Một ca sĩ đình đám bị đe dọa vì bài hát công kích phụ nữ nên buộc phải hủy concert sắp diễn ra?

( PHUNUTODAY ) - Trước những lời đe dọa của kẻ ẩn danh, ca sĩ và toàn bộ ekip đã phải hủy concert sắp diễn ra

Ca sĩ Peso Pluma 24 tuổi là một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu của giới nghệ sĩ người Mỹ gốc Mexico. Nam ca sĩ này được lòng những trẻ. Tháng 6/2023, Peso Pluma phát hành album Génesis và nhanh chóng trở thành bom tấn trên mạng xã hội. Các bài hát trong album thu về hàng trăm triệu lượt nghe, trong đó ca khúc Ella Baila Sola (She Dances Alone) đạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhạc pop chính thống của Billboard Hot 100. Peso Pluma từng biểu diễn cùng nữ nghệ sĩ Lady Gaga.

peso

Chuẩn bị concert vào tháng 10 nhưng nam ca sĩ nhận được lời đe dọa từ kẻ giấu mặt. Do đó anh và ekip buộc phải hủy bỏ buổi concert diễn ra vào tháng 10 tới. Dự kiến concert của anh được tổ chức tại thành phố Tijuana, gần biên giới với Mỹ. Trong lời đe dọa của kẻ giấu mặt có nội dung “sẽ bị giết chết nếu tiếp tục buổi concert”.

Không chỉ gửi lời đe dọa cho ca sĩ mà kẻ giấu mặt còn dải lời đe dọa trên nhiều đường phố lớn ở Tijuana. Thông điệp trong lời đe dọa nhấn mạnh:“Nếu Peso Pluma dám hát trong thành phố này, đó sẽ là buổi biểu diễn cuối cùng của anh ta”. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ai là người khủng bố tinh thần Peso Pluma.

peso 2

Peso Pluma và ê-kip đã gửi lời xin lỗi đến các khán giả: “Mục đích của chúng tôi là bảo vệ người hâm mộ. Chúng tôi quyết định hủy bỏ buổi biểu diễn ở Tijuana vì sự an toàn của tất cả những người liên quan”. Nhiều người cho rằng chính những bài hát liên quan đến các băng đảng ma túy cùng ngôn từ khoe khoang và công kích phụ nữ trong các tác phẩm của mình đã khiến Peso Pluma bị “đưa vào tầm ngắm”.

peso 3

Tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng ở Mexico và đặc biệt ở thành phố Tijuana.  Nhiều năm qua, đây là nơi diễn ra những cuộc chiến đẫm máu giữa các băng nhóm tội phạm. Chính phủ Mexico cho biết, chỉ trong 8 tháng năm 2023, đã có 1.399 vụ giết người ở bang Baja California, phần lớn diễn ra tại Tijuana.

Peso Pluma vừa là ca sĩ vừa là nhạc sĩ. Anh học nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Anh sáng tác bài hát theo cảm hứng nhạc Mexico.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn