹ sinh con ra?". Câu trả lời của bạn ngay từ khi chúng nhỏ sẽ hình thành nên suy nghĩ của bọn trẻ và sẽ quyết định mối quan hệ của bạn với con. Nếu bạn nói sinh con ra để con nuôi lại cha mẹ lúc già bạn sẽ kìm chế sự phát triển của con, ích kỷ giữ con bên mình. Nếu bạn nói sinh con vì yêu thương, nuôi dưỡng vì mong con nên người, sống cuộc đời có ích, con bạn sẽ phát triển tự do, sống hạnh phúc và biết ơn cha mẹ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: