Ly hôn sau 19 năm chung sống vì biết vợ là...người chuyển giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi biết sự thật người vợ chung sống với mình 19 năm qua thực chất là...đàn ông chuyển giới, Jan đã bị sốc nặng và làm đơn ly dị ra tòa.

Jan, một người đàn ông 64 tuổi, sống tại Bỉ đã kết hôn với Monica, một phụ nữ người Indonesia vào năm 1993. Ông gặp bà lần đầu tiên khi bà đến thị trấn Antwerp quê hương ông để chăm con của người chị gái. Monica khi ấy "rất xinh đẹp và nữ tính", dù Jan không hiểu tại sao cô lại không khéo tay trong việc là ủi.

Tuy vậy, mong muốn kết hôn của họ lại bị cản trở bởi Cơ quan quản lý di trú của Bỉ. Sau những nỗ lực không ngừng, cuối cùng Monica đã được nhập quốc tịnh Bỉ và họ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong vòng 19 năm qua. Mọi thứ chỉ bắt đầu chấm dứt vào tuần trước sau khi Jan phát hiện ra rằng thực chất vợ mình là đàn ông và đã thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính trước khi gặp và kết hôn với ông.

Jan đã rất sốc khi biết được người sống cùng mình trong 19 năm đã từng là đàn ông.

“Thế giới của tôi sụp đổ chỉ trong vài giây. Tôi kinh hoàng. Tôi cảm thấy như bị xúc phạm trong gần 20 năm qua”, Jan nói .“Tôi đã đưa cô ta sang Bỉ. Việc đó không dễ chút nào. Tòa án Bỉ đã nghi ngờ tính xác thực của giấy khai sinh, chứng minh thư của cô ấy, nhưng cuối cùng họ cũng chấp nhận. Tôi nghĩ cô ta là một phụ nữ quyến rũ. Cô ta không hề có dấu vết nào là nam giới”.

Sau khi kết hôn, ông và vợ quyết định không có con vì ông đã có hai con từ cuộc hôn nhân trước. Suốt thời gian chung sống, Monica như một người chăm sóc cho các con của Jan. Để "che dấu sự thật" Monica đã giả bộ "bị" khi đến tháng và dùng băng vệ sinh.

Jan chia sẻ thêm lý do mà mình không nghi ngờ Monica trong thời gian dài rằng "Trong nhiều năm cô ấy nói uống thuốc tránh thai, và ngay cả khi quan hệ tôi cũng không bao giờ nghi ngờ điều gì. Giờ thì tôi hiểu tại sao cô ấy luôn dùng chất bôi trơn, vốn rất quen thuộc với người chuyển giới".

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân của họ bắt đầu từ khi Monica tìm được một công việc toàn thời gian. Jan cho biết: “Monica bắt đầu thay đổi rất nhiều, con trai cả của tôi thỉnh thoảng thấy cô ta tại hộp đêm. Monica bắt đầu ăn mặc những bộ đồ lòe loẹt, váy ngắn, áo quây nên phần bụng bị lộ”.

Căng thẳng giữa 2 người nổ ra khi Jan đọc được những tin nhắn tình cảm giữa Monica và một người đàn ông khác trên máy tính. Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự căng thẳng này là lúc Jan nghe được những lời đồn thổi về giới tính của vợ mình.

“Một người bạn nói với tôi rằng anh ta nghe nói, Monica thực chất là một người đàn ông chuyển giới. Tôi không tin điều đó. Tuy nhiên, con trai tôi cũng nghe được những tin đồn tương tự”, Jan kể.

Tức giận trước tin đồn, Jan đã buộc Monica phải nói ra sự thật và cô đã thừa nhận rằng mình sinh ra là đàn ông trước khi thực hiện chuyển giới thành phụ nữ và cô cũng khẳng định rằng giờ cô là phụ nữ nên không cần phải nói với ai về quá khứ đàn ông của mình.

Sau khi biết được sự thật, Jan đã suy sụp và cần đến các liệu pháp điều trị tâm lý để tránh khỏi cú sốc lớn của đời mình. Đồng thời, ông đã bắt đầu các tiến trình pháp lý để hủy hôn. Tuy nhiên, tòa án đang phải xem xét đơn của Jan do lo ngại Monica cũng đã sử dụng các giấy tờ nhân thân giả để được định cư tại Bỉ.

Hai vợ chồng hiện tại vẫn đang sống chung trong một mái nhà vì tòa án từ chối yêu cầu của Jan đuổi người vợ đi. Thế nhưng, Jan cho biết "Chúng tôi sống riêng phòng và hầu như không nói chuyện. Những gì Monica làm với tôi và gia đình tôi là không thể tha thứ".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn