Hot: Săn "tôm bay" và mức thu nhập không tưởng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung bình, mỗi ngày 1 thợ vợt thu được khoảng 100kg chấu chấu với giá bán từ 100 đến 150 nghìn đồng/kg.

Châu chấu (một số nơi thường gọi là cào cào), là một loại bọ chuyên cắn phá gây hại cho lúa, vòng đời khoảng 200 ngày. Thế nhưng, châu chấu sau khi được chế biến lại trở thành những món hấp dẫn và đang trở thành đặc sản.

Châu chấu đang dần trở thành đặc sản (Ảnh minh họa) (nguồn: internet). 

Chính vì lẽ đó, hiện nay trên địa bàn Quỳnh Lưu, TX.Hoàng Mai khi châu chấu đang phát triển mạnh thì cũng chính là lúc nơi đây nở rộ nghề săn châu chấu. Đây là cách nông dân bảo vệ mùa màng vừa kiếm thêm nguồn thu nhập cao, mỗi ngày tới gần 1 triệu đồng.   

Mỗi ngày, trên các cánh đồng lúa tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu có hàng chục người đi săn châu chấu. Họ phải đi từ 4h sáng để tìm được cánh đồng nhiều châu chấu mà đất không bị sục, lầy, vì những cánh đồng sục, bùn sẽ khó di chuyển và dễ mất sức. Mỗi một lần vợt những thợ săn châu chấu phải di chuyển hàng trăm km. 

Người dân đi săn châu chấu (nguồn: internet).

Dụng cụ vợt chấu được bà con tự chế với một túi ni lông hình tròn trụ rộng 50cm và sâu khoảng 1m, được gắn với một cán gỗ dài. Để tiện theo dõi lượng chấu vợt được, người dân thường sử dụng túi ni lông màu trắng, có những nơi sử dụng túi vợt bằng bao lưới. 

Mỗi ngày 1 thợ vợt thu được khoảng 100kg chấu chấu (Ảnh minh họa) (nguồn: internet).

Trung bình, mỗi ngày 1 thợ vợt thu được khoảng 100kg chấu chấu với giá bán từ 100 đến 150 nghìn đồng/kg.

Cứu sống bé sơ sinh 1 giờ tuổi lộ nội tạng ra ngoài thành bụng
Cứu sống bé sơ sinh 1 giờ tuổi lộ nội tạng ra ngoài thành bụng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, ca phẫu thuật cứu sống bé sơ sinh Vũ Đặng Hồng Vân 1 giờ tuổi lộ nội tạng ra ngoài thành bụng đã diễn ra tại Bệnh viện Sản Quảng Ninh.
Bé 8 tuổi nghi bị giết, hiếp: Lời kể kinh hoàng của hàng xóm
Bé 8 tuổi nghi bị giết, hiếp: Lời kể kinh hoàng của hàng xóm
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Tôi thấy trong nhà ông Mười máu rất nhiều nên linh tính có chuyện chẳng lành. Lần theo vết máu đến chiếc lu gần đó thì phát hiện xác cháu Bích.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn