Phim bị đánh giá kém vì để hai diễn viên đáng tuổi cha con ngoài đời vào cặp đôi yêu nhau, gây phản cảm?

( PHUNUTODAY ) - Bộ phim Lưu quang chi hạ mới lên sóng bị đánh giá kém, khoảng chênh tuổi thật của hai diễn viên ngoài đời trở thành chủ đề bàn tán của dư luận

Từ ngày 20/9, bộ phim "Lưu quang chi hạ" (Against the Light) được lên sóng. Bộ phim có sự góp mặt của cặp đôi diễn viên Lam Doanh Oánh và Trương Hàm Dư. Nhưng phim vừa chiếu chỉ ghi rating 0.1%. Khán giả cho rằng kết quả này đến từ việc nam nữ chính cách nhau nhiều tuổi, tương tác gượng gạo, thiếu sức hút và khó có thể bứt phá trong các tập sau.

Lam Doanh Oánh là nữ diễn viên từng tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Cô được khán giả biết đến qua vai Hoàn Bích trong phim "Chân Hoàn truyện". Sau đó cô cũng góp mặt trong các phim "Họa bích", "Mẹ hổ bố mèo", "Tàu điện ngầm Bắc Kinh"... 

luu quang chi ha

Trương Hàm Dư sinh năm 1964, nổi tiếng với hình tượng rắn rỏi, nam tính trên màn ản. Anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 29 năm 2008 và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã. Năm sau đó, Trương Hàm Dư đoạt giải Nam diễn viên xuất chúng nhất tại lễ trao giải Hoa Biểu.

Thế nhưng với bộ phim Lưu quang chi hạ, khoảng cách 26 tuổi của hai diễn viên đã tạo ra khoảng chênh trong nhân vật. 

Nội dung phim Lưu quang chi hạ xoay quanh cuộc sống của Bạch Tịch Ninh, cô gái trải qua biến cố gia đình và phải rời xa quê hương, sang Úc sinh sống.

luu quang chi ha 2

Sau đó cô trở về nước để đòi lại công bằng, lấy lại gia sản mà gia đình bị hãm hại. Cô đã xin vào làm tại công ty cũ của gia đình để tìm hiểu câu chuyện đằng sau thương trường và giành lại cơ ngơi của bố mẹ.

Về nước, Tịch ninh gặp Lâm Dịch, hiện là ông chủ công ty trang sức. Họ sẽ trải qua những ân oán tình thù. Thế nhưng ngay trong tập 1, trong màn chạm mặt của hai nhân vật chính đã gây phản ứng trong dư luận khi tạo hình hai nhân vật như hai bố con. Lam Doanh Oánh nhìn trẻ trong khi nam chính thì già quá. Chính vì thế khán giả thấy họ đóng cảnh cặp đôi sẽ không thể ngọt ngào tình tứ.

Bộ phim sản xuất từ năm 2018 nhưng đến nay mới được lên sóng. Với thành tích không khả quan sau 2 tập đầu, Sohu dự đoán phim khó có thể bứt phá rating bởi mô-típ phim cũ kĩ, nhàm chán và tương tác thiếu cảm xúc của cặp đôi chính.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn