Tòa tuyên án, gia đình nạn nhân TMV Cát Tường nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Với mức án của các bị cáo liên quan đến cái chết của con gái tôi như thế là hợp lý. Tuy nhiên, mức bồi thường thì chưa thỏa đáng…” – bố chị Huyề

Như tin đã đưa, vào ngày 5/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người rồi phi tang xác xuống sông Hồng.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Tường và Khánh tại phiên tòa xét xử

Căn cứ vào các hành vi sai phạm, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường – chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường 14 năm về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, 5 năm tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt là 19 năm tù. Ngoài ra, bị cáo Tường bồi thường gần 600 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và chịu trách nhiệm cấp dưỡng cho hai con trai của bị hại, mỗi tháng hơn 1 triệu đồng/cháu. 

Mô tả ảnh.
Ông Lê Văn Viễn trao đổi với PV

Bị cáo Đào Quang Khánh – bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường bị phạt 24 tháng tù tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, 9 tháng tù tội "Trộm cắp tài sản". Tổng cộng 33 tháng.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Viễn – bố nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết: “Với mức án của các bị cáo liên quan đến cái chết của con gái tôi như thế là hợp lý. Tuy nhiên, tôi cho rằng mức bồi thường thì chưa thỏa đáng. Gia đình đã đề nghị bị cáo Tường phải cấp dưỡng nuôi hai con của Huyền, thế nhưng số tiền lại quá ít...".

Mô tả ảnh.
Bà Nguyễn Thị Hiền trao chia sẻ sau phiên tòa xét xử

Kể về vụ án, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) chia sẻ: “Mai là người đóng vai trò chủ yếu, thế nhưng lại không bị liên đới vì Tường không bị truy tố tội Giết người". 

Cùng quan điểm, anh Huy – chồng chị Huyền cho biết: “Đứng ở góc độ người bị hại tôi mong muốn những người liên quan che giấu hành vi phải được xem xét. Tôi tin vào sự công minh của những người thực thi pháp luật”. 

Anh Huy - chồng nạn nhân Huyền chia sẻ về vụ việc
Anh Huy - chồng nạn nhân Huyền chia sẻ về vụ việc

Anh Huy cũng chia sẻ, với mức án mà Nguyễn Mạnh Tường phải lĩnh là ở khung hình phạt cao nhất, thể hiện sự răn đe, nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, mức cấp dưỡng thì chưa được như mong muốn. 

Riêng với bị cáo Đào Quang Khánh, người nhà nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho rằng mức án đã phù hợp. Vì Khánh tuổi còn nhỏ, lại chỉ là đồng phạm chứ không như Tường khai. 

Vụ TMV Cát Tường: Tường bị tuyên án 19 năm với 2 tội danh
Sau 2 ngày xét xử căng thằng, HĐXX cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bản án nghiêm khác đối với hai bị cáo trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người, phi tang xác.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn