Thực phẩm càng ăn càng nguy hiểm cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bơ thực vật có hàm lượng chất béo chuyển hóa rất cao, thứ có thể làm hại đến các mạch máu và thậm chí làm tăng lượng cholesterol...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, làm mẹ, món ăn
Thực phẩm càng ăn càng nguy hiểm cho sức khỏe.

Thực phẩm ít chất béo

Rất nhiều người nghĩ rằng, họ có sức khỏe tốt nhờ mua những loại thực phẩm được gắn mác “ít chất béo”. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở đó khi mà hầu hết các loại thực phẩm này thường chứa nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe để bù đắp lượng chất béo bị thiếu. Các loại hóa chất này rất có hại cho cơ thể bạn và có thể dần dần làm hao mòn sức khỏe theo thời gian.

Bơ thực vật

Người tiêu dùng thường lựa chọn bơ thực vật hơn là bơ nguyên chất vì chúng không chứa chất cholesterol, nhưng điều bạn cần để ý đến là những gì mà chúng chứa trong đó! Bơ thực vật có hàm lượng chất béo chuyển hóa rất cao, thứ có thể làm hại đến các mạch máu và thậm chí làm tăng lượng cholesterol.

Thịt chế biến sẵn

Các hóa chất bên trong các loại thịt chế biến sẵn có liên hệ với chứng ung thư ruột kết và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Chúng cũng chứa nhiều đường, muối và chất béo có thể dẫn đến béo phì và đái tháo đường. Bạn nên tự nấu thịt từ những miếng thịt nạc và tránh sử dụng tất cả các loại thịt chế biến sẵn.

Nước trái cây

Các loại nước ép trái cây bạn tìm thấy ở siêu thị không phải lúc nào cũng như những gì chúng được quảng cáo. Loại nước trái cây này hầu như chỉ chứa nước, hóa chất tạo hương vị nhân tạo và đường.

Ngay cả khi bạn uống nước ép trái cây thực sự thì nó cũng không hẳng là tốt. Nước ép trái cây tự nhiên mặc dù có chứa một chút vitamin nhưng nó lại không chứa chất xơ mà lại nhiều đường. 

Ăn quá nhiều đường có liên quan đến tất cả các loại bệnh như béo phì, bệnh tiểu đường loại II, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác... 

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, làm mẹ, món ăn
5 siêu thực phẩm quen thuộc cho trái tim luôn khỏe mạnh
Muốn có trái tim khỏe mạnh bạn nên có những thói quen tốt và tận dụng những thực phẩm quen thuộc để có hệ tim mạch luôn khỏe mạnh...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn