7 cách làm đẹp cần tránh khi bầu bí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tẩy lông, son môi, sơn móng tay, nhuộm tóc... là những cách làm đẹp chị em cần tuyệt đối tránh khi đang trong thời gian mang thai.

1.Tránh tẩy lông (waxing)

Khi mang bầu, không có gì ngạc nhiên khi các bà bầu dễ bị suy tĩnh mạch, điều này hoàn toàn không phù hợp với việc tẩy lông nóng, cũng như tẩy lông bằng tia laser vì thực sự hiện nay người ta vẫn chưa đánh giá hết được ảnh hưởng của laser trên thai nhi.

Vì vậy, trong khi bạn mang thai, hãy tránh xa những cách thức tẩy lông nóng. Điều này sẽ giúp tránh tất cả các hậu quả bị “bỏng”, không tốt đối với làn da nhạy cảm của những phụ nữ mang bầu.

Lý tưởng là sử dụng các loại dao cạo, hoặc nhíp với những vùng da mỏng và nhạy cảm hơn với cái nóng, như vùng nách hay trên mặt: Có một số hãng mỹ phẩm đưa ra thị trường những miếng băng dạng nhỏ hơn, phù hợp với hình dáng lông mày.

Để nâng niu làn da nhạy cảm, dễ bị tổn thương của bạn, các loại băng này được bổ sung hạnh nhân ngọt và hoa cúc.

7 cách làm đẹp cần tránh khi bầu bí

2. Tránh nhuộm, uốn tóc

Những loại dầu nhuộm tóc chứa dung môi và chất nhuộm có hại cho em bé tương lai. Đó là lí do tại sao mọi người vẫn được khuyên là tránh nhuộm tóc trong kì đầu mang thai.

Cũng như vậy, tránh những sản phẩm nhuộm tại nhà có chứa formaldéhyde (hay l’aldéhyde formique) và bạn hãy yêu cầu thợ làm tóc dùng sản phẩm không có amoniac nếu bạn vẫn muốn nhuộm, uốn tóc khi mang thai.

Tốt hơn hết: Hãy chọn loại thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thực vật 100% bio (sản phẩm được chứng nhận sạch).

3. Sơn móng tay

Các chị em thích làm điệu chắc hẳn sẽ khá buồn khi phải nói tạm biệt với những lọ sơn móng tay đầy màu sắc của mình trong thời gian mang thai nhưng đây là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe con yêu.

Lý do là trong sơn móng tay có chứa những thành phần hóa chất độc hại như: Phthalate có thể dẫn đến sinh non, sảy thai, trẻ sinh nhẹ cân, dị tật bẩm sinh hoặc Toluene gây nên các phát triển bất thường cho hệ thần kinh và các cơ quan chức năng của thai nhi.

4. Tạm quên đi các loại nước hoa

Một tổ chức vì môi trường của Canada đã nghiên cứu thành phần các loại nước hoa được bán trên toàn thế giới và nhận thấy rằng, phần lớn trong số chúng có chứa nhiều hơn khoảng 10 chất hóa học có khả năng gây ra những dị ứng.

Như vậy, trong khi mang thai, nếu bạn không thể từ bỏ chai nước hoa mà mình yêu thích, hãy xịt chúng lên phần lưng áo trước khi mặc, nhưng đừng bao giờ xịt trực tiếp lên da.

Tốt hơn hết: Hãy tận dụng thời gian này để thử nghiệm các loại nước hoa nhẹ hơn, có mùi trái cây hoặc hương hoa dưới dạng “eau de toillet”.

7 cách làm đẹp cần tránh khi bầu bí

5. Son môi

Loại mỹ phẩm quen thuộc số một của các chị em cũng nằm trong danh sách cần tránh khi mang thai đấy nhé. Son môi được tổng hợp từ nhiều loại chất liệu, trong đó có những chất có khả năng hấp thu kim loại nặng và vi sinh vật gây bệnh trong không khí.

Bên cạnh đó, hầu hết các loại son môi đều chứa lượng chì nhất định gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển não bộ của thai nhi. Các vật chất có hại này sẽ xâm nhập vào cơ thể khi mẹ vô tình liếm môi hoặc ăn uống.

Do đó, tốt nhất là mẹ nên dùng các sản phẩm dưỡng môi tự nhiên như sáp ong, mật ong, dầu oliu,… và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B để có làn môi hồng hào, tươi tắn một cách tự nhiên nhé.

6. Hãy thay đổi loại kem dùng ban ngày

Điều đầu tiên, hãy quên ngay lập tức các loại kem có chứa vitamin A hay tinh chất lô hội vì nó có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Hãy thay thế nó bằng một loại kem ban ngày có nhãn hữu cơ.

Tốt hơn hết: Hãy tự làm kem dùng ban ngày cho bạn bằng quả bơ, dầu jojoba, nhưng phải cẩn thận với các loại tinh dầu, không nên dùng cho phụ nữ mang thai.

7. Sản phẩm trị mụn

Mụn là một trong những vấn đề về da thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai nhưng chị em cần chú ý không được tự ý uống thuốc hoặc bôi kem trị mụn theo ý mình vì khá nhiều sản phẩm trị mụn có chứa những thành phần có khả năng gây tổn thương cho thai nhi đấy nhé.

Ví dụ điển hình là Isotretinoin (còn gọi là Accutane) bị chống chỉ định dùng trong lúc có thai do nguy cơ gây quái thai, sinh non và tử vong ở trẻ sơ sinh hoặc Tetracyclin cản trở quá trình phát triển của hệ xương và răng ở thai nhi cũng được khuyến cáo không sử dụng cho bà bầu.

Theo: