Văn hóa của Mỹ Tâm khiến Mr Đàm che mặt xấu hổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Trái ngược với Mỹ Tâm có cách trả lời nhẹ nhàng đầy kính trọng bậc cha chú Nguyễn Ánh 9 thì Mr Đàm lại có những phản ứng thiếu văn hóa.

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước bài phỏng vấn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với những nhận xét về tài năng của Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Nhạc sĩ cho rằng Đàm Vĩnh Hưng chỉ là ca sĩ hát lót hạng C chứ không xứng danh ca sĩ hát trong phòng trà. "Con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm" nhạc sĩ Nguyễn Ánh chia sẻ. Còn về Mỹ Tâm ông nhận xét: "Mỹ Tâm hát chỉ hợp với tuổi trẻ. Về tính nghệ thuật thì Hồng Nhung, Trần Thu Hà hát xong có để lại ấn tượng, còn Mỹ Tâm chỉ nghe vui mắt, vui tai, nghe qua xong rồi thì thôi, không để lại ấn tượng gì hết".

Mặc dù hầu hết các ý kiến đều cho rằng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã bị người phỏng vấn 'gài bẫy' và 'thêm mắm, thêm muối' ít nhiều nhưng ông vẫn không hề ngại ngùng khi 'xuống nước' nói lời xin lỗi với những ai đã bị mình vô tình 'động chạm' trong bài phỏng vấn. Và lời xin lỗi này rất đáng mặt tiền bối quân tử, khác hoàn toàn với ba chữ 'ngụy quân tử' mà Mr Đàm đã dành cho ông.

Với Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà hay Mỹ Tâm thì lời xin lỗi này có lẽ đã là quá đủ để họ thông cảm và bỏ qua cho tai nạn từ 'trên trời rơi xuống' đối với vị nhạc sĩ già này.

Về phía Mỹ Tâm hành xử của cô với bậc tiền bối lại được đánh giá là rất văn minh và có văn hóa. 

"Chú (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) nói gì thì cũng có sao đâu, chú cũng như ba mẹ mình mà”; “Chú nói thì mình nghe thôi chứ nói lại sao được” - Mỹ Tâm bày tỏ. ca sĩ hát nhạc pop cũng cho rằng việc mọi người nhận xét về ca sĩ “là điều bình thường”. 

Mô tả ảnh.
              Mỹ Tâm ứng xử có văn hóa hơn Mr Đàm

Trong mắt Mỹ Tâm cô vẫn kính trọng và coi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là người chú, cha mẹ của mình khi dạy dỗ con cháu chứ không hề có ác ý gì. Cách trả lời của cô khiến vấn đề trở nên hết sức nhẹ nhàng, và không có chuyện gì to tát đáng phải bàn. 

Trái ngược với Mỹ Tâm, Mr Đàm lại có những phản ứng thiếu văn hóa. Sau khi kêu gọi fan đừng hỗn lão với nhạc sĩ gạo cội này, anh bất ngờ viết một bức tâm thư với ngôn từ không hề hiền lành, kiêng nể, trái lại quá tự cao, tự đại và xúc phạm một người lớn tuổi. Với tính cách ngông vốn có, Mr Đàm đã bất ngờ gọi Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử" lẫn "kịch sĩ". 

Mr Đàm tiết lộ, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và con trai từng nài nỉ anh hát trong các chương trình của ông khắp trong và ngoài nước. Thậm chí, nam ca sĩ tuyên bố từ nay sẽ không hát thêm một bài nào của Nguyễn Ánh 9.

Những phản ứng thiếu văn hóa của Đàm Vĩnh Hưng với nhạc sĩ lão làng của nhạc Việt làm công chúng không hài lòng. Ai cũng biết Nguyễn Ánh 9 là nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng rất lớn tới nền nhạc nước nhà. Ông có những sáng tác gắn liền với những ca sĩ tên tuổi như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà... Bản thân những ca khúc của ông cũng được Đàm Vĩnh Hưng hát rất nhiều. Nhưng có lẽ, Đàm Vĩnh Hưng vì sĩ diện mà không nhận ra điều đó. 

Đàm Vĩnh Hưng quá hỗn hào và cao ngạo, dường như anh là người chỉ biết và quen tiếp nhận lời khen và luôn nhắm mắt ngủ vùi trong ánh hào quang cùng những lời xu nịnh sáo rỗng, vì vậy anh không chịu được lời phê bình của người khác dù họ đáng tuổi cha, chú mình.

So phông văn hóa giữa Mỹ Tâm với Mr Đàm đúng quả là một trời một vực. Có lẽ, Đàm Vĩnh Hưng nên học lại cách ứng xử của Mỹ Tâm trước những lời nhận xét chân thành của người đi trước để xứng với danh hiệu "ông hoàng nhạc Việt" mà fan dành tặng anh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn