Chồng cũ là 1 trong 3 nghi can sát hại bà Hà Linh ở Trung Quốc?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều nghi vấn được đặt ra sau cái chết bất thường của bà Hà Linh. Mới đây, cơ quan chức năng đã nhận định chồng cũ của bà có liên quan vụ việc.

Nhiều bí ẩn chưa lời giải đáp trong chuyến công tác định mệnh của bà Hà Linh

Sau cái chết đầy bí ẩn của nữ doanh nhân Hà Linh tại Trung Quốc, dư luận rất tò mò về những thông tin xung quanh cuộc đời của người phụ nữ tài hoa nhưng bạc mệnh. Hàng loạt những nghi vấn về cái chết của bà Hà Linh được các thân nhân và dư luận đặt ra, những câu chuyện đời tư đầy bí ẩn của bà được tìm hiểu. 

Chị Hà Ngọc Hương, em gái ruột của bà Hà Linh cho biết, trước khi lấy chồng là một doanh nhân nước ngoài, bà Hà Linh đã tiếp xúc với rất nhiều người Đài Loan và Trung Quốc, bởi  bà Linh là thông dịch viên tiếng Trung của ngành du lịch.

Chị Hương cũng cho biết thêm, trong vài năm gần đây, Công ty Hà Linh của chị gái mình gặp không ít khó khăn từ phía đối thủ kinh doanh. “Chị ấy thường than với tôi là chị đi đến đâu, họ tìm cách bít đường đến đó, chuyện đối thủ dùng thủ đoạn triệt tiêu chị có thể xảy ra bất cứ lúc nào”. Có lẽ đây cũng chính là một trong những nguyên nhân xuất hiện tin đồn trà ô long Đà Lạt nhiễm chất độc dioxin.

Trong tình trạng khó khăn này, chuyến đi của bà Hà Linh sang Trung Quốc ngày 19-9 được công ty và gia đình bà kì vọng sẽ giải quyết được khó khăn mà bà đang gặp phải. Theo lời bà Linh nói sẽ gặp gỡ một đối tác để ký hợp đồng tiêu thụ trà ô long lâu dài. Đồng thời, phía đối tác này sẽ góp 20% vốn vào công ty. Trên thực tế, công ty của bà Hà Linh không cần 20% vốn góp, mà phải chấp nhận như một điều kiện. 

Theo luật sư Trương Quang Quý, cố vấn pháp lý của công ty Hà Linh cho biết, bà Linh còn phải chấp nhận chuyển trước cho một người môi giới một số tiền lớn trước khi đi Trung Quốc để có thể tiếp cận được đối tác trên. 

Cơ quan chức năng sở tại phải tìm ra manh mối ai là "người bạn hàng" đi cùng bà Hà Thúy Linh? Khuất tất của việc bà Hà Linh chết bất thường đang nằm ở "người bạn hàng" đầy khả nghi và bí ẩn kia...

Chồng cũ là 1 trong 3 nghi can sát hại bà Hà Linh ở Trung Quốc?
Bà Hà Linh khi còn sống và chồng cũ

Người chồng cũ có liên quan đến cái chết của bà Hà Linh?

Năm 2002, bà Linh cùng chồng là Lin Ching Chuang (người Đài Loan, tên tiếng Việt là Lâm Thiên Sáng) tách khỏi Công ty Fusheng để ra làm ăn riêng, thành lập công ty mới lấy tên là Công ty TNHH HaiYih. Lúc này, ông Lâm Thiên Sáng làm GĐ, bà Linh làm Phó GĐ. Là phó giám đốc nhưng hầu như mọi chuyện của công ty đều một tay bà Linh lo hết. Những ngày đầu mới thành lập Công ty TNHH HaiYih gặp nhiều khó khăn. Một mặt, phải lo cạnh tranh với bên ngoài, một mặt phải cạnh tranh với chính Công ty Fusheng vừa từ đó tách ra. 

Sau khi ly dị bà Hà Linh (năm 2010), ông Chuang chuyển hướng qua Trung Quốc đầu tư làm ăn, để Nhà máy trà HaiYih ở Đà Lạt cho con gái từ Đài Loan qua quản lý. Thời điểm vài tháng trước khi bị sát hại, bà Hà Linh phải cậy nhờ ông Chuang để xuất khẩu trà ô long sang Trung Quốc vì thị trường Đài Loan e dè với trà ô long Việt Nam. 

Luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (Công ty Hà Linh) cho biết thêm: Ông Chuang ra điều kiện bà Hà Linh phải đưa những tấm hình đám cưới trước đây giữa 2 người lên Facebook của bà Linh. Dù không muốn, nhưng vì cần tìm đầu ra cho trà nên bà Linh đành thực hiện theo yêu cầu của ông Chuang. 

Trước khi bị sát hại khoảng 10 ngày, ông Chuang cho bà Linh ký gửi 3 tấn trà ô long kèm theo lô hàng của Công ty HaiYil mà ông xuất bán qua Trung Quốc, đến nay Công ty Hà Linh vẫn chưa nhận được tiền bán trà.

Ngày 17-11, theo nguồn tin cơ quan chức năng của Trung Quốc và Bộ Công an VN đã xác định được 3 nghi can gây ra cái chết của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định vụ việc có liên quan đến ông Lin Chin Chuang (chồng cũ bà Linh).

Bắt giữ hung thủ sát hại doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc
Bắt giữ hung thủ sát hại doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi can đầu độc nữ doanh nhân Hà Linh ở Trung Quốc đã bị lực lượng cảnh sát Trung Quốc, Việt Nam bắt giữ tại Đài Loan sau nhiều ngày điều tra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn