Bà bầu ăn cam được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Được biết đến là “vua” của vitamin C, nhưng các bà bầu có thể ăn cam không và ăn cam có công dụng gì với thai nhi, chúng ta hãy cùng tham khảo nào.

Bà bầu có thể ăn cam được không?

Cam không chỉ là một thức uống thơm ngon- bổ dưỡng, mà trong cam còn có một hàm lượng vitamin C cực lớn và cũng là một loại quả cung cấp chất xơ rất hiệu quả, đặc biệt là đối với các bà bầu bị nóng trong. Chính vì vậy cam chính là một loại quả không thể thiếu được trong thực đơn của các bà bầu, nào chúng ta hãy cùng tham khảo những công dụng “thần thánh” từ cam nhé.

Những công dụng tuyệt vời từ cam với bà bầu

1. Bổ sung năng lượng và khả năng tăng sữa cho bé bú: Là loại trái cây có vị chua là những thực phẩm tuyệt vời trong việc bổ sung năng lượng cho mẹ bầu. Ai cũng đều biết trong quả cam có lượng Vitamin C khổng lồ, là yếu tố không thể thiếu để các bà mẹ tạo ra sữa cho bé sau khi sinh nở.

Mô tả ảnh.
Trong cam có một lượng lớn vitamin C bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, các bà bầu hãy uống một ít nước cam vắt hoặc nước chanh pha muối để được cung cấp đầy đủ vitamin C cho một ngày. Đây sẽ là nguồn năng lượng tham gia đắc lực vào việc kích sữa cho mẹ bầu. Chất lượng sữa của những bà mẹ có ăn chanh và cam được đánh giá là tốt hơn so với những loại sữa mẹ thông thường.

2.Tăng khả năng đề kháng cho cả mẹ và bé: Là yếu tố giúp mẹ tránh được các bệnh cảm cúm, tăng hệ miễn dịch.

Ngoài ra, nước cam, chanh, quýt còn có khả năng chữa ho rất hiệu quả . Khi bị ho các mẹ có thể nướng một quả chanh hoặc quả cam và ăn ngay để chống lại những cơn ho dai dẳng, kéo dài gây mệt mỏi.

3. Giải độc: Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong nước cam có chứa chất limonoid. Đây là thành phần giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, có tác dụng giải độc, lợi tiểu và hỗ trợ gan rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, chất xơ trong cam giúp các mẹ nhuận tràng tốt hơn. Các axit có trong cam giúp đánh tan các axit béo có trong thức ăn giàu chất béo.

4. Phòng chống khuyết tật cho trẻ và tốt cho xương: Vitamin C trong quả cam đóng vai trò quan trọng hỗ trợ sự hình thành Canxi cho trẻ nhỏ. Đây thành phần quan trọng không thể thiếu trong việc hình thành cấu trúc xương và răng ở trẻ nhỏ. Khi các mẹ bầu uống một lượng nước cam vừa đủ sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành cấu trúc xương và tránh bệnh còi xương cho trẻ.

5. Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh: Khuyết tật bẩm sinh là một trong những điều lo lắng của các mẹ. Và chắc chắn mẹ bầu có thể đã nghe qua về vai trò của các loại khoáng chất axit folate và folic trong thời gian mang thai. Chất dinh dưỡng  này rất cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh sớm trong thai kỳ và đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh sau này.

Những lưu ý khi bà bầu ăn cam

Nếu không phải là một người sành lựa chọn cam, thì các mẹ hãy lưu ý không nên chọn cam màu vàng tươi, đã rụng cuống vì rất có thể đây là cam bị chín ép, sâu hại, ong chích... mà thay vào đó nên chọn cam có màu vàng mỡ gà, chiếm ít nhất 1/3 quả, da bóng láng, có đốm mờ, vỏ mỏng.

Mô tả ảnh.
Nước cam cùng là một trong những đồ uống không thể thiếu của các mẹ bầu.

Các mẹ bầu nên uống nước cam tốt nhất vào thời điểm sau khi ăn từ 1 - 2 tiếng. Nếu không sẽ xảy ra tình trạng tức bụng hoặc đi tiểu đêm.

Nên tránh uống các loại nước cam đóng hộp vì chúng dễ pha chế đường hóa học.

Nếu mẹ bầu đang bị mắc các bệnh liên quan đến viêm loét dạ dày, tá tràng thì không nên uống nước cam, vì nó chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng axít trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và làm chứng viêm loét nặng thêm.

Bà bầu ăn nhãn được không?
Bà bầu ăn nhãn được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Nhãn là một loại quả mang tính nóng nhưng lại rất được ưa chuộng, nhiều bà bầu không biết ăn nhãn có tốt cho thai nhi không, chúng ta hãy xem nhé.
Bà bầu ăn bưởi được không?
Bà bầu ăn bưởi được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với những mẹ mới mang thai, nếu băn khoăn ăn bưởi có tốt cho sức khỏe hay không thì các mẹ hãy yên tâm với những công dụng bất ngờ từ bưởi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn