Top 10 ngành có mức lương cao nhất ở Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thật ngạc nhiên, tài chính – ngân hàng lại không nằm trong danh mục Top 10 ngành có mức lương cao nhất ở Việt Nam.

Ngày 20/5, JobStreet công bố bản báo cáo “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam” chỉ ra 10 ngành có mức lương cao nhất cho vị trí nhân viên tại Việt Nam. 

Mô tả ảnh.
Top 10 ngành có mức lương cao nhất hiện nay theo khảo sát của Jobstreet.

Đứng đầu bảng xếp hạng này là ngành y tế với mức lương trung bình là 24,04 triệu đồng/người. Tiếp đó lần lượt là các ngành: Thư ký/Trợ lý/Điều hành; Công nghệ Thông tin; Quản lý Khách sạn và Dịch vụ Du lịch; Quản trị viên tập sự; Kỹ sư, Kinh doanh/Bán hàng; Phóng viên/Biên tập viên; Bất động sản; Tiếp thị/Phát triển Kinh doanh.

Tuy nhiên, điều đáng bất ngờ là ngành Tài chính – Ngân hàng lại không nằm trong danh mục Top 10 ngành có thu nhập cao nhất theo khảo sát điều tra của JobStreet.

Mô tả ảnh.
Tuy nhiên, Tài chính - Ngân hang lại không có nằm trong Top 10 này.

Ông Nguyễn Xuân Trình, Giám đốc tiếp thị và truyền thông JobStreet Việt Nam cho biết, mức lương đơn vị khảo sát dựa trên thông tin thu nhập các doanh nghiệp đăng tuyển.

"Chúng tôi không dựa theo mức lương, thưởng của các đơn vị khác trên thị trường, mà khảo sát trên thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp. Mốc khảo sát được tính từ tháng 6/2014 đến tháng 5 năm nay", ông Trình nói.

Top những nghề lương khủng nhất Việt Nam 2014
Top những nghề lương khủng nhất Việt Nam 2014
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phi công, kiểm soát viên không lưu, nhân viên dầu khí... là những ngành nghề lương khủng nhất Việt Nam 2014.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn