Huy động lực lượng đặc công nước tìm kiếm Su - 22

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 19/4, lực lượng chức năng đã huy động lữ đoàn đặc công nước cùng nhiều chiến sĩ, tàu của Hải quân, Cảnh sát biển... để tìm kiếm Su 22.

Như tin đã đưa, vào khoảng 11h30 ngày 16/4, trong lúc diễn tập, hai chiếc máy bay Su-22 của Trung đoàn Phòng không Không quân 937 thuộc Sư đoàn 370 đã gặp sự cố tại khu vực giáp ranh giữa vùng biển Ninh Thuận - Bình Thuận, cách đảo Phú Quý 10-15km. Qua tìm hiểu, danh tính của hai phi công trên hai máy bay gặp nạn được xác định là trung tá Lê Văn Nghĩa và đại úy Nguyễn Anh Tú.

Mô tả ảnh.
Hy động nhiều lực lượng ra tìm kiếm Su - 22. 

Đến chiều ngày 18/4, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được một số mảnh của phần thân, các thiết bị trong buồng lái, phần khung kính buồng lái… được xác định là của máy bay mang số hiệu 5863, là 1 trong 2 chiếc Su – 22M4 bị nạn. Đây là chiếc máy bay do phi công, đại úy Nguyễn Anh Tú cầm lái.

Sau khi được trục vớt, những mảnh vỡ, thiết bị này đã được đưa lên tàu, đưa vào đất liền để phân tích, xử lý thông tin... nhằm tìm ra phương án tiếp tục tìm kiếm máy bay rơi. Ngoài ra, các chiến sĩ đặc công nước còn phát hiện một đoạn ống thép dài nhưng đã bị gẫy làm đôi chưa rõ là bộ phận nào của máy bay.

Mô tả ảnh.
Tìm được mảnh vỡ của Su - 22. 

Theo một cán bộ điều tra, việc tìm hộp đen của chiếc máy bay rất quan trọng, bởi vì giúp chúng ta hiểu rõ việc gì xảy ra với hai phi công. Tuy vậy, đến hiện tại vẫn chưa xác định được hai phi công đã nhảy dù ra ngoài, hay vẫn cầm lái trong khoang máy bay.

Hiện bộ đội Biên phòng Phú Quý từ hiện trường tìm kiếm Su-22 cho biết, các đặc công nước đã tạm ngừng lặn tìm, để cho các tàu dò mìn, kim loại làm nhiệm vụ. Sau đó, các đặc công sẽ tiếp tục lặn trục vớt ở những vị trí đã được xác định cụ thể bởi tàu dò kim loại chuyên dụng.

Đã vớt được khung kính buồng lái, mảnh vỡ máy bay Su 22
Đã vớt được khung kính buồng lái, mảnh vỡ máy bay Su 22
(Xã hội) - (Phunutoday)- Lực lượng đặc công nước đã trục vớt được 1 số mảnh của phần thân, các thiết bị trong buồng lái, phần khung kính… của 1 trong 2 chiếu Su 22 gặp nạn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn