Doanh nhân Hà Linh bị sát hại: Bất hạnh đeo bám đến cuối đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ doanh nhân Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhưng có lẽ ít ai biết được cuộc đời đầy bất hạnh của bà.

Những tưởng sẽ hạnh phúc viên mãn sau khi lấy chồng...

Doanh nhân Hà Linh tên thật là Hà Thúy Linh, là con thứ 7 trong gia đình có 9 anh chị em ở Đồng Tháp. Cả nhà hầu hết đều làm nông, buôn bán nhỏ lẻ... Khi vừa đến tuổi trưởng thành, chị Hà Linh theo người bà con lên TP.Đà Lạt, Lâm Đồng sinh sống và tìm cơ hội nghề nghiệp.

Chị nhanh chóng tốt nghiệp đại học kinh tế TP.HCM. Sẵn tình yêu với mảnh đất yên bình của xứ sở ngàn hoa nên sau khi ra trường chị trở về Đà Lạt, xin vào làm việc ở Sở văn hóa – du lịch Lâm Đồng. 

Doanh nhân Hà Linh bị sát hại
 Chân dung nữ doanh nhân bạc mệnh Hà Linh

Có lẽ cuộc đời bất hạnh của chị bắt đầu chính từ đây. Năm 1998, không biết duyên nợ thế nào, chị lại mê học tiếng Hoa và sau đó quen một người đàn ông Đài Loan tên Lin Chin Chuang hơn chị 14 tuổi. Từ mối quan hệ này, chị Linh giao tiếp tiếng Hoa nhiều và giỏi ngoại ngữ này từ đó.

Ông Lin Chin Chuang khi ấy đã có vợ, 2 con ở Đài Loan. Năm 1993, ông này cùng 2 người bạn đến TP.Đà Lạt làm ăn. Một người tách ra làm ngành hoa, ông Chuang và một người tên H. lập công ty trà ở xã Xuân Trường - Cầu Đất, TP.Đà Lạt. 

Theo một nguồn tin cho biết, ông Chuang và vợ có cuộc hôn nhân khá thoáng. Vợ ông Chuang chấp nhận cho chồng đến Việt Nam làm ăn, thậm chí lấy vợ hai, nhưng luôn phải coi vợ cả và con cái là gia đình chính thức. Nhất nhất mọi việc đều theo “chỉ đạo” của bà.

Biết rõ mối quan hệ tình cảm giữa ông Chuang và chị Hà Linh, vợ ông Chuang không một lần tìm đến họ ghen tuông. Năm 1999, ông Chuang và chị Hà Linh làm đám cưới, sau đó chung sống và làm việc tại xã Cầu Đất.  Năm 2002, cả hai tách ra thành lập công ty riêng, chuyên sản xuất trà ô long xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Trung Quốc. Việc kinh doanh của công ty mới này của vợ chồng chị Hà Linh khá thành công.  

...nhưng ngờ đâu người chồng lại vô cùng bạo lực và gia trưởng

Vì ông Chuang chưa ly dị vợ nên giữa chị Hà Linh và ông Chuang thường xảy ra mâu thuẫn, không ít lần chị Linh bị đánh đập, hành hạ.

Có năm, ngay đêm giao thừa chị đã bị ông Chuang đánh dã man, thâm tím mặt mày...Không dám xuống lầu găp ai vì ngại chuyện gia đình lại là năm mới. Mọi người đến chúc tết cũng chỉ có mình ông Chuang ra mặt, tránh né vì sự vắng mặt của chị Linh.

Những người chị em gái ruột với chị Hà Linh ngậm ngùi kể, đã nhiều lần chứng kiến ông Chuang đánh chị. Có lần ông Chuang còn dùng tay bóp cổ chị Linh muốn chết ngạt. “Chuyện vợ chồng mà, sao tránh khỏi xô xát. Nhưng ông Chuang là kẻ bạo lực, gia trưởng. Linh luôn nhịn nhục, chiều theo ý chồng mà chẳng được chồng thương”. 

Chị tôi có tính sĩ diện, chuyện bị chồng đánh, chị ấy thường giấu nhẹm, không nói với ai, không muốn bị người khác dị nghị. Ông Chuang tiếng là chồng chị Linh, nhưng luôn tỏ vẻ kể cả, bề trên. Ông ấy lạnh lùng, giữ khoảng cách, lấy vợ chỉ biết vợ thôi, không bao giờ thăm hỏi, lễ giáo gì với cha mẹ vợ và những người thân bên vợ; luôn thể hiện là ông chủ công ty, ăn uống đều ở ghế trên, riêng một mình, hãn hữu mới có vợ con ngồi cùng", người thân chị Linh cho biết thêm.

Khi vợ chồng chị Linh còn sống chung, tài chính chủ yếu do ông Chuang nắm giữ. Chị Linh vay mượn, mở thêm một cửa tiệm Spa để có tiền lo cho bản thân và con cái.

Kể từ khi chia tay chồng đến lúc qua đời, ông Chuang không một lần đến thăm con cái. Để tránh cho các con khỏi tủi thân, khi còn sống, thỉnh thoảng chị đưa con đến công ty, để hai đứa trẻ chạy xuống thăm ba một lát.  

Người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang nhiều lần muốn quỵ ngã vì bất hạnh

Chị Hà Linh có một nỗi bất hạnh lớn mà ít ai biết tới. Năm 2000, chị sinh một cậu con trai. Một lần chị được tài xế của công ty cũ lái xe chở đi chợ về, chị bồng con theo, khi ấy cháu bé mới 18 tháng tuổi. Vừa xuống đến sân nhà, cháu bé đòi đứng xuống sân chơi. Chị bước vào nhà, chẳng may, người tài xế lùi xe không quan sát, cán đứa trẻ tử vong ngay tại chỗ.

Cái chết tức tưởi của đứa con trai đầu lòng khiến chị Linh muốn quỵ ngã. 

Sau đó, chị sinh thêm hai con trai, một cháu SN 2002, một cháu SN 2010 – đều đang đi học. Khi sinh đứa con thứ 2, cũng là thời điểm chị Linh và ông Chuang chính thức chia tay, hai cháu đều ở với mẹ. 

Năm 2012, chị Linh tách khỏi công ty của chồng cũ, lập công ty trà ô long Hà Linh. Bằng kiến thức học được từ chồng cũ về ngành trà ô long, sự khéo léo trong giao tiếp, Công ty Hà Linh mở rộng thị trường xuất khẩu trà trong nước và sang cả Đài Loan, Trung Quốc. Chị dần tạo lập được một cơ ngơi khang trang gồm Công ty trà Hà Linh, căn biệt thự làm nơi ở và văn phòng công ty, một cửa tiệm Spa, quán trà, cà phê khang trang ở những vị trí đắc địa trong TP.Đà Lạt.  

Năm 2014, Công ty Hà Linh trở thành “kẻ đáng ghét”, “cái gai” trong mắt của một số doanh nhân chuyên sản xuất trà ô long từ Việt Nam xuất khẩu vì chị Linh là người đã ra sức chống chuyển giá, thất thu thuế ngành trà, đặc biệt là với việc xuất khẩu trà ô long sang hai thị trường Trung Quốc, Đài Loan. Chị từng tâm sự với một vài người bạn, bị chồng cũ đe dọa, không cho bán trà sang Trung Quốc. 

Tháng 9-2015, có lẽ nằm trong kế hoạch âm mưu sát hại bà chủ Công ty trà Hà Linh, một “đối tác bí ẩn” từ Trung Quốc đặt mua 2 tấn trà ô long với công ty. Mừng vì tìm được mối hàng, chị Hà Linh nhanh chóng yêu cầu luật sư soạn thảo hợp đồng mua bán trà rồi đặt vé từ TP.HCM đến Trung Quốc. Chẳng ai ngờ đó là chuyến đi định mệnh của chị.

Ngày 19-9-2015, chị Hà Linh sau khi xuống sân bay bị kẻ xấu đưa đến một làng trà heo hút thuộc TP. Đông Quản. Tại đây, có người lừa mượn ĐTDĐ của chị và chiếm giữ luôn, khiến chị không thể liên lạc với ai. Chị bị đánh thuốc độc lẫn trong nước uống, rồi bất ngờ bị bọn chúng tấn công, đánh dập dã man, dẫn đến vỡ nội tạng tối ngày 21-9, ngay sau đó chị trút hơi thở cuối cùng.  

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh đã bị sát hại dã man tại Trung Quốc, ngoài chức danh Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Lâm Đồng, chị còn là Ủy viên TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ủy viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. 

Đúng là một kiếp hồng nhan, nhiều cay nghiệt cũng lắm oan trái. Một người phụ nữ xinh đẹp và có tài, nhưng số phận thì đầy những bất hạnh. Giờ chỉ biết hy vọng kẻ đầu độc nữ doanh nhân Hà Linh sớm phải đền tội. 

Trung Quốc đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước
Trung Quốc đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ bà Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc, mới đây phía Trung Quốc đã đồng ý đưa thi thể của bà Hà Linh về nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn