Cả tuần ở nhà nằm điều hòa xem tivi, bà lão 60 tuổi suýt mất mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì thời tiết nóng bức và mê phim truyền hình nên một người phụ nữ đã nhiều ngày liên tục chỉ nằm điều hòa xem phim dẫn tới mắc bệnh suýt mất mạng

Vì thời tiết nắng nóng kéo dài nên bà Trương, một người phụ nữ 60 tuổi ở Trung Quốc chỉ thích nằm phòng điều hòa xem phim truyền hình. Mười ngày gần đây, vì mê một bộ phim chiếu liên tục nên buổi trưa, cứ ăn cơm xong là bà lại ngồi bất động hàng giờ đồng hồ trên sô-pha để xem phim. Kết quả là căn bệnh suy giãn tĩnh mạch chân lâu năm của bà Trương tái phát trầm trọng hơn, dẫn tới nghẽn mạch phổi. May mắn là bà được gia đình đưa tới bệnh viện kịp thời nếu không đã nguy hiểm đến tính mạng.

Thời tiết nóng bức nên bà Trương nhiều ngày chỉ ở nhà nằm điều hòa xem phim (Ảnh minh họa: internet)

Từ 9 ngày trước, bà Trương đã thấy màu da vùng giãn tĩnh mạch nơi cẳng chân hơi đỏ và đau nhưng vì đây là bệnh cũ nên bà cũng không để ý đến. Mấy ngày sau, chỗ đau ngày càng gữ dội, khi sờ vào cẳng chân thì thấy cứng nên chồng bà khuyên vợ tới bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên thời tiết oi bức khiến bà Trương ngại đi, chỉ ở nhà dùng thuốc và tự mát-xa chân.

Ngày ngày nằm nhà xem phim, cho đến một buổi tối trước khi đi ngủ, bà Trương cảm thấy tức ngực, rất khó chịu. Gia đình liền vội vàng đưa bà tới Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang khám. Trưởng khoa ngoại của bệnh viện Tưởng Kình Tùng sau khi kiểm tra phát hiện không chỉ chi dưới bà Trương bị tắc động mạch mà còn dẫn tới tắc động mạch phổi cấp tính. "Đây là căn bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao", bác sỹ Tưởng cho biết. Vì thế ông và đồng nghiệp vội vàng đưa bà Trương vào phòng cấp cứu để làm phẫu thuật.

Nằm điều hòa lâu không vận động có thể là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa: internet)

Các bác sỹ cho biết suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh thường gặp, tỷ lệ phát bệnh ở người trưởng thành là hơn 15%. Với những người mắc bệnh nếu không vận động trong thời gian dài hoặc uống không đủ nước vào những ngày nắng nóng thì có thể gặp phải tình trạng như bà Trương, nếu không cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế các bác sỹ khuyên những người trung niên mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch mùa hè không nên ở lâu trong phòng điều hòa không hoạt động, đồng thời cũng phải thường xuyên uống nước, không nên để tới khi thấy khát mới uống.

Giả tàn tật đi ăn xin, trộm của nhà Xứ 250 triệu đồng
Giả tàn tật đi ăn xin, trộm của nhà Xứ 250 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trần Văn Quang giả vờ bị tàn tật để xin tiền hai linh mục, sau đó lẻn vào phòng linh mục chánh xứ, cạy cửa và tủ sắt, lấy trộm 124 triệu đồng.
Bé trai 4 tuổi bị gia đình buộc cổ vào cây vì ham chơi
Bé trai 4 tuổi bị gia đình buộc cổ vào cây vì ham chơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình cậu bé cho biết họ không còn cách nào khác bởi cậu bé quá mải chơi nên đành phải buộc vào cây để ngăn bé bỏ đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn