Cuộc đời và hành trình đến vai diễn Quan Âm Bồ Tát Tây Du Kí 1986

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cái duyên đến với vai diễn này của Tả Đại Phân bắt đầu từ việc bà góp mặt trong vở Tương kịch truyền thống Ký đuổi cả năm 33 tuổi.

Một trong những nhân vật được yêu thích và hâm mộ nhất trong bộ phim nổi tiếng "Tây du ký" chính là nhân vật Quan Âm Bồ Tát do nữ diễn viên Tả Đại Phân đóng. Hình ảnh một vị Bồ Tát hiền từ, phúc hậu trong bộ phim đã đi vào lòng của bao thế hệ khán giả.

Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, đạo diễn Dương Khiết tiết lộ: "Tôi muốn diễn viên phải đẹp, từ trẻ nhỏ, yêu quái tới nhân vật nam. Không chỉ vậy, vẻ đẹp đó còn cần phải thích hợp với nhân vật".

Cuộc đời và hành trình đến vai diễn Quan Âm Bồ Tát Tây Du Kí 1986

Khi đạo diễn Dương Khiết chọn Tả Đại Phân cho vai diễn này, nhiều thành viên đã phản đối vì cho rằng Tả Đại Bân không trẻ đẹp để vào vai diễn đặc biệt này. Thế nhưng, đạo diễn Dương Khiết khẳng định diễn viên đóng vai Quan Âm Bồ Tát  không cần quá trẻ đẹp mà cần có vẻ chín chắn điềm tĩnh, và không thể thiếu sự uy nghi.

Thậm chí, khi bị phản đối quá nhiều bà đã phải gắt lên rằng nhân vật do bà chọn hay mọi người chọn. Và Dương Khiết đã không sai, vai diễn Quan Âm Bồ Tát  của Tả Đại Phân đã trở thành huyền thoại của màn ảnh và khó có diễn viên nào thể hiện vai diễn này vượt qua được bà.

Cái duyên đến với vai diễn này của Tả Đại Phân bắt đầu từ việc bà góp mặt trong vở Tương kịch truyền thống Ký đuổi cả năm 33 tuổi. Khi đó, đạo diễn Dương Khiết phụ trách ghi hình bộ phim và khen ngợi bà đóng quá giống, nếu có quay phim về nhân vật này chắc chắn sẽ mời bà đóng.

Cuộc đời và hành trình đến vai diễn Quan Âm Bồ Tát Tây Du Kí 1986 1

Tại thời điểm quay bộ phim từ năm 1982 -1988, bà đang làm trưởng đoàn của Viện kịch Tương tỉnh Hồ Nam, công việc khá bận rộn. Trước khi gọi bà đến quay hình, đoàn làm phim đều phải đặt lịch trước cả tháng. 

Năm 1999, đài CCTV dàn dựng phần 2 Tây Du Ký, đạo diễn Dương Khiết một lần nữa mời Tả Đại Phân vào vai Quan Âm bồ tát. Vai diễn của bà tiếp tục chinh phục khán giả.

Nữ diễn viên Tả Đại Phân chia sẻ sau bộ phim Tây Du Kí 1986, bà được khán giả quý mến nhiều hơn. Sau đó, bà cũng tham gia thêm một số phim nhưng hiện tại chính thức nghỉ hưu. Dù vậy, bà vẫn ngày ngày dạy học với niềm đam mê chưa bao giờ tắt.

Bà cho biết, mình hài lòng với cuộc sống hiện tại khi đã 73 tuổi và hiện tại bà đã rời Bắc Kinh để về sinh sống ở quê nhà Hồ Nam nhiều năm nay. Tuy vậy, bà vẫn tích cực giảng dạy cho thế hệ nghệ sĩ trẻ về nghệ thuật kịch Tương truyền thống từ năm 2003. Đây cũng là niềm vui những năm tháng tuổi già của bà.

Phi Thanh Vân không quan tâm khi chồng dọa bắn người
Phi Thanh Vân không quan tâm khi chồng dọa bắn người
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trước thông tin dùng súng dọa bắn người của chồng, Phi Thanh Vân thẳng thắn cho biết: "Tôi không quan tâm. Ai làm người nấy chịu"

 

Trương Ngọc Ánh 'dân chơi', Thúy Vi mong điều may mắn
Trương Ngọc Ánh 'dân chơi', Thúy Vi mong điều may mắn
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trong khi Trương Ngọc Ánh khoe vòng một nóng bỏng thì hotgirl Thúy Vi lại hy vọng điều may mắn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn