Bầu chọn để Mỹ Tâm rạng danh thế giới mới là yêu nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Mỹ Tâm vừa lọt vào danh sách đề cử cho hạng mục Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới. Hiếm hoi lắm mới có một ngôi sao tài năng, đem lại cơ hội định danh Việt Nam trên thị trường âm nhạc thế giới, thiết nghĩ, Mỹ Tâm xứng đáng giành được sự ủng hộ của tất cả những người dân yêu nước trong cuộc đua lần này.

Theo trang thông tin chính thức của World Music Awards, nữ ca sĩ Mỹ Tâm vừa lọt vào danh sách 145 đề cử cho hạng mục Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 của Giải thưởng Âm nhạc Thế giới (World Music Awards). Mỹ Tâm là một trong số 35 đại diện đến từ châu Á và là đại diện duy nhất của Việt Nam. Tên của cô xuất hiện bên cạnh những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Christina Agulera, Adele, Britney Spears, Beyonce hay Katy Perry. Mới đây, Mỹ Tâm vừa dẫn đầu bình chọn khu vực Đông Nam Á trong hạng mục World Wide Act của giải thưởng MTV EMA (Giải thưởng âm nhạc MTV Europe Music Awards).

Quả thực với những gì Mỹ Tâm đã làm, cô xứng đáng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Việt Nam. Thử hỏi trong showbiz Việt có mấy ai được như Mỹ Tâm. Mỹ Tâm sinh năm 1981 và bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2002 đến nay, cô là một trong số ít nghệ sĩ Việt được đánh giá là người có hoạt động nghề nghiệp nghiêm túc nhất, suốt chặng đường hơn 10 năm qua, cô miệt mài cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc có giá trị, được công chúng ưu ái gọi với cái tên "Nữ hoàng nhạc Rock", cô cũng là người được xướng tên trong rất nhiều tạp chí đình đám của thế giới như Match du Monde của Pháp,  báo ABC News,...

Bình chọn cho Mỹ Tâm mới là người yêu nước

Việc Mỹ Tâm lọt vào danh sách bình chọn Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 quả thực là một cơ hội lớn để nữ ca sĩ này vươn ra tầm thế giới, ngang ngửa với những ngôi sao quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam nở mày nở mặt với bạn bè thế giới vì là quê hương của một ngôi sao lớn.

Với tinh thần, trách nhiệm của một công dân, thiết nghĩ người dân Việt Nam cần dốc lòng dốc sức ủng hộ và bình chọn Mỹ Tâm trong lần tranh giải này, bởi lẽ, đây không chỉ là hành động đẹp mà một nghệ sĩ cống hiến thực thụ như Mỹ Tâm xứng đáng được nhận, việc cổ vũ, bình chọn cho Mỹ Tâm giành chiến thắng còn thể hiện tinh thần dân tộc, lòng yêu nước đối với Việt Nam. Mỹ Tâm được xướng danh cũng chính là Việt Nam được ngẩng cao đầu tự hào đó thôi.

Bản thân tác giả bài viết là một fan cuồng của Mỹ Tâm, ngay từ khi "Họa mi tóc nâu" có mặt trên thị trường âm nhạc Việt, giọng ca khỏe vang, khác lạ của cô đã thu hút và chiếm được cảm tình của người viết cũng như bạn bè cùng trang lứa xung quanh. Tôi đã từng háo hức đón nhận "Mãi Yêu" của cô và thưởng thức nó như "đứa con đầu lòng" của mình khi nghe Mỹ Tâm hát hay, mừng vui không xiết khi được tin Mỹ Tâm đạt huy chương đồng tại Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải - Trung Quốc với ca khúc I Love You (năm 2000). 

Ngay sau đó, Mỹ Tâm được Đài truyền hình Việt Nam bình chọn là Nhân vật tiêu biểu trong năm 2001 và Top 5 ca sĩ triển vọng - Giải thưởng âm nhạc Hoa Học Trò lần I do bạn đọc báo Hoa Học Trò bình chọn.

Năm 2002, Mỹ Tâm trình làng liên tục những CD single Cây đàn sinh viên, Hát với dòng sông, Ban mai tình yêu và album vol.2 Đâu chỉ riêng em. Mỹ Tâm cũng góp mặt trong danh sách Gương mặt được yêu thích năm 2002 của CLB Bạn trẻ chiều thứ 5 - Nhà hát Bến Thành, được tạp chí Đẹp bình chọn là Ca sĩ trẻ tài năng và Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm của chương trình Làn sóng xanh do Đài phát thanh TP.HCM tổ chức bình chọn và Ca sĩ được yêu thích nhất của chương trình VTV Bài hát tôi yêu lần I và giải Mai Vàng do báo Người lao động bình chọn.

Khi Liveshow lớn nhất, hoành tráng nhất của Mỹ Tâm Yesterday & now (2004), được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, bỏ ra 3 tỷ đồng lúc đó thuộc loại sang nhất trong giới nghệ sĩ quả thực không hề phụ công khi nó mang về cho Mỹ Tâm Cúp vàng "Vì sự phát triển cộng đồng", Giải thưởng "Lá Phong" do Tổng Lãnh Sự Canada trao tặng và giải thưởng Làn sóng xanh. Khỏi phải nói, các fan vui mừng đến rớt nước mắt, hạnh phúc đó đến giờ tôi vẫn cảm nhận được.

Tôi vẫn còn giữ CD "Vút Bay" (2006) của Mỹ Tâm, Mỹ Tâm là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được một ê-kíp đến từ Hàn Quốc mời tham gia hợp tác thu âm trong dự án vol.5 này. Hồi đó, tôi đã phải tiết kiệm tiền ăn sáng mà ba mẹ cho trong một thời gian dài để giành được một trăm nghìn đồng mua đĩa của Mỹ Tâm, nhưng mua được rồi tôi cất nó đi không dám nghe vì sợ xước mất đĩa quý. Bù lại, để nghe được những bài hát trong album đó, tôi mua một chiếc đĩa lậu với giá 6 nghìn đồng, tuy chất lượng không bằng đĩa thật nhưng nghe thấy tiếng Mỹ Tâm và những hình ảnh của cô trên MV cũng đủ làm tôi vui cả ngày rồi.

Là fan của Mỹ Tâm không ai quên được thời điểm năm 2010 khi cô cùng lúc nhận giải nữ ca sĩ của năm, top 10 ca sĩ và top nhạc sĩ. Cô còn đứng vị trí thứ 6 trong Global pop sensations you're never heard của ABC news (Mỹ) vào tháng 8/2010. Sự nỗ lực làm việc được trả công xứng đáng khiến bao trái tim yêu nhạc vui mừng hạnh phúc cho thành công của cô như chuyện vui của chính mình.

Khi MV Chuyện như chưa bắt đầu (2012) được trình làng lại tạo nên một làn sóng trong bảng xếp hạng âm nhạc. Những ca từ đầy tâm trạng kết hợp với giọng hát giàu cảm xúc và lối diễn xuất quá đạt trong MV. Mỹ Tâm lần nữa lấy bao nhiêu nước mắt của người hâm mộ. Cô tiếp tục nhận được các giải thưởng: Giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất giải thưởng của MTV Việt Nam năm 2012, ca sĩ có MV được khán giả bình chọn nhiều nhất trong giải thưởng MTV Việt, và đặc biệt là giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Mnet Asian Music Awards, vừa diễn ra ở Hong Kong.

Mỹ Tâm rất xứng đáng với những gì đã đạt được

Nhìn lại mới thấy, Mỹ Tâm quả thật không hề làm hổ danh người Việt Nam với những thành tích xuất sắc như vậy, từng bước một cô đã cố gắng để xây dựng hình ảnh của một nghệ sĩ thực thụ, bỏ rất nhiều mồ hôi, công sức và cả nước mắt để trở thành một ngôi sao mang tầm vóc quốc tế như ngày hôm nay. Thử hỏi còn ai xứng đáng hơn Mỹ Tâm khi nhận những mỹ từ đẹp nhất với những cống hiến đó? Thiết nghĩ, là một công dân Việt Nam yêu nước, tất cả chúng ta hãy dốc hết sức, ủng hộ hết lòng cho Mỹ Tâm tại lần tranh giải sắp tới.

Đứng trước một ngôi sao Việt Nam xuất sắc như vậy, rất có tài và có tâm mà không biết rung động, ủng hộ thì quả thực đó không phải là một người Việt Nam biết yêu nước, yêu cái đẹp, nghệ thuật. 

Chúng ta luôn tự hào rằng chúng ta yêu nước, vậy bình chọn cho Mỹ Tâm chính là cơ hội để thể hiện điều đó. Chẳng có lí do gì để từ chối nếu bạn là một công dân Việt Nam đích thực, biết yêu nước thương nòi và tự hào về dân tộc mình!

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn