Nữ doanh nhân t.ử v.ong ở TQ: Gia đình nhận nhiều tin nhắn đe dọa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi sang Trung Quốc nhận th.i th.ể bà Linh, người nhà nữ doanh nhân liên tục nhận được các cuộc gọi từ số điện thoại lạ “đe dọa”.

Liên quan đến cái chết đột ngột của bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh), chiều 26/9, ông Trương Quang Quý - luật sư đại diện pháp lý cho công ty của bà Linh cho biết, ba người thân của nạn nhân xấu số đã sang Trung Quốc để làm các thủ tục có liên quan.

"Do cái chết của bà Linh có nhiều bất thường, công an Trung Quốc phải đợi thân nhân sang mới tiến hành phẫu thuật khám nghiệm tử thi. Hiện chưa xác định được thời điểm nào sẽ đưa thi thể bà Linh về nước. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa bà về lo hậu sự trước ngày 1/10", vị luật sư nói.

Cũng theo ông Quý, ngay trước khi người nhà và đại diện Công ty Hà Linh bay qua Trung Quốc nhận thi thể bà Linh, có một số điện thoại lạ liên tục gọi điện “đe dọa” và hỏi giờ bay, giờ đến... cùng các thông tin về chuyến đi của đoàn với thái độ hằn học. Khi người trong đoàn gọi lại thì không liên lạc được và đến nay vẫn chưa xác định được danh tính người này.

"Có thể một ai đó cần thông tin nên hỏi thăm, nhưng thái độ không tốt khiến đoàn lo ngại nên nghĩ là bị đe dọa", ông Qúy nói.

Nữ doanh nhân Hà Linh.

Theo ông Quý, việc bà Hà Linh đột ngột tử vong đã đặt ra nhiều nghi vấn có thể các đối tượng đã rắp tâm lên kế hoạch từ lâu và được tính toán kỹ lưỡng.

Luật sư Quý phân tích: Trước khi qua Trung Quốc, bà Linh có giao cho ông Quý soạn thảo một bản hợp đồng bằng tiếng Việt và tiếng Trung Quốc, nhưng chỉ ghi tên bên bán, không có tên bên mua.

Khi được hỏi, bà Linh có nói rằng việc mua bán này là qua môi giới, qua bên đó mới gặp đối tác thực sự. “Môi giới còn yêu cầu bà Linh chỉ được đi một mình, nếu có người thứ hai họ sẽ không ký hợp đồng", luật sư Quý thông tin.

Đồng thời, trước khi đem theo bản hợp đồng này đi Trung Quốc, bà Hà Linh đã có một số lần đàm phán làm ăn với đối tác phía Trung Quốc tại TP HCM.

Khi các bên đạt được những thỏa thuận, ngày 19/9, bà Linh mới lên đường sang Trung Quốc.

"Khi đi, bà Linh chỉ nói là đi Trung Quốc để làm việc với đối tác, bảo yên tâm, còn cũng không bàn bạc với ai trong gia đình, người thân và nhân viên trong công ty", luật sư Quý cho biết thêm.

Luật sư Quý cũng kể lại, sáng 19/9, trước khi lên máy bay ở TP.HCM, bà Linh vẫn đăng hình ăn sáng tại một khách sạn lên Facebook với lời nhắn “thẳng tiến Quảng Đông”.

Sau đó, bà bặt vô âm tín, đến 10 giờ ngày 22.9 thì gia đình nhận được thông tin bà Linh tử vong tại Trung Quốc.

Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng nước bạn nhận định bà Linh đi công tác tại Trung Quốc. Có thể người này được bạn hàng mời uống nước sau đó dẫn đến hôn mê, bị cướp toàn bộ tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Được đưa vào viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi và tử vong sáng 22/9.

Theo chẩn đoán y tế, doanh nhân Hà Linh bị tổn thương tuyến tụy, vỡ trực tràng do ngoại lực tác động. Để điều tra nguyên nhân tử vong cần phải giải phẫu tử thi. Hiện thi thể nữ doanh nhân đang được bảo quản tại nhà tang lễ thành phố Đông Quản.

Mặc dù bà chủ tử vong nhưng hiện nay tình hình sản xuất của Công ty Hà Linh vẫn hoạt động bình thường với công suất 1,5 tấn trà tươi/ngày.

Kinh hãi cuộc chiến đẫm máu giữa linh cẩu và bầy chó hoang
Kinh hãi cuộc chiến đẫm máu giữa linh cẩu và bầy chó hoang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cuộc chiến giành thức ăn khốc liệt giữa một con linh cẩu và cả bầy chó hoang được ghi lại đầy sinh động.
Nhói lòng bé sơ sinh bị biến dạng mặt, tay chân ăn mòn gần hết
Nhói lòng bé sơ sinh bị biến dạng mặt, tay chân ăn mòn gần hết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gần đây, có không ít em bé sinh ra đã mang bệnh hiểm nghèo bẩm sinh. Có bé thì bị u bướu khiến mặt biến dạng, có bé thì bị lở loét khắp người.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link