Sốc: Dạy học sinh "đi qua thủy tinh" để chế ngự nỗi sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc được cho là diễn ra tại một trường THCS tại Hà Nội.

Trước đó, trên trang cá nhân có tên O.L đã đăng tải dòng trạng thái: “Cùng A.., các con đã biết chế ngự sự sỡ hãi và vượt qua thử thách “Bước lên, bước qua thủy tinh đập vỡ”. Gương mặt các con đầy thỏa mãn vì đã vượt qua được chính mình”.

Kèm theo dòng trạng thái đó là hình ảnh nhiều em học sinh chân trần, rụt rè bước lên đống thủy tinh trong suốt được đập vỡ vụn. Nhiều người không khỏi rùng mình khi nhìn cảnh tượng ấy.

Được biết, khóa huấn luyện kỹ năng sống và lòng dũng cảm này do Trung Tâm ABA và Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) phối hợp thực hiện.

Xem những ảnh trên, nhiều người phản ứng quyết liệt trước khóa huấn luyện này, nhất là việc yêu cầu học sinh đi qua thảm thủy tinh. Trong đó, bạn Pé Tít viết: "Kỹ năng gì ở đây, dũng cảm gì thế không biết. Các mẹ thông thái cho em xin câu trả lời với ạ? Chắc đào tạo cho con mình thành diễn viên xiếc đây mà".

hoc-sinh-phunutoday-vn
Chia sẻ của nickname O.L

Điều đáng nói: Người chia sẻ ảnh là cô giáo có nickname O.C, kèm theo đó là status: Cùng ABA, các con đã biết chế ngự sự sợ hãi và vượt qua thử thách "Bước lên, bước qua thủy tinh đập vỡ". Gương mặt các con đầy thỏa mãn vì đã vượt qua được chính mình.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã đưa ra không ít ý kiến trái chiều. 

Bạn trẻ có nickname Ngọc Mai viết: “Cái thuỷ tinh này là thuỷ tinh đã mài nhẵn rồi có gì đâu mà sợ. Đây như là một bài tập kĩ năng sống thôi. Chỉ có điều thông tin không được đăng tải đầy đủ nên nhiều người nhìn thấy là chê bai, chửi rủa...”.

hoc-sinh-phunutoday-vn
Những hình ảnh gây tranh cãi về đào tạo kỹ năng sống cho trẻ

Một cư dân mạng khác lại đưa ra ý kiến trái ngược rằng, kể cả không làm sao thì cũng không dạy các em mấy trò này. Các em ấy còn nhỏ, suy nghĩ chưa được sâu. Chẳng hạn, sau này, các em gặp trường hợp tương tự ở ngoài đời lại làm theo vì nghĩ rằng hôm trước mình học, đã đi qua mà không sao cả. Hay là khi học xong, các em về khoe với bạn bè rồi rủ nhau “thực hành” thì vô cùng nguy hiểm. Thiếu gì cách giáo dục "vượt qua chính mình" mà phải dùng cách này.

hoc-sinh-phunutoday-vn
Câu chuyện về lòng dũng cảm khiến cộng đồng mạng tranh cãi

Chị Thúy Hường - phụ huynh có con đang học tại trường Tiểu học Lĩnh Nam (Hà Nội) thì bày tỏ sự lo ngại nói: “Dạy các con hãy dũng cảm trước những nguy hiểm chứ không phải dạy các con bất kì nguy hiểm nào đối mặt cũng sẽ thành công. Nhữg khoá học này thật sự không ổn”.

Nữ du học sinh Việt ở Hungary nổi tiếng vì quá sexy
Nữ du học sinh Việt ở Hungary nổi tiếng vì quá sexy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lê Như Anh, sinh năm 1993 là một nữ du học sinh Việt tại Hungary.

Trước đó, trên các trang mạng cũng lan truyền nhau một câu chuyện kể về lòng dũng cảm thông qua việc “đi trên thủy tinh” in trong sách dành cho trẻ em.

Câu chuyện có tên “Bạn An dũng cảm” với nội dung: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh đầy trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi và An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh. Nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.
 
Trước những thông tin đang xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua, nhiều ý kiến tỏ ra vô cùng lo ngại về sự phù hợp của các bài học dạy kỹ năng sống cho trẻ em hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn