Người đàn ông 65 tuổi vẫn muốn phẫu thuật chuyển giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đã 65 tuổi, kết hôn và có 4 đứa con, song cựu quân nhân người Anh vẫn quyết định phẫu thuật chuyển đổi giới tính để được sống thật với bản thân mình.

Roxanne Yeatman là một cựu quân nhân, 65 tuổi, sống ở Ricardo Path, hạt Thamesmead, phía Đông Nam London, Anh. Trước đây, ông từng là xạ thủ trong đội pháo binh Hoàng gia, đã kết hôn và có 4 đứa con.

Mặc dù sống hơn 60 năm như một người đàn ông, song Roxanne cho rằng mình là một người phụ nữ. Roxanne nói: "Tôi luôn nghĩ mình đã sinh ra nhầm cơ thể. Tôi đang chờ đợi từng ngày để được là chính mình”.

Cựu quân nhân 65 tuổi đòi phẫu thuật chuyển giới.

Hai năm trước, Roxanne được dùng hormone nữ và học cách “nữ hóa” tại một bệnh viện ở London. Họ dạy ông làm thế nào để đi bộ, nói chuyện và hành động như một người phụ nữ nhưng ông cảm thấy chưa hài lòng vì vậy đã quyết định phẫu thuật chuyển đổi.

Để thực hiện mong muốn của mình, ông đã chi 20.000 bảng Anh cho ca phẫu thuật. Ông cũng đang hy vọng có được chữ ký của bác sĩ tư vấn để thực hiện phẫu thuật, tiền thuốc và tư vấn.

“Cả tâm lý và cơ thể tôi đều đã sẵn sàng. Hồi nhỏ tôi thường chơi với các bạn nữ nhiều hơn là bạn nam”, Roxanne chia sẻ.

Quyết định này của ông được các thành viên trong gia đình tôn trọng. Con gái Roxanne nói: “Điều đó tùy thuộc vào cha tôi - đó là cuộc sống và cơ thể của ông ấy”.

Trước đó, cũng tại xứ sở sương mù, đã từng có câu chuyện cảm động vợ đưa chồng đi phẫu thuật chuyển giới.

Cặp vợ chồng người Anh - Nicola và Meg Cowie kết hôn với nhau vào năm 1994 sau khi cả hai đã có gia đình riêng trước đó. Tuy nhiên, sau 14 năm chung sống, bà Meg đã ngậm ngùi đưa chồng đi phẫu thuật chuyển giới.

Ảnh cưới hạnh phúc của vợ chồng ông Nicola và bà Meg.

Nicola nói rằng ông bị ám ảnh và luôn có những giấc mơ kỳ lạ về giới tính của mình bắt đầu từ khi dậy thì. Ông thích mặc trang phục của phụ nữ. Đối với ông, những ám ảnh về giới tính không ngừng đeo đuổi dù rằng ông đã có một gia đình hạnh phúc.

Sau những dằn vặt, suy nghĩ và đau khổ, cuối cùng, bà Meg đã đồng ý cho ông Nicola phẫu thuật chuyển giới vào năm 2008. Thật may mắn, khi hai ông bà tiết lộ chuyện này với người thân, tất cả họ đều ủng hộ.

Ông Nicola (sau chuyển giới) và vợ - bà Meg.

Sự hoán đổi giới tính của Nicola càng khiến cho cuộc sống hôn nhân của hai người hạnh phúc hơn. Meg nói rằng, bà thực sự yêu và trân trọng ông Nicola ngay cả khi ông đã chuyển giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn