Quá trình phi tang xác chị Huyền qua lời khai các bị cáo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đào Quang Khánh khai, ở tầng 2 TMV Cát Tường, bị cáo nghe được cuộc họp về kế hoạch phi tang xác chị Huyền.

Ngày 5/12, HĐXX tiếp tục buổi làm việc thứ 2 trong phiên xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường. Cả 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đều tỏ ra mệt mỏi khi được dẫn giải vào hội trường xét xử.

Trước đó, bị cáo Đào Quang Khánh (bảo vệ TMV Cát Tường) khi trả lời thẩm vấn của luật sư về kế hoạch phi tang xác của chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết: "Ở tầng 2 TMV Cát Tường, bị cáo nghe và biết kế hoạch về việc dàn dựng thành một vụ tai nạn giao thông".

Trong cuộc họp trên tầng 2 mà Khánh nghe được có gần chục người. Sau đó, Khánh được chị Lê Thị Thúy Mai (PGĐ TMV Cát Tường) và nhân viên Lan Anh thông báo về kế hoạch.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại tòa.

"Để làm điều này, chị Mai còn bảo tôi mang xe máy của chị Huyền vào ngõ làm đổ xe, lôi xe để làm xước như bị tai nạn. Tuy nhiên, xe của chị Huyền có 2 thanh inox nên không làm xước được", bị cáo Khánh cho hay, mình làm việc này cùng với hai người nữa là Lê Văn Công và Nguyễn Phương Long (đều là người làm ở TMV Cát Tường).

Trước lời khai của Khánh, bị cáo Lê Thị Thúy Mai phủ nhận, cho rằng không có cuộc họp bàn bạc nào và cũng không chỉ đạo Khánh tạo hiện trường giả vụ tai nạn.

Khi HĐXX xét hỏi đối với việc phi tang đồ đạc ở TMV Cát Tường, bị cáo Tường nói, mình không chỉ đạo việc thu dọn đồ đạc để xóa chứng cứ. Bị cáo Tường khẳng định: “Ai chỉ đạo việc này thì tôi không biết”.

Mô tả ảnh.
Con trai chị Huyền đội khăn tang, mang di ảnh mẹ đến tòa.

Trả lời luật sư, chị Lê Thúy Mai (PGĐ TMV Cát Tường) thắc mắc: “Không hiểu sao từ hôm qua đến nay, anh Tường đều chối việc chỉ đạo dọn dẹp đồ đạc. Anh Tường không chỉ đạo thì chúng tôi sao dám lấy đồ đạc mang đi phi tang?".

Luật sư tiếp tục thẩm vấn việc phi tang xác đối với Lê Văn Công, người cùng đưa xác chị Huyền đến bệnh viện cho hay: Thời điểm đưa xác lên xe ô tô . Do thi thể dài hơn so với chiều ngang của xe, nên bác sĩ Tường phải dùng cửa ép thi thể nạn nhân cho vừa với chiều rộng của xe.

Lê Văn Công nói: "Tại phòng hậu phẫu, Tường có tác động đến thi thể của chị Huyền. Tường đã gập thi thể nạn nhân lại nhưng bất thành do thi thể tử vong đã cứng".

Đối đáp chi tiết này, Tường lại phản bác rằng: "Lời khai không đúng. Do thi thể của chị Huyền không ai bê vào được xe nên bị cáo phải vào xe để nâng phần đầu".

Còn việc đóng cửa xe, Tường đoán do Nguyễn Phương Long. Lời khai của Tường về chi tiết này tiếp tục bị Lê Văn Công và Đào Quang Khánh cho rằng: “Không đúng”.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Tường chối tội là chủ mưu phi tang xác chị Huyền.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử ngày 4/12, khi bị tra hỏi về kế hoạch phi tang xác nạn nhân, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (GĐ TMV Cát Tường) một mực chối tội và cho rằng: Chính Đào Quang Khánh là chủ mưu việc phi tang xác chị Huyền.

Trong khi đó, bị cáo Đào Khánh khai chính ông Tường nêu ra ý tưởng vứt xác nạn nhân. “Khi xe tới bệnh viện Bưu điện, thấy xác lạnh và người trong bệnh viện lại đông, tôi bảo anh Tường: Anh là bác sĩ, người ta cũng là bác sĩ, chết thế này rồi không mang vào được đâu. Sau đó anh Tường nói: “Hay là mang đi vứt?".

Sau đó, cả hai cùng thống nhất đem đi vứt” – bị cáo Khánh khai. Đồng thời, theo lời Khánh, bản thân mình chấp hành vì trung thành và Tường cũng hứa hẹn sẽ tăng lương gấp đôi cho anh ta từ tháng sau.

Về việc đưa xác từ bệnh viện ra sông Hồng, Tường khai: Thời điểm đấy, Tường đi một cách vô định, không có ý nghĩ đưa xác ra bờ sông. Đến khu vực đèn xanh, đèn đỏ ở phố Kim Ngưu thì Tường mới biết Khánh đi sau mình.

Khi đến địa phần phường Thạch Bàn, quận Long Biên, bất ngờ Khánh vượt lên ra hiệu dừng và bỏ xe máy của chị Huyền lại. Tường nói rằng, không hiểu vì sao Khánh lại để xe ở khu vực đấy.

“Trả lời của bị cáo Tường sai”, Khánh đáp. Khánh nhắc lại tình tiết thời điểm đó: “Lúc đó đang chở chị Hằng (vợ Tường) và đường vắng thì làm sao xe máy của Khánh có thể vượt mặt ô tô được?".

Đến khu vực phường Thạch Bàn, Tường dùng xi nhan ra hiệu cho Khánh dừng lại và bảo: “Mày vứt xe máy rồi lên xe với anh. Anh đi một mình sợ lắm”.

Trả lời luật sư, chị Hằng (vợ Tường) cho hay, chị đã khuyên ngăn chồng nhưng bất thành.

Khi luật sư hỏi chị Hằng: “Theo chị, ai là người quyết định ném xác nạn nhân xuống sông Hồng” thì chị này ngập ngừng trong vài giây rồi mới trả lời: “Chồng tôi là người quyết định ném xác phi tang”.

Sau khi xem xét, HĐXX căn cứ vào hành vi sai phạm của các bị cáo quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, 5 năm tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt là 19 năm tù.

Ngoài ra, căn cứ vào quá trình thẩm tra, lời khai, tài liệu có trong hồ sơ xét thấy hành vi của bị cáo tước đoạt mạng sống của người dân, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y, đến thế giới tâm linh của gia đình nạn nhân. Mặc dù xác của chị Huyền được tìm thấy nhưng không đầy đủ. Do đó, cần thiết áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc và hình phạt bổ sung là tạm tước giấy phép hành nghề trong 5 năm với Tường.

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng đồng thời buộc bị cáo  Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến 18 tuổi.

 

Về bị cáo Đào Quang Khánh, Khánh bị phạt 24 tháng tù tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” , 9 tháng tù tội "Trộm cắp tài sản". Tổng cộng 33 tháng.

Vụ Cát Tường: Tường bị đề nghị mức án cao nhất 19 năm tù
Bị thẩm vấn tại tòa, bị cáo Tường liên tục điệp khúc “không biết, không chỉ đạo” khiến nhân viên cũ bức xúc ra mặt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn