Mối nguy hại chết người từ thịt đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thịt đỏ là thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng và rất phổ biến trong bữa ăn mọi nhà nhưng không ngờ nó có chứa mối nguy hại chết người...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, thịt đỏ, tim mạch
Mối nguy hại chết người từ thịt đỏ.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một hóa chất được phát hiện trong thịt đỏ mới đây đã giúp giải thích tại sao ăn quá nhiều thịt nướng, thịt băm và thịt xông khói lại có hại cho sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cleveland (Mỹ) cho thấy rằng chất cacnitin trong thịt đỏ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Điều này kích hoạt một phản ứng dây chuyền làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm tuổi thọ

Ăn thịt đỏ mỗi ngày rút ngắn tuổi thọ: Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ thực hiện với hơn 500.000 người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi tại Mỹ. Kết quả, những người ăn nhiều hơn 113 gam thịt đỏ mỗi ngày tăng hơn 30% nguy cơ tử vong trong vòng 10 năm sau đó. 

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hàng nghìn người trưởng thành trong gần 20 năm và phát hiện những người ăn chế độ giàu protein động vật thì khả năng chết vì ung thư cao gấp 4 lần những người ăn ít đạm. Tỷ lệ này cao gần bằng nguy cơ phát triển ung thư khi hút 20 điếu thuốc mỗi ngày.

Lưu ý:

Không nên ăn thịt đỏ có nhiều mỡ, còn với thịt trắng nên bỏ da khi ăn sẽ hạn chế được những tác hại không mong muốn. Nếu trong chế độ ăn uống của bạn chỉ có sự tham gia của một lượng thịt đỏ vừa phải sẽ cũng cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không có rủi ro ảnh hưởng sức khỏe hay bất kỳ tiêu cực nào khác.

Cũng cần lưu ý đến cách chế biến lành mạnh, không nên ăn tái, ăn sống, ăn gỏi. Hạn chế tối đa tần suất thưởng thức những món thịt nướng vì nguy cơ ung thư rất cao, hạn chế chế biến thịt theo kiểu chiên, rán, thêm dầu mỡ...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, thịt đỏ, tim mạch
Sai lầm "chết người" phổ biến trong quan niệm về ăn uống
Bạn luôn quan niệm ăn chay sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế chế độ ăn chay hoàn toàn luôn ẩn chứa sự thiếu hụt dinh dưỡng.
Theo:  khoevadep.com.vn