Những thói quen ăn uống hết sức tồi tệ cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy từ bỏ ngay những thói quen ăn uống gây hại khôn lường cho sức khỏe dưới đây nếu bạn đang mắc phải.

thói quen ăn uống gây hại
Ăn kiêng quá khắc nghiệt sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Ăn uống theo cảm hứng

Có rất nhiều người không kiểm soát được chuyện ăn uống của mình khi có tâm trạng không tốt như chán nản, lo lắng, tức giận… Thậm chí ngay cả khi đang vui, hạnh phúc họ cũng có xu hướng ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này lại gây trở ngại cho những người phụ nữ đang cố gắng giảm cân. 

Nếu bạn tìm thấy một cách khác để giải quyết các vấn đề tình cảm và lấy lại thăng bằng trong cảm xúc ngoài cách ăn quá nhiều, thì đảm bảo bạn sẽ có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn sáng ngay sau khi thức giấc

Rất nhiều người có thói quen ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy (khoảng 5h – 6h) và cho rằng làm như vậy sẽ kịp thời bổ sung năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể sau một giấc ngủ dài.

Tuy nhiên, ăn sáng quá sớm không những không tốt cho cơ thể mà còn gây hại cho đường ruột.

Các chuyên gia dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe Trung Quốc cho biết, trong cả quá trình ngủ ban đêm, phần lớn các cơ quan trên cơ thể đều nghỉ ngơi, nhưng hệ tiêu hóa vẫn phải hoạt động để tiêu hóa hết các thực phẩm của bữa tối.

Do vậy, nếu ăn sáng quá sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của dạ dày và đường ruột, từ đó làm tổn hại đến chức năng cũng như hiệu quả hoạt động của các cơ quan này.

Ăn kiêng khắc nghiệt

Những thức phẩm giúp bạn “ăn kiêng” có thể không mang lại tác dụng như mong muốn. Đầu tiên, chúng có thể chứa quá nhiều chất phụ gia không mong muốn và có những thành phần không tên mà bạn không biết được. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn kiêng, hãy ăn một cách khoa học.

Nhiều người khi ăn kiêng một cách quá mức đã rơi vào tình trạng luôn cảm thấy rất đói và chỉ nghĩ đến thức ăn. Điều này dẫn đến hậu quả là họ ăn quá nhiều thứ mà không kiểm soát được. Kết quả là họ nạp nhiều calo hơn so với lượng calo cần thiết. Bên cạnh đó, nếu ăn kiêng khắc nghiệt và nhất quyết không ăn các thức ăn khác có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất trong cơ thể.

Vừa ăn vừa đếm lượng calo

Có một thực tế là chất lượng và thời gian tiêu thụ calo rất quan trọng trong việc giảm cân. Tuy nhiên việc đếm calo lại có thể gây phản tác dụng. Một nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả khi không hạn chế, việc đếm lượng calo làm cho người phụ nữ căng thẳng hơn. Không ai muốn điều này.
 
Thêm vào đó, sự gia tăng căng thẳng có thể làm tăng cortisol, một hormone làm tăng cảm giác thèm ăn nhanh chóng, khiến bạn ăn rất nhiều chất béo, thực phẩm có đường và gây béo bụng. Ngoài ra, các thông tin có sẵn về calorie trên thực phẩm đóng gói hoặc trên thực đơn nhà hàng không hẳn đã xác thực.

Cách uống cà phê đúng để không rước họa vào thân
Cách uống cà phê đúng để không rước họa vào thân
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Chúng ta cần biết sử dụng đúng cách để không gây ra nhiều tác hại cho cơ thể.
Thời điểm cấm ăn mít
Thời điểm cấm ăn mít
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mít được dùng để chế biến thức ăn, đồ uống cũng có thể làm món ăn vặt. Hương thơm và vị ngọt của quả mít khiến nhiều chị em mê mẩn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn